Nhìn lại buổi Lễ ra mắt Liên minh Game Việt Nam

Thứ ba, 05/07/2022 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, buổi Lễ ra mắt Liên minh Game Việt Nam đã được tổ chức trọng thể ở Trung tâm Hội nghị White Palace, thành phố Hồ Chí Minh.

Nghe nội dung bài viết

Ngành game ở Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển với tốc độ phi mã, hứa hẹn sẽ trở thành ngành công nghiệp triệu đô trong tương lai. Điều đó ngày càng có cơ sở khi thể thao điện tử (Esports) lần thứ 2 liên tiếp được đưa vào chương trình thi đấu tranh huy chương ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games).

Tại SEA Games 31 vừa qua, đoàn thể thao điện tử Việt Nam xuất sắc về nhất toàn đoàn khi giành được 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, đóng góp lớn vào bảng thành tích chung của thể thao Việt Nam tại kỳ đại hội lần này.

Bên cạnh những sự phát triển đó, ngành game ở Việt Nam vẫn bộc lộ nhiều bất cập. Mức độ hiểu biết và tuân thủ pháp luật của game thủ còn hạn chế, những hiểu lầm, định kiến về game còn nặng nề. Vấn nạn trò chơi điện tử liên quan đến cờ bạc, cá độ còn tồn đọng...

Gamehubvn-chinh-thuc-thanh-lap-lien-minh-cac-nha-san-xuat-va-phat-hanh-tro-choi-dien-tu-truc-tuyen-vgda-0
Liên minh Game ra đời hứa hẹn thay đổi bộ mặt ngành game Việt Nam

Đứng trước những thời cơ và thách thức đó, các đơn vị sản xuất và phát hành game Việt Nam ý thức được rằng thời điểm này cần phải đoàn kết dưới một ngọn cờ chung để có thể cạnh tranh, phát triển bình đẳng với các doanh nghiệp nước ngoài.

Vì vậy, mới đây, Lễ ra mắt Liên minh các nhà sản xuất và phát hành trò chơi điện tử trên mạng tại Việt Nam (gọi tắt là Liên minh Game) đã được tổ chức trọng thể ở thành phố Hồ Chí Minh, dưới sự chủ trì của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Liên minh đã thu hút được sự tham gia của trên 40 thành viên đang hoạt động trong lĩnh vực trò chơi điện tử qua mạng. Trong đó, ban điều phối gồm 10 thành viên: VNG, Vietnam Esports, GOSU Corp, SohaGame, VTC Game, Gamota, Funtap, Viettel Media, Travellet và Solarpay.

Lien-minh-game
Liên minh Game quy tụ những tổ chức lớn nhất về game ở Việt Nam

Với tinh thần chung là “Đoàn kết chia sẻ - Không ngừng đổi mới”, Liên minh Game có sứ mệnh dẫn dắt các tổ chức, công ty, đơn vị trong ngành game Việt đi đúng hướng, bắt kịp xu thế toàn cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng hình ảnh game Việt có bản sắc, định hình phong cách và thương hiệu game Việt... 

Tại hội nghị, thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn đã phát biểu: "Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về trò chơi điện tử, Bộ TTTT sẽ tiếp tục đồng hành, định hướng hoạt động của Liên minh Game để ngành game Việt Nam bắt kịp xu thế toàn cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài, cũng như từng bước giảm thiểu những hiểu lầm, định kiến của xã hội với ngành game..."

Ngay sau buổi ra mắt, Liên minh Game đã chủ trì hội thảo: “Tìm hướng phát triển game Việt trong bối cảnh bùng nổ công nghệ blockchain, game NFT tại Việt Nam”.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
Liên minh Game Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT