Quảng cáo

Vì Messi, Inter Miami dùng 'chiêu đặc biệt' để chiêu mộ Luis Suarez

Thứ sáu, 08/12/2023 07:01 AM (GMT+7)
A A+

Dù không còn suất “Cầu thủ chỉ định”, nhưng Inter Miami vẫn có thể chiêu mộ được Luis Suarez nhờ khai thác lỗ hổng trong quy định chuyển nhượng của MLS.

Nghe nội dung bài viết

Sáng nay (7/12), Luis Suarez đã chơi trận cuối cùng trong màu áo Gremio. Anh lập cú đúp giúp đội bóng của mình ngược dòng thắng Fluminense với tỷ số 3-2, qua đó giành ngôi Á quân giải VĐQG Brazil, kém nhà vô địch Palmeiras chỉ 2 điểm. Cá nhân tiền đạo người Uruguay đã ghi 17 bàn và có 11 đường kiến tạo sau 33 lần ra sân ở đấu trường này.

Theo The Mirror, chủ tịch David Beckham và ban lãnh đạo đã bắt đầu quá trình thương thảo để đưa Suarez tái ngộ với Lionel Messi, Sergio Busquets và Jordi Alba tại Inter Miami. Vấn đề lớn nhất ngăn cản thương vụ này xảy ra là việc giải Nhà nghề Mỹ (MLS) chỉ cho phép mỗi CLB ký hợp đồng với 3 cầu thủ trên quỹ lương, thường được gọi là “Cầu thủ chỉ định”.

Suarez 7121
Suarez đã chơi trận đấu cuối cùng cho Gremio vào sáng nay (7/12). Ảnh: GOAL.

Theo đó, các cầu thủ này sẽ được trả lương cao hơn nhằm tạo ra sức hút với những ngôi sao đã bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp từ bóng đá châu Âu, hoặc những tài năng đang lên ở Nam Mỹ. Đồng thời, khoản tiền lương trả cho các cầu thủ này sẽ không bị tính vào quỹ lương. 

Luật cầu thủ chỉ định chính thức được MLS áp dụng vào năm 2007, khi Los Angeles Galaxy chiêu mộ Beckham, biến anh trở thành ngôi sao danh tiếng nhất từng cập bến giải đấu này ở thời điểm đó. Hiện tại, Messi, Busquets và tiền vệ người Brazil Gregore đang là những cầu thủ được đăng ký theo dạng chỉ định trong chính đội bóng của huyền thoại người Anh.

Mặc dù vậy, Inter Miami vẫn có thể chiêu mộ được Suarez bằng cách sử dụng khoản Tiền Phân bổ Mục tiêu. Nguồn tin cũng cho biết thêm, tiền đạo 36 tuổi sẽ bỏ túi khoảng 158.000 bảng mỗi năm, thấp hơn nhiều so với những bản hợp đồng trước đây của anh. Nhưng Suarez sẵn sàng chấp nhận giảm lương để được tái ngộ cùng những người đồng đội cũ của mình tại Barca, đặc biệt là người bạn thân Messi.

Cả hai từng sát cánh với nhau trong 6 mùa giải tại sân Camp Nou. Suarez, Messi kết hợp cùng với Neymar tạo nên hàng công M-S-N từng là nỗi khiếp sợ của bất kỳ hàng thủ nào tại châu Âu. Tam tấu này đã cùng nhau giành tới 4 chức vô địch La Liga, 1 Champions League, 1 Club World Cup và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác.

Author Thethao247.vn Xuân Hùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm