Quảng cáo

Chủ mới cải tổ, MU quyết kích hoạt hợp đồng kỷ lục mà Man City khao khát

Thứ tư, 18/10/2023 17:33 PM (GMT+7)
A A+

Việc Sir Jim Ratcliffe chuẩn bị hoàn tất việc mua lại cổ phần MU được cho là sẽ giúp CLB cạnh tranh sòng phẳng với Man City trong thương vụ bom tấn.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin trước đó, việc Sheikh Jassim rút khỏi cuộc đua tiếp quản MU đã giúp cho Sir Jim Ratcliffe trở thành ứng viên còn lại duy nhất lúc này. Rất nhanh chóng, báo chí Anh cho biết tỷ phú người Anh và nhà Glazer đã và đang làm việc để có thể sớm hoàn tất vụ mua lại.

Mới đây, tờ The Guardian tiết lộ rằng ngay sau khi trở thành cổ đông của MU, Sir Jim Ratcliffe sẽ đề xuất kế hoạch cải tổ chiến lược chuyển nhượng. Một trong những việc tỷ phú này sẽ làm đó là loại bỏ những bản hợp đồng mà ông đánh giá là tệ.

casemiro-mu-1697624651.jpg
Casemiro nguy cơ cao sẽ bật bãi khỏi MU sau khi Sir Jim Ratcliffe trở thành cổ đông của MU (ảnh: Getty)

Trong đó có Casemiro, bản hợp đồng của MU mà Sir Jim Ratcliffe coi là mua hớ. Tiếp đó, tỷ phú người Anh cũng chọn ra cái tên mà mình muốn chiêu mộ thay thế.

Theo Sky, cầu thủ được chọn đó là tiền vệ Joao Neves của Benfica - một mục tiêu vốn đã được MU theo dõi từ lâu. Cầu thủ 19 tuổi được đánh giá là một trong những tài năng sáng nhất của bóng đá châu Âu và đang thu hút sự quan tâm từ nhiều ông lớn, bao gồm cả Man City.

Nhưng với gói đầu tư 1,3 tỷ Bảng mà Sir Jim Ratcliffe chuẩn bị cung cấp, MU tự tin sẽ cạnh tranh sòng phẳng với kình địch ở thương vụ này. Dẫu vậy, một động thái chuyển nhượng sẽ chỉ được kích hoạt vào mùa hè năm sau thay vì tháng 1 tới.

mu-man-city-joao-neves-1697624728.jpg
MU sẽ cạnh tranh với Man City để có được Joao Neves từ Benfica (ảnh: TeamTalk)

Về mức giá, phía Benfica tỏ ra rất cứng rắn với các đội bóng Anh kể từ sau khi mất Enzo Fernandez vào tay Chelsea hồi đầu năm. Vì vậy, trong hợp đồng của Joao Neves cũng có cài điều khoản giải phóng với giá lên tới 120 triệu Euro.

Nếu quyết tâm trả giá để có được Neves, MU sẽ phá luôn kỷ lục chuyển nhượng của chính mình. Bản hợp đồng đắt giá nhất mà Quỷ đỏ từng thực hiện trong quá khứ thuộc về Paul Pogba, khi anh trở về từ Juventus năm 2016 với giá 110 triệu Euro.

MÀN TRÌNH DIỄN - RASMUS HOJLUND | ĐIỂM SÁNG HIẾM HOI CỦA MAN UNITED TRƯỚC GALATASARAY | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm