Quảng cáo

Kết quả đã rõ, vụ Glazer giao bán MU chính thức xong xuôi

Chủ nhật, 03/09/2023 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Nhà Glazers chuẩn bị loại Manchester United khỏi thị trường, báo hiệu sự kết thúc quá trình tiếp quản của câu lạc bộ.

Nghe nội dung bài viết

Gia đình Glazers đã mở cuộc đấu thầu bán lại Manchester United vào năm ngoái, với Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani nhanh chóng nổi lên như những người dẫn đầu để tiếp quản lại đội bóng của giới chủ người Mỹ.

Cả hai lời đề nghị của bộ đôi trên đều không đạt được mức định giá 6 tỷ Bảng của gã khổng lồ Premier League mà nhà Glazers đưa ra. Các cuộc đàm phán đã kéo dài trong nhiều tháng, với nhiều vòng về thời hạn cho các đề nghị được cải thiện khi Ratcliffe và Sheikh Jassim tranh giành quyền kiểm soát.

Giờ đây, những cuộc đàm phán dường như đã chìm vào quên lãng khi tờ Daily Mail đưa tin nhà Glazers sẽ loại Man United khỏi thị trường chuyển nhượng. Lý do đằng sau động thái đó được cho là do bất kỳ nhà thầu nào cũng không đạt được mức giá chào bán dự kiến ​​của họ.

Kết quả đã rõ, vụ Glazer giao bán MU chính thức xong xuôi 321861
Glazer ngừng bán MU. Ảnh: GETTY

Nhà Glazer đã hy vọng nhiều nhà thầu nghiêm túc sẽ bị cám dỗ đưa ra những lời đề nghị lớn, mặc dù điều đó đã không xảy ra. Giới thạo tin cho rằng nhà Glazers bây giờ sẽ tìm cách đưa Man United trở lại thị trường chuyển nhượng vào năm 2025. Nhà Glazer hy vọng rằng "các yếu tố tài chính và môi trường" có thể thu hút nhiều hồ sơ dự thầu hơn vào thời điểm đó.

Giới chủ Mỹ mong muốn họ có thể bán Quỷ đỏ với giá cao hơn nữa nhờ doanh thu từ truyền hình tăng lên, việc mở rộng Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ và World Cup 2026.

World Cup 2026 có thể sẽ làm tăng sự quan tâm của các tỷ phú Mỹ đối với bóng đá, do giải đấu sẽ được tổ chức ở Bắc Mỹ. Vậy nên, nhà Glazer được cho là tin rằng họ sẽ có thể đưa ra mức giá chào bán từ 7 tỷ đến 10 tỷ Bảng.

Trong khi những người hâm mộ MU ngày càng thất vọng và tổ chức biểu tình vào tuần trước, nhà Glazer sẽ phớt lờ họ. Thay vào đó, Glazer ủng hộ huấn luyện viên Erik ten Hag và hy vọng ông có thể mang về những danh hiệu giúp nâng cao giá trị của câu lạc bộ.

Kết quả đã rõ, vụ Glazer giao bán MU chính thức xong xuôi 321862
Người hâm mộ MU phản đối nhà Glazer. Ảnh: GETTY

Trở lại vào tháng 7, huyền thoại của Man United và đội tuyển Anh David Beckham đã trở thành người có uy tín cao nhất liên hệ với câu lạc bộ để kêu gọi Glazers ra đi. Anh khẳng định họ đã mất đi sự ủng hộ của người hâm mộ và đã đến lúc có quyền sở hữu mới.

"Một khi bạn mất đi người hâm mộ, đặc biệt là ở một câu lạc bộ như Manchester United, thật khó để lấy lại mọi thứ. Rõ ràng, họ đã đạt được rất nhiều, về mặt tài chính, thực tế là chúng ta đang nói về số lượng những gì Manchester United sẽ bán để cho thấy sự thành công mà họ đã có được,"  Beckham nói với The Athletic.

Erik ten Hag về chấn thương: "Đội của chúng tôi có thể đối phó với điều đó" (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm