Phỏng vấn MC Yoonsul: 'Không có các bạn, mình không thể đứng ở vị trí ngày hôm nay'

31/08/2022 09:51 (GMT+7)

Yoonsul - nàng MC vô cùng dễ thương, nhí nhảnh và cũng đầy tài năng của bộ môn LMHT: Tốc Chiến sẽ cùng chúng tôi thực hiện một cuộc trò chuyện nhẹ nhàng về cuộc sống và công việc hiện tại của cô.

Nghe nội dung bài viết

PV: Chào Yoonsul! Cảm ơn bạn đã nhận lời tham gia cuộc phỏng vấn cùng chúng tôi. Trước hết, bạn hãy giới thiệu một chút về bản thân với quý độc giả nhé!

Xin chào tất cả các bạn độc giả. Mình tên thật là Hùng Ngọc Quỳnh Anh, biệt danh là Yoonsul. Hiện tại mình đang là sinh viên năm 3 trường ĐH Tôn Đức Thắng và mình đang là MC cho bộ môn thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến

PV: Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với công việc MC bộ môn LMHT: Tốc Chiến? Có lý do gì đặc biệt để bạn chọn Tốc Chiến chứ không phải bất kỳ một bộ môn nào khác không?

Mình nghĩ đó là một cơ duyên rất may mắn dành cho mình. Trước khi vào làm Tốc Chiến, mình có xin vào làm cho 1 game khác nhưng bị từ chối. Sau đó thì mình cũng vô định, không biết làm gì. 

Ngẫm nghĩ vẫn sẽ tiếp tục với nghề streamer và đi học thôi, ấy vậy mà hôm đó mình đang ngồi ngẩn ngơ học bài thì mình được gửi lời mời tham gia vào làm MC cho Tốc Chiến. Chuyến phiêu lưu của mình ở Esports đã bắt đầu như vậy đó.

Phỏng vấn MC Yoonsul: 'Không có các bạn, mình không thể đứng ở vị trí ngày hôm nay' 180083

Tuy Tốc Chiến là phiên bản “thu nhỏ” của LMHT, nhưng mình vẫn luôn muốn cố gắng hết mình và dốc hết tuổi trẻ đam mê cho Tốc Chiến. Vì đối với mình, Tốc Chiến vẫn rất tuyệt vời, và mình rất thích nó. Mình cũng chơi Tốc Chiến từ khi mới ra ở Việt Nam, nhưng mình không chơi nhiều lắm vì phần lớn thời gian mình tập trung chơi game khác. 

Tuy nhiên từ khi vào làm Tốc Chiến, số trận mình chơi Tốc Chiến đã tăng lên rất đáng kể (haha). Và cả những kiến thức mới của Tốc Chiến, mình cũng thấy thú vị và hay nữa, mình đã cố gắng rất nhiều để có thể hiểu hết về game cũng như học nhiều chuyên môn hơn. Tình yêu mình dành cho Tốc Chiến giờ cũng rất nhiều rồi.

PV: Hình mẫu MC mà Yoonsul muốn hướng đến là như thế nào?

Mình muốn hướng đến hình ảnh 1 bạn MC vui tươi, nhí nhảnh, dễ thương nhưng có chuyên môn, chuyên nghiệp. Mình muốn mọi người cảm nhận được sự tích cực mỗi khi nhìn thấy mình làm việc hay trên sân khấu, hay mình có thể truyền cảm hứng yêu thích Esports đến cho mọi người.

Phong-van-MC-Yoonsul-2

PV: Sự kiện đầu tiên mà bạn tham gia trọn vẹn là SEA Games 31, một giải đấu hết sức quan trọng. Thời điểm đó, Yoonsul có gặp nhiều áp lực không? Bây giờ khi nghĩ lại, bạn cảm nhận thế nào về giải đấu đầu tiên của mình?

Thật lòng mà nói, mình rất biết ơn các anh chị trong team Tốc Chiến đã để mình đảm nhận một sự kiện mang tầm cỡ quốc tế lớn đến như vậy trong những ngày mới bập bẹ làm việc của mình. Lúc ấy mình chỉ mới tham gia Tốc Chiến được 1 tháng, số lần phỏng vấn ở WCS Việt Nam và WCS Finals cũng khá ít, không đủ để mình có nhiều kinh nghiệm luyện tập thêm. 

Phong-van-MC-Yoonsul-3

Nhưng khi đó, các anh chị đã hướng dẫn cho mình rất nhiều, cũng như luyện tập cho mình cách dẫn, phỏng vấn song ngữ, khắc phục giọng run và tập cho mình nói tròn chữ. Mình nhớ lại vẫn thấy vui lắm.

Tất nhiên là trước khi vào SEA Games 31 thì mình cực kì áp lực, vì mình sợ mình không làm được, mình sợ mình dẫn dở, lỡ người ta không thích mình rồi sao, hàng tá suy nghĩ trong đầu mình luôn. Và đúng là thế, ngày đầu tiên mình lên sân khấu mình rất rất run, phải nói là run cầm cập, mình nói vấp liên tục và nhớ nhất là lúc shout out các tuyển thủ lên sân khấu, mình còn đọc nhầm tên nước của đội bạn. Lúc đấy mình xém khóc vì quá sợ nhưng mình đã được trấn an bởi người anh kế mình nên mình đỡ sợ hơn rất nhiều (hehe).

Phỏng vấn MC Yoonsul: \'Không có các bạn, mình không thể đứng ở vị trí ngày hôm nay\' 180068

Mình lúc nào cũng nghĩ về lần giải lớn đầu tiên ấy trong đời mình, cứ vui vui là lôi ra ôn lại, lúc buồn cũng nhớ. Và trúng phốc, cứ khi nào nhớ lại mình luôn mỉm cười, bởi những kỉ niệm quá đỗi đẹp đi, và thứ làm mình vui nhất, là ngày qua ngày ở SEA Games mình ngày càng cải thiện hơn. Giọng dẫn tự tin, ít vấp đi, và đọc tiếng Anh trôi chảy hơn rất nhiều. Mình rất tự hào về bản thân mình, vì đã vượt qua được ngưỡng mà mình tưởng là không thể.

PV: Công việc MC có ảnh hưởng gì tới việc học và những dự định cá nhân của bạn không?

Chắc chắn là có ảnh hưởng đến việc học của mình, dự định cá nhân mình thì không có. Nhưng mình sẽ cố gắng sắp xếp cân bằng cả hai việc ổn định nhất có thể. Dẫu biết là sẽ rất áp lực và mệt mỏi, nhưng mình đang được chạy trên ước mơ của mình mà, nên mình nghĩ cố thêm chút nữa thì bấy nhiêu mệt mỏi cũng không là gì.

PV: Được biết, Yoonsul rất đam mê cosplay. Bạn thích hóa thân thành vị tướng nào nhất trong LMHT: Tốc Chiến? Sắp tới, Yoonsul có dự định thực hiện một bộ ảnh cosplay mới không?

Đúng, mình cực kì đam mê cosplay. Mình cosplay từ 2014, nhưng đã nghỉ vào 2018. Mình chắc chắn là thích được hoá thân thành Seraphine nhất rồi, vì cô nàng này là tướng tủ của mình. Bên cạnh đó, mình cũng muốn cosplay thêm Lux và Ahri. Mình cũng có dự định sẽ làm một bộ ảnh cosplay Tốc Chiến mới, nhưng là tướng gì thì bí mật!

Phỏng vấn MC Yoonsul: \'Không có các bạn, mình không thể đứng ở vị trí ngày hôm nay\' 180069

PV: Khán giả Tốc Chiến đang rất mong đợi sự trở lại của WCS mùa thứ hai. Không biết Yoonsul có thông tin gì liên quan đến giải đấu không?

Hiện tại mình không có thông tin gì về WCS mùa thứ hai. Nhưng Yoonsul đảm bảo với tất cả mọi người, đó sẽ là một mùa giải mới cực kỳ bùng nổ của WCS Việt Nam. 

PV: Cuối cùng, bạn có điều gì muốn nói với các bạn khán giả vẫn luôn ủng hộ mình trong suốt khoảng thời gian qua không?

Cảm ơn tất cả các bạn rất nhiều vì đã theo dõi mình, đặc biệt là các bạn viewer đã xem mình từ khi mình còn là streamer 2 năm trước, và bây giờ mình đã đạt được ước mơ là được làm Esports. 

Mọi người là động lực của mình để mình ngày càng cố gắng phát triển bản thân hơn, mình không hứa mình sẽ trở nên hoàn hảo được, nhưng mình sẽ luôn cố gắng hết sức không ngừng để có thể mang đến cho tất cả các bạn khán giả Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến những content và hình ảnh chất lượng nhất!

Một lần nữa, cảm ơn các bạn rất nhiều. Không có các bạn, mình không thể đứng ở vị trí ngày hôm nay.

Cảm ơn Yoonsul đã tham gia cuộc phỏng vấn hết sức thú vị này. Chúc bạn sẽ luôn thành công trong mọi dự định sắp tới và tiếp tục đồng hành với LMHT: Tốc Chiến.

LIPIT
BEOS
Theo ArtTimes - Copy 31.08.2022