Quảng cáo

Đoạn tuyệt Xavi, lộ diện tân HLV trưởng của Barca

Thứ hai, 22/04/2024 19:07 PM (GMT+7)
A A+

Trong một động thái mới nhất, Barcelona dường như đã tìm được người thay thế cho sự ra đi của Xavi vào mùa hè này.

Nghe nội dung bài viết

Huấn luyện viên của Barca, Xavi tiết lộ ông sẽ từ chức huấn luyện viên vào cuối mùa giải sau trận thua 3-5 trên sân nhà trước Villarreal hồi đầu năm. Trước tuyên bố gây sốc của HLV Xavi, truyền thông Tây Ban Nha đã đồng loạt đưa tin về ứng viên số 1 cho chiếc ghế nóng tại Camp Nou vào mùa hè này. Không ai khác, đó chính là Rafa Marquez.

Hôm 21/4, nhà báo Germain Bona của SPORT đã chia sẻ quan điểm về việc Rafa Marquez sẽ dẫn dắt Barcelona. Theo đó, nhà cầm quân người Mexico nhận được cái gật đầu và sự ủng hộ của chủ tịch Joan Laporta cũng như Deco cho chiếc ghế HLV trưởng FC Barcelona.

Tuy nhiên, động thái trên có vẻ không được lòng một số người hâm mộ, số còn lại nghi ngờ năng lực và kinh nghiệm chinh chiến của Marquez.

Đoạn tuyệt Xavi, lộ diện tân HLV trưởng của Barca 449168
Rafa Marquez được cho là sẽ thay thế Xavi tại Barca (Ảnh: Getty).

Nhấn mạnh về những rủi ro khi bổ nhiệm Rafa Marquez, nhà báo Germain Bona viết: "Nhìn về ngày đó với Pep Guardiola, người từng dẫn dắt Barcelona rất thành công nhưng chỉ có kinh nghiệm cầm đội một mùa giải ở đội dự bị thì sao? Laporta mạo hiểm với Rijkaard và Pep và trái ngọt đã đến.

Ngay cả khi Xavi đến, kinh nghiệm của anh cũng chỉ giới hạn ở việc huấn luyện Al-Sadd. Với Xavi, HLV này cũng được xem là ổn chứ không đến mức tệ hay quá tệ, chỉ là do kì vọng của Barca giờ đây quá cao."​

Rafa Marquez đã dẫn dắt đội Barcelona B cán đích ở vị trí thứ 4 ở giải hạng Ba Tây Ban Nha mùa giải trước, nhưng đã để thua Real Madrid ở vòng play-off.

Trong khi đó, Blaugrana của Xavi dẫn dắt đang đối mặt với viễn cảnh trắng tay khi họ bị loại một cách tức tưởi bởi PSG ở tứ kết Cúp C1. Tại La Liga, Gã khổng lồ xứ Catalan hiện kém Real Madrid tới 11 điểm trên BXH, trong khi giải đấu còn 6 vòng nữa là kết thúc.

Xavi đối mặt với trận Clasico cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên Barca (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT