Quảng cáo

Bước ngoặt khó tin vụ Qatar mua MU, nhà Glazer chuẩn bị phải trả giá?

Thứ năm, 24/08/2023 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Sheikh Jassim và Jim Ratcliffe vẫn chìm trong bóng tối về việc tiếp quản Manchester United khi những người ủng hộ dự định tăng cường phản đối nhà Glazer.

Nghe nội dung bài viết

Khi câu chuyện tiếp quản MU tiếp tục ầm ĩ và hậu quả từ quyết định của Mason Greenwood vẫn tiếp tục, người hâm mộ Man United sẽ tổ chức một cuộc biểu tình trong vòng 1 giờ sau trận đấu tại vòng 3 Ngoại hạng Anh với Nottingham Forest.

Cuộc biểu tình được dẫn dắt bởi nhóm ủng hộ The 1958, người hâm mộ đang được kêu gọi ở lại ghế của mình toàn thời gian và kêu gọi hội đồng quản trị câu lạc bộ từ chức và thay đổi quyền sở hữu.

Bước ngoặt khó tin vụ Qatar mua MU, nhà Glazer chuẩn bị phải trả giá? 317529
NHM Man United tiếp tục biểu tình phản đối nhà Glazer. Ảnh: Internet

Bất chấp các báo cáo cho biết chủ ngân hàng Qatar Sheikh Jassim dự kiến ​​sẽ hoàn tất việc mua câu lạc bộ vào tháng 10, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra bởi gia đình Glazer vốn không được lòng NHM. Tuần trước, phía Sheikh Jassim cho biết họ vẫn chưa nhận quyết định cuối cùng từ Raine Group, ngân hàng giám sát thương vụ mua bán tiềm năng sau giá thầu mới nhất của Qatar trị giá hơn 6 tỷ Bảng Anh.

Trong khi đó, các nguồn tin thân cận với INEOS cho biết Sir Jim Ratcliffe cũng vẫn chưa nhận được thông báo phản hồi về lời đề nghị của ông. Và điều đó có nghĩa là một quá trình có nhiều sai sót và thời hạn thu hồi có vẻ sẽ tiếp tục kéo dài hơn 9 tháng kể từ khi nhà Glazer công bố ý định khám phá "các giải pháp thay thế chiến lược".

Sheikh Jassim đã gửi ít nhất 5 giá thầu khác nhau kể từ tháng Hai, trong khi nhóm Ratcliffe cũng đã tăng giá thầu ở nhiều giai đoạn. Một số bên khác, bao gồm cả quỹ phòng hộ Elliott Management của Hoa Kỳ, đã đăng ký quan tâm đến một lượng cổ phần nhỏ trong câu lạc bộ nhưng từ lâu nó đã được coi là một cuộc đua song mã.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều ý kiến ​​cho rằng nhà Glazers có thể quyết định ở lại bất chấp những lời kêu gọi rời đi kéo dài và ngày càng lớn từ người hâm mộ.

Định giá câu lạc bộ của họ vượt quá 7 tỷ Bảng Anh - gấp hơn ba lần số tiền mà Clearlake Capital và Todd Boehly trả cho Chelsea năm ngoái - và có thể giữ nguyên cho đến khi có lời đề nghị cỡ đó.

Bước ngoặt khó tin vụ Qatar mua MU, nhà Glazer chuẩn bị phải trả giá? 317534
Phía Qatar vẫn chưa thể chốt mua được Man United. Ảnh: Internet

Ban đầu, phe của Sheikh Jassim đã nhất quyết rằng họ sẽ không trả quá nhiều cho Man United, mặc dù lời đề nghị mới nhất của họ cao hơn đáng kể so với mức 4,5 tỷ Bảng được đưa ra ban đầu. Trong khi thỏa thuận của Ineos sẽ khiến tập đoàn hóa dầu tăng dần cổ phần của mình và do đó cho phép Glazers duy trì trong thời gian ngắn và trung hạn.

Ratcliffe - một người hâm mộ Man United từ khi còn nhỏ và đã là chủ sở hữu của đội bóng Nice ở Ligue 1, trước đây cũng nói rằng mức giá cao dành cho các câu lạc bộ Anh có nghĩa đây không phải là một khoản đầu tư hợp lý.

Erik ten Hag lạc quan về tâm lý Man United (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT