Quảng cáo

Cầu thủ Ngoại hạng Anh đấm đối thủ để bảo vệ đồng đội

Thứ tư, 17/07/2024 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận giao hữu, tiền đạo Hwang Hee-chan của Wolves thường xuyên bị các hậu vệ của Como chế giễu bằng cách gọi anh là “Thành Long”.

Wolves đã có trận giao hữu trước mùa giải với tân binh Serie A là Como - do cựu ngôi sao Arsenal và Chelsea, Cesc Fabregas dẫn dắt. Trận đấu này là một phần trong quá trình chuẩn bị của Wolves cho mùa giải 2024/25.

Theo báo Express và Star của Anh, trận đấu đã bị dừng lại giữa hiệp một khi Daniel Podence đấm vào một hậu vệ của Como. Anh nhận thẻ đỏ trực tiếp, nhưng cho rằng hành động của mình là để bảo vệ đồng đội Hwang khỏi những lời lẽ phân biệt đối xử nhắm vào tiền đạo Hàn Quốc.

Cầu thủ Ngoại hạng Anh đấm đối thủ để bảo vệ đồng đội 499325
Các cầu thủ Como được cho là đã phân biệt chủng tộc với Hwang Hee-chan (Ảnh: Sportbible).

Sau trận đấu, Wolves cho biết họ sẽ báo cáo vụ việc lên UEFA, nhưng cơ quan quản lý bóng đá châu Âu sau đó đã đưa ra tuyên bố rằng trận giao hữu này không thuộc thẩm quyền của họ.

Trước vụ việc trên, đích thân Hwang Hee-chan đã lên tiếng, anh cho biết trên tài khoản mạng xã hội của mình: "Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc là điều không thể chấp nhận được trong thể thao và mọi khía cạnh của cuộc sống".

"Sau sự cố, ban huấn luyện và các đồng đội đã ngay lập tức nói với tôi rằng họ sẽ rời sân cùng tôi nếu cần, và họ liên tục kiểm tra tình hình sức khỏe của tôi."

"Tôi rất biết ơn các đồng đội của mình một lần nữa. Bất chấp tất cả những điều này, tôi vẫn muốn tiếp tục và chúng tôi đã làm những gì phải làm trên sân cỏ!

"Cuối cùng, xin cảm ơn tất cả mọi người đã gửi tin nhắn ủng hộ. Không có chỗ cho chủ nghĩa phân biệt chủng tộc."

Cầu thủ Ngoại hạng Anh đấm đối thủ để bảo vệ đồng đội 499329
Tuyên bố của Hwang Hee-chan về vụ việc (Ảnh: Instagram).

Vào ngày 17/7, Como đã đưa ra một tuyên bố trong đó họ khẳng định rằng cầu thủ của mình vô tội và chỉ nói: "Bỏ qua Hwang, anh ta nghĩ mình là Thành Long".

Câu lạc bộ Serie A cho biết thêm: "Sau khi nói chuyện lâu với cầu thủ của mình, chúng tôi tin rằng điều này liên quan đến tên của cầu thủ và những lần đồng đội của anh ấy liên tục gọi anh ấy là 'Channy' trên sân cỏ."

"Về phía câu lạc bộ, cầu thủ của chúng tôi không hề nói bất cứ điều gì mang tính xúc phạm."

Como thậm chí còn chỉ trích phản ứng của "một số cầu thủ Wolves" và cáo buộc họ "thổi phồng sự việc quá mức".

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm