Quảng cáo
thethao247.vn

HLV Xabi Alonso: 'Bayer Leverkusen xứng đáng ăn 3 mùa này'

Thứ sáu, 10/05/2024 06:22 AM (GMT+7)
A A+

HLV Xabi Alonso đã có đôi lời chia sẻ sau khi giúp Bayer Leverkusen lọt vào trận chung kết Europa League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 10/5, Bayern Leverkusen có trận hòa kịch tính 2-2 trước Roma, qua đó tiến vào trận chung kết Europa League với tổng tỷ số chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận bán kết. 

Đội bóng Đức đã đã dẫn trước 2-0 từ trận lượt đi, trước khi hai bàn thắng trên chấm 11m của Leandro Paredes giúp Roma kiểm soát thế trận. Nhưng pha phản lưới nhà của Gianluca Mancini đã giúp đội bóng của Alonso thêm hưng phấn và hướng tới cuộc lội ngược dòng muộn màng - điều đã trở thành thương hiệu ở mùa giải này.

Chỉ còn một phút bù giờ, Josip Stanisic đã ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Leverkusen, qua đó giúp đội bóng này nối dài chuỗi trận bất bại lên con số kỷ lục - 49 trận.

Phát biểu sau trận, HLV Xabi Alonso cho rằng đội bóng của ông xứng đáng thâu tóm mọi danh hiệu mùa này: "Chúng tôi rất vui khi được vào chung kết. Kết quả là đội bóng sẽ chơi 2 trận chung kết trong một tuần. Hôm nay toàn đội đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời sau bàn thắng thứ 2 của Roma. Tôi đã nhìn thẳng vào mắt các cầu thủ và thấy rằng các học trò của mình muốn nhiều hơn nữa. Chúng tôi vẫn còn cơ hội giành 3 danh hiệu và Leverkusen xứng đáng nhận được cả 3 danh hiệu đó."

HLV Xabi Alonso: 'Bayer Leverkusen xứng đáng ăn 3 mùa này' 459544
Alonso tin rằng các học trò của ông xứng đáng ăn 3 mùa này (Ảnh: Getty).

Nói về tình hình chấn thương của ngôi sao số 1 CLB - Florian Wirtz, chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: "Cậu ấy đã dính chấn thương trong trận đấu với Dortmund mà vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Wirtz muốn giúp đỡ đội ngày hôm nay và có mặt ở đó. Cậu ấy cũng đã giúp đỡ chúng tôi. Một cầu thủ như Wirtz là tài sản của cả đội dù chỉ ở mức 70% phong độ."

Nói về trận chung kết Cúp C2 sắp tới với Atalanta, HLV Xabi Alonso háo hức: "Vào đến trận chung kết mà không giành chiến thắng thật đáng buồn, tôi đã từng trải qua điều này. Chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị tốt, điều đó sẽ không dễ dàng nhưng đội bóng này đã cho thấy rằng họ sẵn sàng cho tất cả. Các cầu thủ luôn muốn giành chiến thắng và có tác động lớn đến kết quả. Chúng tôi cần tất cả mọi người, sẽ có hai trận chung kết và tôi vẫn chưa tưởng tượng ra."

Trận chung kết UEFA Europa League 2023/24 giữa Leverkusen và Atalanta sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 23/5 (giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT