Quảng cáo

Thủ môn Trung Quốc ‘hóa Karius’, mắc 2 sai lầm khó tin trong cùng 1 trận đấu

Thứ sáu, 17/06/2022 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Liu Weiguo của CLB Changchun Yatai đã mắc 2 sai lầm khó tin trong trận đấu gặp Shandong Taishan tại giải VĐQG Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Tối 16/6, Shandong Taishan có cuộc đối đầu với Changchun Yatai trong trận đấu tâm điểm ở vòng 4 giải VĐQG Trung Quốc - Chinese Super League 2022. Chung cuộc, Changchun Yatai để thua với tỷ số 0-4 và “tội đồ” của đội bóng này chính là thủ thành Liu Weiguo khi anh mắc tới 2 sai lầm đáng quên trong sự nghiệp.

Phút 37 của trận đấu, Shandong Taishan pressing tầm cao ngay vòng cấm địa của đối phương khiến hậu vệ Han Pengfei buộc phải chuyền về cho thủ môn Liu Weiguo. Tuy nhiên thay vì phá bóng mạnh lên phía trên, anh lại quyết định hãm bóng lại. Tiếc thay là thủ môn 30 tuổi đã đỡ hụt và bóng từ từ lăn qua vạch vôi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã công nhận bàn thắng.

4938b80215e14562ae432da6003605ad
Tình huống Liu Weiguo đỡ hụt bóng trong hiệp 1
Thủ môn Trung Quốc ‘hóa Karius’, mắc 2 sai lầm khó tin trong cùng 1 trận đấu 149890

Sai lầm tai hại này khiến tâm lý thi đấu của Liu Weiguo bị ảnh hưởng. Để rồi tới phút 57, anh tiếp tục mắc thêm một sai lầm đáng quên nữa.

Từ một tình huống tạt bóng tưởng chừng như vô hại của đối phương, thủ môn Changchun Yatai nhảy lên cản phá nhưng lại để bóng lọt qua tay và bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ đội nhà.

Những sai lầm tai hại này của Liu Weiguo khiến CĐV nhớ tới màn trình diễn “thảm họa” của thủ thành Karius (Liverpool) trong trận chung kết Champions League năm 2018.

Tại trận đấu đó, thủ môn sinh năm 1993 cũng mắc 2 sai lầm và trực tiếp khiến đội bóng của mình thất bại trước Real Madrid. Hiện tại Karius không còn nằm trong kế hoạch của Liverpool và vẫn chưa tìm được đội bóng mới.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
thủ môn Trung Quốc thủ môn mắc sai lầm thủ môn Liu Weiguo Changchun Yatai Shandong Taishan China Super League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT