Quảng cáo
thethao247.vn

Nối tiếp Xabi Alonso, HLV Cesc Fabregas gây sốt châu Âu với câu chuyện cổ tích

Thứ bảy, 11/05/2024 07:39 AM (GMT+7)
A A+

Trong một động thái mới nhất, HLV Cesc Fabregas đã truyền cảm hứng cho Como 1907 thăng hạng lên chơi ở Serie A mùa giải năm sau 2024/25.

Nghe nội dung bài viết

Como 1907, đội bóng mới chỉ chơi ở Serie D hồi 5 năm trước, đã giành quyền thăng hạng lên giải đấu số 1 nước Ý sau trận hòa 1-1 với Cosenza vào ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải Serie B năm nay.

Nối tiếp Xabi Alonso, HLV Cesc Fabregas gây sốt châu Âu với câu chuyện cổ tích 460160
Cesc Fabregas đã truyền cảm hứng cho Como thăng hạng lên Serie A (Ảnh: Getty).

Cùng với Parma giành được suất thăng hạng trực tiếp lên Serie A, Como đã có một số tên tuổi quen thuộc tham dự lễ ăn mừng đáng nhớ của họ. 

Theo đó, Thiery Henry đã có mặt trong trận đấu và rất vui mừng khi thấy đội bóng Ý giành được suất tham dự giải đấu hàng đầu.Cesc Fabregas tham gia rất nhiều vào đội bóng Ý và là cổ đông của câu lạc bộ cùng với Thierry Henry.

Trong khi đó, huyền thoại Chelsea - Dennis Wise, người làm cố vấn cho hội đồng quản trị Como, cũng có mặt.

Osian Roberts - cựu trợ lý của HLV đội tuyển xứ Wales Chris Coleman và cựu HLV của Crystal Palace Patrick Vieira, là những người đứng đầu bộ phận phát triển và huấn luyện viên của câu lạc bộ này, cả hai cũng truyền cảm hứng cho câu lạc bộ thành công cùng với Fabregas.

Cùng tham dự còn có Jamie Vardy của Leicester, người đã được mời đến trận đấu cuối cùng của mùa giải Serie B trong cuộc gọi điện video với Wise.

Nối tiếp Xabi Alonso, HLV Cesc Fabregas gây sốt châu Âu với câu chuyện cổ tích 460162
Vardy được chụp hình cùng Dennis Wise và đám đông trước trận đấu của Como.

Giờ đây, câu lạc bộ nhỏ có trụ sở tại Hồ Como nước Ý sẽ sánh vai với những cái tên ưu tú hàng đầu Serie A.

Hành trình đến với giải đấu số 1 nước Ý không hề suôn sẻ khi Como trước đó đã rơi vào tình trạng chuẩn bị giải thể.

Bị phá sản và xuống hạng nhiều lần, Como đã được tiếp quản bởi Kosua Puni Essien – vợ của cựu ngôi sao Chelsea Michael Essien vào năm 2017, trước khi được nhận vào Serie D ở mùa giải 2017/18 dưới tên mới của họ, Como 1907.

Nối tiếp Xabi Alonso, HLV Cesc Fabregas gây sốt châu Âu với câu chuyện cổ tích 460161
CĐV Como ăn mừng sau khi đội bóng được thăng hạng (Ảnh: Getty).

Được thăng hạng từ Serie D vào năm 2019, Como 1907 chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm đó trước khi vô địch Serie C vào năm 2021.

Trải qua hai mùa giải ở Serie B, Como đã củng cố vị trí của mình với vị trí thứ 13 vào năm 2023, trước khi giành được suất thăng hạng ngoạn mục lên Serie A, nơi họ sẽ có lần đầu tiên tham dự kể từ năm 2003.

Ở thời điểm hiện tại, đang có khá nhiều chiến lược gia trẻ tuổi gây sốt trong thế giới bóng đá, mới nhất là trường hợp của Xabi Alonso tại Leverkusen, khi nhà cầm quân 42 tuổi chuẩn bị giúp đội bóng Đức giành cú ăn 3 bất bại.

Ngoài Alonso, NHM hoàn toàn có thể điểm qua một vài HLV trẻ xuất sắc trong thời gian qua, điển hình như Mikel Arteta (42 tuổi), Lionel Scaloni (45 tuổi) hay Roberto De Zerbi (44 tuổi) hay Fabregas (37 tuổi).

Pha lập công của Lautaro vào lưới Parma ở Coppa Italia (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT