T1 Oner bị chỉ trích vì lợi dụng lỗi game trong trận đấu, LCK chính thức lên tiếng

Thứ năm, 14/07/2022 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Sau trận đấu giữa T1 và HLE hôm qua, Oner bị cộng đồng chỉ trích vì lợi dụng lỗi game trong trận đấu. Hôm nay, ban tổ chức LCK đã lên tiếng chính thức.

Nghe nội dung bài viết

Hôm qua ngày 13/7, đương kim vô địch LCK T1 đã có cuộc chạm trán với Hanwha Life Esports. Cộng đồng LMHT đang bàn tán rất nhiều xoay quanh trận đấu này, tuy nhiên họ không nhắc nhiều đến chuyên môn mà chủ yếu nói về những lỗi game (bug) khá nghiêm trọng xảy ra trong trận đấu.

Liên Minh Huyền Thoại đã ra đời cách đây 13 năm, được phát triển trên một nền tảng code cũ. Do đó, trong quá trình chơi game và thi đấu không tránh khỏi hiện tượng lỗi game thỉnh thoảng sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, khi nó xảy đến liên tục ảnh hưởng tiêu cực đến một trận đấu trong khuôn khổ LCK, một trong những giải đấu LMHT danh giá nhất thế giới sẽ dẫn đến những hệ quả khôn lường.

T1-hle-bug-game-oner
Oner đã vướng phải rắc rối không đáng có liên quan đến lỗi game

Ở ván 3 trong trận đấu HLE vs T1, người chơi đi rừng của T1 đã gặp phải lỗi game hy hữu khiến anh chàng có thể sử dụng phép bổ trợ Trừng Phạt (Smite) 3 lần liên tiếp. Cụ thể, thời gian hồi chiêu Trừng Phạt của Xin Zhao trong tay Oner đã giảm từ 75 giây xuống chỉ còn 15 giây.

Oner đã liên tục cướp thành công Bùa Đỏ và bãi Người Đá của người đi rừng bên kia chiến tuyến OnFleek, qua đó dễ dàng snowball ván đấu theo hướng có lợi cho T1. Trận đấu sau đó đã bị tạm dừng sau khi OnFleek báo cáo với trọng tài về lỗi game này. Trọng tài đã ra quyết định sẽ Chronobreak, nghĩa là lùi trận đấu về thời điểm trước khi Oner cướp Bùa Đỏ.

T1-oner-bug
Oner lên tiếng giải thích trên Insragram

Kết quả, T1 vẫn giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-1. Tuy nhiên, Oner vướng phải chỉ trích là lợi dụng lỗi game để giành lợi thế trong trận đấu. Ngay sau trận, người đi rừng trẻ tuổi này đã lên tiếng giải thích rằng anh không hề cố ý lợi dụng lỗi game. Trong trận Oner quá tập trung nên đến phút thứ 4-5 mới nhận ra điểm kỳ lạ và đã báo cáo 2 lần nhưng không được trọng tài phản hồi, vì vậy anh đã tiếp tục thi đấu.

Hôm nay 14/7, ban tổ chức LCK Mùa Hè 2022 đã đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề lỗi game trong trận đấu giữa HLE vs T1. Dưới đây là nguyên văn thông cáo được đăng tải trên fanpage LCK Việt Nam:

"1. Bug về Ngọc bổ trợ ở ván 2:

- Vào thời gian 4:09 ở ván 2, T1 Gumayusi đã yêu cầu tạm dừng do xảy ra bug làm thay đổi bảng Ngọc mà anh ấy đã lưu. Nguyên nhân được xác định là một lỗi hệ thống dẫn đến sự thay đổi bảng ngọc sau khi được kiểm tra.

- Các trọng tài đã yêu cầu remake hoặc sử dụng Chronobreak. Tuy vậy, vấn đề này được báo cáo sau khi trận đấu đã được ghi nhận, vì vậy các trọng tài sẽ xem xét kỹ hơn liệu có cần thiết sử dụng các biện pháp nói trên hay không.

- Chronobreak không thể khắc phục được bug với bảng Ngọc, và vấn đề này không quá nghiêm trọng đến mức gây cản trở tới sự tiếp diễn của trận đấu, nên remake trận đấu là điều không cần thiết.

Ngoài ra, trước khi trận đấu bắt đầu, các trọng tài và tuyển thủ đều tiến hành kiểm tra một loạt các vấn đề có thể xảy ra. Gần đây, giải đấu đã xảy ra nhiều lỗi về cài đặt bảng ngọc trong trận đấu. Trọng tài cũng đã nhắc các tuyển thủ kiểm tra bảng ngọc ngay khi trận đấu bắt đầu và thông báo ngay lập tức nếu phát hiện ra lỗi để có thể remake trận đấu. Dù vậy nhưng yêu cầu tạm dừng trận đấu vẫn được đưa ra sau khi trận đấu đã vào trạng thái ghi nhận.

T1-oner-bug-game-lck
Thông báo của ban tổ chức LCK Mùa Hè

2. Bug về phép Trừng Phạt ở ván 3:

- Đầu ván 3, một bug về thời gian hồi Trừng Phạt đã xảy ra với vị tướng Xin Zhao của T1 Oner. Thời gian hồi Trừng Phạt là 15 giây thay vì 75 giây.

- Thứ tự các sự kiện diễn ra như sau:

1. Lỗi xảy ra ở lần Trừng Phạt thứ 3 của Xin Zhao.

2. HLE OnFleek nhận ra tình hình và thắc mắc về nó.

3. HLV trưởng của HLE nghe thắc mắc của OnFleek thông qua giao tiếp trong trận, và báo cáo nó tới phòng trọng tài. Đồng thời, các trọng tài cũng xác nhận có thể xảy ra lỗi và báo cáo tới trọng tài chính.

4. Các trọng tài trong phòng trọng tài bắt đầu xem xét vấn đề.

5. Trong thời gian đó, Oner nói với đồng đội về bug có thể xảy ra, tuy vậy cậu ấy không chính thức yêu cầu tạm dừng.

6. Trọng tài đã kiểm tra kỹ replay và tiến hành tạm dừng trận đấu sau khi phát hiện ra lỗi. Trước đó trọng tài không tạm dừng trận sớm vì lo ngại về việc ảnh hưởng đến trận đấu.

- Sau đó các trọng tài đã xem xét yêu cầu Chronobreak hoặc remake, và quyết định dùng Chronobreak quay về thời điểm ngay trước khi bug diễn ra với những lý do sau:

* Nguyễn nhân vấn đề không phải do đội hay tuyển thủ nào gây ra.

* Vấn đề có thể được giải quyết thông qua Chronobreak.

LCK chân thành gửi lời xin lỗi tới các tuyển thủ và nhân viên của hai đội, tới người xem và khán giả có mặt tại LoL Park."

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
T1 Oner lỗi game LCK
Xem thêm
TIN NỔI BẬT