Quảng cáo

Jim Ratcliffe ra quyết định choáng váng, vụ tiếp quản MU gặp biến lớn

Thứ tư, 18/10/2023 20:16 PM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông Anh, thương vụ mua lại Manchester United trị giá 1,35 tỷ Bảng của Jim Ratcliffe đã bị trì hoãn.

Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh nhà thầu Qatar đã rút lui khỏi cuộc đua tiếp quản vào tuần trước, dọn đường cho Jim Ratcliffe mua lại cổ phần thiểu số từ tay gia đình Glazer. Giá thầu của Jim Ratcliffe ban đầu dự kiến ​​​​sẽ được bật đèn xanh trong cuộc họp hội đồng quản trị của Quỷ đỏ vào tuần này. 

Nhưng theo Telegraph, vẫn còn những chi tiết tốt hơn về giá thầu của Ratcliffe cần được giải quyết và thương vụ tiếp quả CLB đã bị trì hoãn. Nguồn tin trên khẳng định rằng một thỏa thuận vẫn được mong đợi trong vòng hai tuần tới và Ratcliffe rất muốn bắt tay vào việc tiếp quản MU ngay lập tức.

Ông chủ của Ineos muốn được trao quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá tại Man United và hy vọng sẽ giành được quyền kiểm soát trước kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Ratcliffe được cho là rất ngưỡng mộ HLV hiện tại của Man United - Erik ten Hag. Nhưng tương lai của Giám đốc thể thao Richard Arnold và John Murtough dưới thời Ratcliffe vẫn chưa rõ ràng. 

Jim Ratcliffe ra quyết định choáng váng, vụ tiếp quản MU gặp biến lớn 343229
Việc tiếp quản Man Utd của Sir Jim Ratcliffe đã bị trì hoãn. Ảnh: Internet

Tờ SunSport tuyên bố rằng tỷ phú 70 tuổi muốn các điều khoản gắn liền với giá thầu ban đầu của mình để mở đường cho một lời đề nghị trong tương lai. Trước bất kỳ thỏa thuận nào với Ratcliffe được thực hiện, gia đình Glazer vẫn đang sở hữu 96% quyền biểu quyết trong hội đồng quản trị của Man United, mặc dù chỉ sở hữu 69% cổ phần của câu lạc bộ.

Được biết, các nhân viên tại Old Trafford đã chuẩn bị để Qatar hoàn tất việc tiếp quản toàn bộ đội bóng trong tháng này. Sau đó, họ choáng váng trước tin nhà thầu vùng Vịnh rút lui. Một số trong sáu thành viên của gia đình Glazer ở hội đồng quản trị Man United đã vui vẻ bán toàn bộ cho Sheikh Jassim. Nhưng Joel Glazer, người kiểm soát quá trình đấu thầu lại ủng hộ việc giữ phần lớn cổ phần trong câu lạc bộ, trừ khi Jassim tăng giá mua một lần nữa.

Ten Hag thừa nhận những thách thức nhưng tin tưởng vào sự đoàn kết của MU (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm