Quảng cáo

Chinh phạt MLS, Messi tạo ra 'phép màu' chưa từng có tại Hoa Kỳ

Thứ tư, 06/09/2023 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Với sự xuất hiện của Lionel Messi tại Inter Miami, số lượng đăng ký Apple TV để xem các trận đấu đã tăng lên gấp bội, vượt quá mong đợi ở Hoa Kỳ.

Nghe nội dung bài viết

Sự xuất hiện của Lionel Messi tới Inter Miami sau khi anh rời Paris Saint-Germain đã tạo ra một cuộc cách mạng lớn ở Hoa Kỳ. Ngoài bóng đá, nơi giúp Las Garzas giành được danh hiệu đầu tiên với Leagues Cup, lọt vào chung kết US Open Cup và thắng 2/3 trận ở MLS để bỏ xa vị trí cuối cùng, đội trưởng đội tuyển quốc gia Argentina đã tạo ra một tác động kinh tế mạnh mẽ.

Khi Inter Miami chính thức công bố chiêu mộ thành công El Pulga, hàng nghìn người hâm mộ trên khắp thế giới đã thắc mắc làm cách nào để xem các trận đấu của họ và nhận thấy rằng để làm được điều đó, họ phải đăng ký Apple TV, nền tảng sở hữu bản quyền của trò chơi, giải bóng đá. Theo báo cáo từ Antenna, ngày Leo Messi ra mắt tại Inter Miami, đã có 110.000 người dùng mới trả tiền cho MLS Pass. Vài ngày sau, con số tăng thêm 65 nghìn người khác đã tham gia.

Chinh phạt MLS, Messi tạo ra 'phép màu' chưa từng có tại Hoa Kỳ 322958
Lượng người xem trên Apple TV tăng kỷ lục kể từ khi Messi cập bến Inter Miami. Ảnh: GOAL

Nói một cách dễ hiểu, trước khi nhà vô địch World Cup 2022 đến, các con số thậm chí còn không bằng nhau. Tháng tốt nhất trước sự xuất hiện của Messi là tháng 3, có tổng cộng 124.000 người dùng và vào tháng 6 (tháng trước khi M10 xuất hiện) đã tăng thêm 38.000 người dùng. Đến tháng 7, khi Messi chính thức ra mắt, đã có 288 nghìn lượt đăng ký mới. Cần lưu ý rằng tất cả dữ liệu được công bố hoàn toàn tương ứng với Hoa Kỳ.

Jonathan Carson, Giám đốc điều hành của Antenna - công ty phân tích đã điều tra dữ liệu về cuộc cách mạng của Lionel Messi trên Apple TV và MLS Pass đảm bảo rằng: "Chỉ có một Lionel Messi, vì vậy đây là một thời điểm rất quan trọng đối với thể thao. Bóng đá có sức hút thì chắc chắn là do các ngôi sao thúc đẩy, nhưng điều đó chưa bao giờ dẫn đến sự gia tăng lớn về số lượng người đăng ký trước đây," ông giải thích.

Về phần mình, Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple, thừa nhận rằng:"Chúng tôi đang vượt quá sự mong đợi của mình về số lượng người đăng ký."

Chinh phạt MLS, Messi tạo ra 'phép màu' chưa từng có tại Hoa Kỳ 322960
Messi đã tạo ra tác động kinh tế to lớn tại Inter Miami. Ảnh: Internet

Trong khi đó, đồng sở hữu của Inter Miami - Jorge Mas cho biết: "Hiệu ứng Messi là có thật! Số người đăng ký MLS Season Pass trên AppleTV đã tăng gấp đôi kể từ khi Messi gia nhập Inter Miami. Và lượng người xem các chương trình phát sóng bằng tiếng Tây Ban Nha MLS Season Pass trên AppleTV đã vượt hơn 50% về các trận đấu của Messi và con số này vẫn tiếp tục tăng. Thật đáng kinh ngạc đối với tất cả người hâm mộ trên toàn thế giới!", Jorge Mas phấn khích nói.

44 danh hiệu của Lionel Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT