Quảng cáo
thethao247.vn

Arsenal vừa chiến thắng, NHM lập tức đón nhận tin không vui

Thứ tư, 06/12/2023 14:40 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng Mikel Arteta xác nhận sau trận thắng Luton rằng Takehiro Tomiyasu sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian vì chấn thương.

Nghe nội dung bài viết

Trong phần họp báo sau trận thắng Luton vào rạng sáng nay (6/12), Mikel Arteta cho biết hậu vệ Tomiyasu đã gặp phải chấn thương khá nghiêm trọng và sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian. “Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng và rất tiếc đó là một thông tin không mấy vui vẻ. Tomiyasu dính chấn thương bắp chân và sẽ mất một khoảng thời gian mới có thể bình phục”, trang chủ CLB dẫn lời chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Cầu thủ người Nhật Bản đang nắm bắt cơ hội đá chính khi Ben White chấn thương và trở thành chốt chặn đáng tin cậy của Pháo thủ trong những trận đấu gần đây. Thậm chí, HLV Arteta đã tin tưởng trao cơ hội xuất phát ngay từ đầu cho Tomiyasu ngay cả khi Ben White đã bình phục.

Arteta báo tin dữ, CĐV Arsenal không thể hưởng trọn niềm vui dù vừa hạ Luton 368270
Tomiyasu dính chấn thương bắp chân trong trận thắng Wolves hôm 2/12. Ảnh: Getty Images.

Đáng tiếc, chấn thương lại một lần nữa khiến Tomiyasu không duy trì được chuỗi phong độ này quá lâu. Hậu vệ sinh năm 1998 bị đau ở phần bắp chân trong khoảng 15 phút cuối trận thắng 2-1 của Arsenal trước Wolverhampton hôm 2/12. Anh được rút ra nghỉ và người vào sân thay thế chính là Ben White. 

Tomiyasu gia nhập Arsenal trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 từ Bologna với mức phí chuyển nhượng 20 triệu euro. Kể từ khi chuyển đến sân Emirates những chấn thương liên miên đã khiến cầu thủ người Nhật không thể ra sân đều đặn để chiếm một suất đá chính trong đội hình của Pháo thủ. Theo đó, Tomiyasu đã phải nghỉ thi đấu tổng cộng 167 ngày và bỏ lỡ 27 trận đấu cho cả Arsenal và đội tuyển Nhật Bản vì 2 chấn thương cơ bắp và đầu gối.

Việc hậu vệ 25 tuổi không thể ra sân trong những trận đấu tới sẽ là mất mát không nhỏ đối với đoàn quân của Arteta, nhất là trong giai đoạn tháng 12 bản lề. Trong 6 trận đấu còn lại của năm 2023, Arsenal sẽ lần lượt đụng độ các đối thủ sừng sỏ như Aston Villa (10/12), PSV (13/12), Brighton (17/12), Liverpool (24/12), West Ham (29/12) và cuối cùng là Fulham (31/12).

Chiến thắng kịch tính 4-3 trong chuyến làm khách trên sân của Luton vào rạng sáng nay giúp Arsenal tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng với 36 điểm. Thầy trò Arteta tạm thời tạo ra khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 2 Liverpool khi đội bóng này sẽ thi đấu muộn vào rạng sáng ngày 7/12.

Author Thethao247.vn Xuân Hùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT