Quảng cáo
thethao247.vn

Ả Rập Saudi quyết thâu tóm Cúp C1, chờ Ronaldo tái xuất đỉnh cao

Thứ ba, 05/12/2023 20:19 PM (GMT+7)
A A+

Các lãnh đạo bóng đá Ả Rập Saudi được cho là sẽ mua nhượng quyền Champions League và tạo ra một giải Super League mới trên toàn thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Saudi Pro League đang dần nổi lên như một siêu cường bóng đá mới, có khả năng thu hút hàng loạt tên tuổi đến Trung Đông thi đấu trong năm qua. Cristiano Ronaldo bắt đầu xu hướng này với việc cập bến Al Nassr sau khi rời Manchester United vào tháng 11 năm ngoái.

Tiếp đó, những cầu thủ đình đám như như Karim Benzema, Neymar, N"Golo Kante, Roberto Firmino và Jordan Henderson cũng đi theo con đường mà CR7 là người tiên phong trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Sự trỗi dậy nhanh chóng của Saudi Pro League đã dẫn đến những gợi ý rằng một ngày nào đó các đội hàng đầu của giải đấu này có thể chơi ở giải đấu hàng đầu châu Âu như Champions League. Tuy nhiên, Ole Hansen và Kim Cramer Larsson, những người làm việc cho ngân hàng đầu tư Đan Mạch - Saxo với vai trò đứng đầu chiến lược hàng hóa và phân tích kỹ thuật tương ứng, đã tiến một bước xa hơn khi cho rằng một tập đoàn Ả Rập Saudi có thể mua toàn bộ nhượng quyền thương mại Champions League trong tương lai gần, do giá dầu thô tăng vọt chưa từng có.

Một động thái như vậy sau đó có thể chứng kiến những người đứng đầu Ả-rập Xê-út thúc đẩy việc thành lập một "Siêu liên đoàn" trên toàn thế giới.

Ả Rập Saudi quyết thâm tóm Cúp C1, chờ Ronaldo tái xuất đỉnh cao 367854
Ả Rập Saudi được cho là có thể mua lại Champions League trong thời gian tới. Ảnh: Internet.

Các chuyên gia tài chính cũng tuyên bố rằng Manchester United có thể là một trong những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu được hưởng lợi về mặt tài chính nếu Saudi thực sự có thể mua được Cúp C1 châu Âu trong những năm tới. Hansen và Cramer Larsson cho biết: "Kết quả của việc tiếp quản này, tác động lên thị trường sẽ khiến giá cổ phiếu của Manchester United tăng gấp đôi khi dầu thô Brent tăng lên 150 USD/thùng".

Tầm nhìn Champions League của Saxo có vẻ xa vời ở giai đoạn này, nhưng họ có thành tích ấn tượng khi đưa ra những dự đoán táo bạo trong quá khứ. Họ đã dự báo chính xác Brexit vào năm 2015 và dự đoán rằng tỷ giá tiền điện tử sẽ tăng vọt vào năm 2017, mặc dù không có khung thời gian nào được đưa ra cho khả năng thâm nhập vào bóng đá châu Âu của Ả Rập Saudi.

Cú hat-trick của Cristiano Ronaldo vào lưới Mallorca năm 2010 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT