HOT: Tuyển thủ LMHT Việt Nam đầu tiên sang Hàn Quốc thi đấu

Thứ năm, 02/06/2022 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Đặng Thành “TLong” Long trở thành tuyển thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở một đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc.

Khoảng 14 giờ chiều ngày hôm nay 2/6, fanpage của đội tuyển đang thi đấu ở LCK là Fredit BRION bất ngờ đăng thông báo chúc mừng tuyển thủ Đặng Thành “TLong” Long trở thành vận động viên chính thức của tổ chức.

TLong
TLong mới chỉ 18 tuổi đã sang Hàn Quốc thi đấu

Sau khi giành chiến thắng ở cuộc thi “Be My BRO” khu vực Việt Nam, TLong gia nhập đội vào tháng 1 năm nay và hoàn thành mọi quá trình, thủ tục để thích nghi với điều kiện thi đấu ở Hàn Quốc.

Tuyển thủ sinh năm 2003 sẽ thi đấu cho đội LCK Challengers League (giải đấu hạng 2 Hàn Quốc) của Fredit BRION và cũng là vận động viên quốc tế đầu tiên của tổ chức này. 

Mặc dù chưa thể được góp mặt ở giải đấu danh giá LCK, nhưng việc một game thủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam được sang Hàn Quốc thi đấu cũng chưa từng có trong lịch sử. Hàn Quốc hiện là một trong hai khu vực có nền Liên Minh Huyền Thoại mạnh nhất thế giới.

Trong thông báo chúc mừng, Fredit BRION cũng đăng kèm lời phát biểu cảm nghĩ của Đặng Thành Long sau khi xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ để trở thành game thủ chuyên nghiệp thi đấu ở Hàn Quốc: 

“Xin chào, tôi là Thành Long. Vào năm ngoái, tôi may mắn là một trong những người hoàn thành kỳ tuyển chọn và may mắn hơn là tôi có được cơ hội đến Hàn Quốc để có thể trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp. 

Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong thời gian qua lúc tôi mới sang Hàn Quốc, mọi thứ vẫn còn rất mới mẻ với tôi. Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả những người anh đã giúp đỡ tôi phát triển bản thân khi vẫn còn ở Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể cống hiến cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại mà tôi yêu quý này.”

Brion
Tổ chức Fredit BRION khá quan tâm đến phát triển tài năng trẻ

Trước đó, vào tháng 9/2021, Fredit BRION đã khởi động chương trình tuyển chọn tài năng trẻ “Be my BRO” ở Việt Nam. Mục tiêu của chương trình không chỉ để quảng bá hình ảnh đội Fredit BRION mà còn mở ra cơ hội thực tập sinh nghiêm túc cho các tài năng trẻ sang đại bản doanh của đội tại Seoul, Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
TLong LCK Fredit Brion LMHT Đặng Thành Long
Xem thêm
TIN NỔI BẬT