Các giải đấu LMHT sẽ áp dụng luật cấm chọn quốc tế trong tương lai?

Thứ tư, 20/07/2022 17:55 PM (GMT+7)
A A+

Các giải đấu LMHT có thể áp dụng luật cấm chọn quốc tế (global ban pick) trong tương lai. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi luật này đã được áp dụng ở giải hạng 2 Trung Quốc LDL.

Nghe nội dung bài viết

Thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đã có hơn 10 năm phát triển. Trong suốt khoảng thời gian đó, luật thi đấu của bộ môn này đã nhiều lần được điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp với tính chất thể thao và thị hiếu của người xem.

Còn nhớ thời điểm những năm 2014 - 2015, luật cấm chọn trong các trận Bo5 của LMHT có điểm khác biệt so với hiện tại. Khi đó các đội chỉ có 3 lượt cấm và nếu trận đấu được kéo đến ván 5, chế độ chọn ẩn sẽ được áp dụng. Luật này cho phép các tuyển thủ có thể tự do lựa chọn những quân bài thuận tay nhất trong ván đấu cuối cùng, thậm chí 2 đội tuyển được phép chọn tướng giống nhau.

VCS-cam-chon
Một trận đấu VCS áp dụng luật cấm chọn cũ

Năm 2022, 6 năm sau khi Riot Games ban hành luật cấm 10 tướng mỗi ván (mỗi đội được cấm 5 tướng), nhà phát triển này lại đang nhen nhóm ý định sẽ đổi luật cấm chọn để mang đến trải nghiệm mới cho người xem giải đấu.

Tại giải đấu LMHT hạng 2 Trung Quốc LDL Mùa Hè 2022, Riot Games đất nước tỉ dân đã lần đầu tiên áp dụng luật cấm chọn quốc tế (global ban pick) vào các trận đấu.

LDL-cam-chon
LDL áp dụng luật cấm chọn quốc tế

Vậy luật cấm chọn quốc tế là gì?

Nói một cách đơn giản, trong các trận đấu Bo3 và Bo5 được áp dụng luật cấm chọn quốc tế, các đội tuyển sẽ không được phép lựa chọn những vị tướng đã được họ sử dụng ở các ván đấu trước đó.

Luật thi đấu này yêu cầu tuyển thủ phải có bể tướng cực rộng và các đội tuyển cần chuẩn bị nhiều chiến thuật hơn cho các trận đấu. Nhìn chung, nếu áp dụng luật cấm chọn quốc tế, các trận đấu LMHT sẽ thú vị hơn rất nhiều, hạn chế việc các đội chỉ chia nhau sử dụng các vị tướng trong meta.

luat-cam-chon
Trận đấu của game Liên Quân Mobile áp dụng luật cấm chọn quốc tế

Các đại diện đến từ châu Âu, Bắc Mỹ và ngay cả VCS chắc chắn sẽ rất thích luật cấm chọn này. Họ sẽ có nhiều cơ hội hơn để đánh bại các đội tuyển quá vượt trội đến từ Trung Quốc hay Hàn Quốc khi mà các đội tuyển này sẽ không còn được thoải mái lựa chọn những vị tướng sở trường. 

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
LMHT luật cấm chọn quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT