Quảng cáo
thethao247.vn

Chung kết Cúp C2 2023/24 đá khi nào & những điều cần biết

Thứ ba, 21/05/2024 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết Cúp C2 - UEFA Europa League mùa giải 2023/2024 sẽ diễn ra vào rạng sáng 23/05 trên SVĐ Aviva, Ireland.

Nghe nội dung bài viết

Chung kết Europa League 2023/24 đá khi nào?

Vào lúc 2h00 ngày 23/05 (giờ Việt Nam), trận chung kết Cúp C2 2023/24 giữa Atalanta và Bayer Leverkusen sẽ diễn ra trên SVĐ Aviva, Ireland.

Chung kết Cúp C2 2023/24 đá khi nào & những điều cần biết 466458
SVĐ Aviva sẽ là nơi diễn ra trận chung kết Cúp C2 giữa Atalanta và Leverkusen (Ảnh/nguồn: Getty).

Xem trực tiếp chung kết cúp C2 trên kênh nào?

Với người hâm mộ Việt Nam, chúng ta có thể theo dõi những diễn biến trực tiếp của màn đại chiến ở chung kết cúp C2 mùa giải 2023/24 trên các kênh sóng thuộc hệ thống FPT Play, một cách mượt mà và chính thống nhất.

Những điều cần biết về trận chung kết Cúp C2 mùa giải 2023/24

Đây không phải là trận đấu đầu tiên của Atalanta và Leverkusen tại Europa League. Trở lại vòng 16 đội mùa giải 2021/22, đoàn quân của Gian Piero Gasperini đã chơi tốt hơn Leverkusen do Gerardo Seoane huấn luyện, đội bóng nước Ý thắng 3-2 trên sân nhà và sau đó là 1-0 tại BayArena.

Đó sẽ là động lực giúp Atalanta tự tin hơn, khi họ thậm chí đã loại Liverpool ở tứ kết năm nay và có trong tay tiền đạo Gianluca Scamacca, người đã đạt phong độ đỉnh cao vào đúng thời điểm. Tuy nhiên, ít ai muốn chạm trán với đoàn quân của Xabi Alonso ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, Bayer Leverkusen đã giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên ở mùa giải năm nay và có thể hoàn thành cú ăn ba, nếu họ giành chiến thắng ở trận chung kết Europa League và Cúp quốc gia Đức.

Điều này hoàn toàn trái ngược với mùa giải 2001/02 nổi tiếng của Leverkusen, khi họ về nhì ở Bundesliga và á quân ở cả Cúp quốc gia Đức và UEFA Champions League. Trận hòa 2-2 trước Roma tại bán kết lượt về là trận thứ 49 họ bất bại kể từ đầu mùa (hiện đã kéo dài chuỗi trận đó lên 51 trận).

Chung kết Cúp C2 2023/24 đá khi nào & những điều cần biết 466460
Bayer Leverkusen đang hướng đến cú ăn 3 lịch sử của CLB (Ảnh/nguồn: Getty).

HLV Xabi Alonso nói gì?

Xabi Alonso, huấn luyện viên Leverkusen đã có đôi lời chia sẻ về trận chung kết Cúp C2: "Chúng tôi rất vui khi được vào chung kết. Sự thật là toàn đội sẽ chơi hai trận chung kết trong một tuần. Chúng tôi đã thể hiện cá tính tuyệt vời trong trận bán kết với Roma."

"Tôi đã để ý các cầu thủ của mình trong trận đấu này. Sau đó, tôi thấy họ muốn nhiều hơn nữa, chúng tôi vẫn còn cơ hội giành được 3 danh hiệu và các chàng trai của tôi xứng đáng có được cả 3 danh hiệu đó".

HLV Gian Piero Gasperini nói gì?

Gian Piero Gasperini - huấn luyện viên Atalanta đã nêu lên tầm quan trọng của trận đấu sắp tới với Leverkusen: "Trận chung kết sẽ là một sự kiện lịch sử. Đối với các đội như chúng tôi, điều đó thực sự khó tin, nhưng đó là điềm tốt cho tất cả mọi người."

"Đây là một thành tựu lịch sử đối với chúng tôi – toàn đội cũng đã ăn mừng sau khi thắng Liverpool hay Sporting.Đúng như vậy, nhưng chúng tôi biết rất rõ rằng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc.Bây giờ chúng tôi còn một số trận đấu quan trọng và sẽ có thời gian để suy nghĩ về Leverkusen."

Đội hình dự kiến Atalanta vs Bayer Leverkusen

  • Atalanta: Musso; Djimsiti, Hien, Scalvini; Zappacosta, Koopmeiners, Ederson, Ruggeri; De Ketelaere, Scamacca, Lookman.
  • Leverkusen: Kovar; Tapsoba, Tah, Hincapie; Frimpong, Andrich, Xhaka, Grimaldo; Hofmann, Wirtz; Schick.
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT