Quảng cáo

Giúp Real thắng Barca, Vinicius gây phẫn nộ vì hành động phân biệt

Thứ hai, 22/04/2024 18:34 PM (GMT+7)
A A+

Vinicius Jr đã chế giễu Fermin Lopez, sau khi cầu thủ Barca sao chép màn ăn mừng của Jude Bellingham trong trận El Clasico diễn ra vào rạng sáng 22/4.

Nghe nội dung bài viết

Ngôi sao của Barcelona - Fermin Lopez có thể đã nghĩ rằng anh sẽ giúp gã khổng lồ xứ Catalan giành được 3 điểm khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 tại Santiago Bernabeu. Cầu thủ 20 tuổi sau đó đã thực hiện màn ăn mừng bàn thắng nổi tiếng của Jude Bellingham trước những người hâm mộ Los Blancos, với động tác đứng dang rộng hai tay.

Tuy nhiên, trận đấu vẫn còn 21 phút, giúp Kền Kền Trắng có thời gian để thực hiện một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Họ san bằng tỷ số 2-2 nhờ công của Lucas Vazquez khi trận đấu còn 17 phút, trước khi tuyển thủ Anh - Jude Bellingham sút tung lưới Barca ở phút 90+1, qua đó mang về thắng lợi nghẹt thở 3-2 cho đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Bellingham đã có thể thực hiện thói quen ăn mừng theo phong cách riêng của mình, khiến những người hâm mộ Real rất vui mừng. Trong đó, một vài CĐV đã đưa ra quan điểm chế nhạo Fermin Lopez trên mạng xã hội, Vinicius nhìn thấy sự phân biệt hài hước của điều này và anh phản ứng bằng một biểu tượng cảm xúc gây cười - trong một bài đăng tuyên bố rằng tiền vệ 20 tuổi của Barca "nghĩ mình là Jude Bellingham".

Giúp Real thắng Barca, Vinicius gây phẫn nộ vì hành động 'trẻ trâu' 449152
Vinicius thích thú với một bài đăng chế giễu cầu thủ của Barca (Ảnh: X).

Hành động cười nhạo và phân biệt 2 màn ăn mừng kể trên của Vinicius đã gây ra sự phẫn nộ đối với một bộ phận CĐV của Barca. Nhiều người không hiểu được rằng ngôi sao Brazil tỏ ra buồn rầu và khóc lóc mỗi khi bị phân biệt chủng tộc, nhưng lại có hành động chế giễu với đối thủ của mình như vậy.

Chỉ mới vừa 1 tháng trước, Vinicius còn bật khóc trong một buổi họp báo, khi anh nói rằng: "Tôi chỉ muốn chơi bóng đá. Tôi chỉ muốn làm bất cứ điều gì có thể cho câu lạc bộ của tôi và cho gia đình tôi". 

Vinicius cũng thừa nhận sự phân biệt chủng tộc khiến anh chán nản và càng ít khát khao chơi bóng hơn. Anh cho biết: "Tôi ngày càng ít ý chí thi đấu. Mỗi lời phân biệt khiến tôi cảm thấy tồi tệ hơn."

Giúp Real thắng Barca, Vinicius gây phẫn nộ vì hành động phân biệt 449153
Một CĐV Barca đã mỉa mai hành động của Vinicius bằng câu nói: "Tôi chỉ muốn tập trung vào bóng đá" (Ảnh: Getty).

Vinicius đã có nhiều pha va chạm với cầu thủ Barca trên sân hơn, trước khi say sưa với sự sụp đổ của họ.

Tuyển thủ Brazil đã bị phạt thẻ sau một pha tranh chấp với Jules Kounde ở cuối trận và phản ứng giận dữ khi bị thay ra khi chỉ còn chưa đầy 10 phút – nhưng anh đã có được tiếng cười cuối cùng trong chiến thắng 3-2 cho Los Blancos.

Với việc giành trọn 3 điểm trong trận đấu này, Real Madrid đã chạm một tay vào chức vô địch La Liga mùa giải năm nay, khi hơn đối thủ cạnh tranh là Barca tới 11 điểm trên BXH.

Xavi đối mặt với trận Clasico cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên Barca (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT