Quảng cáo

HLV Ancelotti của Real Madrid đối diện án tù 4 đến 5 năm

Thứ tư, 06/03/2024 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đối mặt với một bản tố cáo và có nguy cơ ngồi tù 5 năm.

Trong một diễn biến đáng chú ý, các công tố viên tại Madrid đã đưa ra những cáo buộc nghiêm trọng đối với HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid. Theo đó, HLV người Ý bị buộc tội dàn dựng một kế hoạch phức tạp để trốn thuế trong nhiệm kỳ đầu tiên dẫn dắt Real Madrid. Thông tin chi tiết trong bản cáo buộc cho thấy Ancelotti đã sử dụng các công ty vỏ bọc để che giấu thu nhập, phủ bóng đen lên sự nghiệp bóng đá lâu đời của ông.

Cụ thể hơn, Ancelotti bị buộc tội lừa đảo kho bạc Tây Ban Nha 1 triệu Euro trong hai năm (2014 và 2015). Các công tố viên cáo buộc rằng ông đã không khai báo thu nhập có được từ bản quyền hình ảnh và thay vào đó, chuyển số tiền thu nhập này thông qua một mê cung lừa đảo gồm các công ty vỏ bọc, cố tình làm phức tạp vấn đề tài chính của mình để che giấu con số thu nhập thực sự. Họ lập luận rằng hành động này nhằm mục đích trốn tránh các nghĩa vụ thuế đi kèm với các khoản thu sinh lời.

Mức độ nghiêm trọng của các cáo buộc không thể bị phóng đại, khi các công tố viên đang yêu cầu mức án có thể khiến Ancelotti phải ngồi tù tới 4 năm 9 tháng. Hình phạt được đề xuất này nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng mà chính quyền Tây Ban Nha coi là trốn thuế, đặc biệt là trong thế giới thể thao chuyên nghiệp, nơi những sự cố như vậy không phải là chưa từng có.

Cáo buộc bất ngờ, HLV Ancelotti của Real Madrid đối diện án tù 5 năm 417228
HLV Carlo Ancelotti bị cáo buộc trốn thuế, đối diện với án phạt 5 năm tù. Ảnh: GETTY.

Cuộc xung đột pháp lý này không chỉ đe dọa làm hoen ố danh tiếng của Ancelotti; nó cũng làm nổi bật các hoạt động quản lý thu nhập và kê khai thu nhập trong lĩnh vực bóng đá quốc tế. 

Khi vụ việc diễn ra, nó có thể thúc đẩy việc kiểm tra kỹ hơn về cách các câu lạc bộ và nhân viên có thu nhập cao của họ điều hướng trong bối cảnh phức tạp của nghĩa vụ thuế, có khả năng ảnh hưởng đến các quy định và biện pháp tuân thủ trong thể thao trong tương lai.

Ancelotti: "Chúng tôi không quên bàn thắng của Chicharito vào lưới Atlético năm 2015" (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT