LMHT: Nhà cựu vô địch CKTG 'Toyz' thừa nhận buôn bán chất cấm

Thứ tư, 22/06/2022 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Nhà cựu vô địch CKTG LMHT Lau "Toyz" Wai Kin đã thừa nhận tội danh buôn bán chất cấm theo những thông tin mới nhất từ hãng tin Trung ương Đài Loan.

Nghe nội dung bài viết

Toyz là ai?

Lau "Toyz" Wai Kin từng là một người chơi Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp trong màu áo đội tuyển Taipei Assassins (TPA). Anh ta là người đi đường giữa cho TPA và đã cùng với những người đồng đội của mình nâng cao chiếc cúp vô địch CKTG LMHT mùa 2. 

TPA-toyz
Toyz đã từng đứng trên đỉnh cao LMHT

Toyz từng rất nổi tiếng với những vị tướng như Orianna hay Anivia. Hiện tại trong game LMHT vẫn còn tồn tại 1 trang phục vô địch thế giới của Toyz, đó chính là TPA Orianna. Đây là một trang phục di sản và chỉ có thể sở hữu thông qua chế tạo Hextech.

Tuy nhiên, sau khi biết những bê bối mà Toyz đang gặp phải, chắc chắn sẽ không có ai bỏ công sức, tiền bạc ra để sở hữu trang phục này nữa.

Toyz đã làm những gì?

Tháng 9/2021, Toyz đã bị bắt tại Đài Bắc vì bị nghi ngờ buôn bán cần sa. Đây là chất cấm được phân loại vào nhóm thuốc bất hợp pháp loại 2, theo đạo luật phòng chống ma túy của Đài Loan. Những người có ý định phân phối chất gây nghiện loại 2 có thể phải đối mặt với mức án 7 năm tù và phạt tiền lên tới 5 triệu đô la Đài Loan.

Sau khi tìm thấy cần sa tại nơi cư trú của Toyz, cảnh sát đã kiến nghị với các tòa án cho phép gia hạn thời gian tạm giữ nhà cựu vô địch thế giới này để phục vụ công tác thẩm vấn và điều tra.

toyz
Toyz đã vướng vào vòng lao lý

Chúng tôi đã đưa tin Toyz đã bị buộc tội thành lập một dây chuyền buôn bán chất cấm với một số người bạn của anh ta trong nửa sau năm 2019. Toyz bị bắt sau khi cảnh sát giả dạng là người mua hàng và bảy người cộng sự của Toyz cũng chịu chung số phận.

"Sau cuộc điều tra của văn phòng công tố viên quận Taichung, 8 người bao gồm Liu Weijian đã bị truy tố vì nghi ngờ vi phạm luật phòng chống ma túy", theo báo cáo của hãng tin Trung ương Đài Loan.

Ngày 16/6, luật sư của Toyz, Lin Tingyang đã chỉ ra rằng Toyz chỉ học đến trung học và đến từ Hồng Kông. Anh ta đi du lịch rất nhiều giữa Hồng Kông và Đài Loan đến không quen thuộc với những quy định và luật pháp Đài Loan.

Tuy vậy, hôm qua 21/6, Toyz đã chính thức thừa nhận hành vi buôn bán chất cấm của mình. Anh gửi lời xin lỗi và kêu gọi mọi người tránh xa ma túy.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
LMHT Toyz chất cấm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT