Quảng cáo
thethao247.vn

CHÍNH THỨC: Bóng đá Anh tiếp tục sa thải thêm 2 HLV

Thứ ba, 05/12/2023 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Đã có một cuộc sa thải kép ở Championship khi cả Sunderland và Swansea đều quyết định chia tay huấn luyện viên tương ứng của họ.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Sunderland thông báo HLV Tony Mowbray đã rời câu lạc bộ chỉ một ngày trước khi họ đối đầu với Newcastle trên sân nhà ở vòng 3 FA Cup. Trợ lý của Mowbray, Mark Venus, cũng đã rời đi, Trong khi Mick Dodds được tạm thời phụ trách đội một. 

"Mèo đen" đã góp mặt trong lượt trận play-off mùa trước dưới thời Mowbray trước khi thua đội thăng hạng cuối cùng là Luton, tuy nhiên cho đến nay họ đã gặp khó khăn trong mùa giải này. Mowbray dẫn dắt 65 trận đấu của Sunderland, giúp đội bóng ghi 1,46 điểm mỗi trận.

Giám đốc thể thao của Sunderland, Kristjaan Speakman, đã thông báo về việc sa thải Mowbray thông qua trang web chính thức của câu lạc bộ, ông nói rõ: "Đây là một quyết định khó thực hiện. Nhưng chúng tôi vẫn trung thành với tham vọng và chiến lược của mình và cảm thấy rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để thực hiện bước đi này."

CHÍNH THỨC: Bóng đá Anh tiếp tục sa thải thêm 2 HLV 367398
Sunderland chia tay Tony Mowbray. Ảnh: GETTY

Trong khi đó, Swansea cũng đã quyết định thay thế Michael Duff sau 6 tháng dẫn dắt đáng thất vọng khi câu lạc bộ đang ở vị trí gần cuối bảng xếp hạng Championship. Nhà cầm quân 45 tuổi này đã tiếp quản đội bóng xứ Wales vào mùa hè sau khi dẫn dắt thành công Barnsley đến trận chung kết play-off League One mùa trước.

Những khó khăn của Duff cuối cùng đã dẫn đến việc câu lạc bộ quyết định thay thế HLV người Bắc Ireland khi Swansea tụt xuống vị trí thứ 18 và không thắng trong 5 trận gần nhất khi họ đánh bại Blackburn vào cuối tháng 10.

Chủ tịch Swansea Andy Coleman đã đưa ra một tuyên bố sau khi Duff bị sa thải, ông chia sẻ: "Đây là một quyết định rất khó khăn và đã được cân nhắc và chú ý kỹ lưỡng."

"Tôi thừa nhận rằng đã có một số thay đổi đáng kể ở câu lạc bộ, cả trong và ngoài sân cỏ trong nhiệm kỳ của Michael. Tôi luôn yêu cầu sự kiên nhẫn khi chúng tôi cho anh ấy thời gian để thực hiện kế hoạch của mình và tập hợp đội lại với nhau."

"Thật không may, chúng tôi không thấy kết quả mà chúng tôi mong đợi cũng như sự tiến bộ từ đội hình mà chúng tôi cần. Tôi tin rằng việc thay đổi huấn luyện viên trưởng là vì lợi ích tốt nhất của Swansea City."

CHÍNH THỨC: Bóng đá Anh tiếp tục sa thải thêm 2 HLV 367399
Swansea cũng chia tay Michael Duff. Ảnh: GETTY

Trước đó, một HLV tại Ngoại hạng Anh cũng đã phải chia tay băng ghế huấn luyện, đó chính là sự ra đi của Paul Heckingbottom tại Sheffield United với lý do là kết quả và màn trình diễn kém cỏi.

Sheffield chỉ kiếm được 5 điểm sau 14 trận và đang đứng ở vị trí thứ 20 trên BXH. Đội bóng này thua Burnley và Everton 2 điểm trong cuộc đua trụ hạng.

Lawrence ghi bàn thắng tuyệt đẹp giúp Derby đánh bại Sheffield United (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT