Quảng cáo

Thêm một đại diện Đông Nam Á đưa VAR vào sử dụng ở mùa giải 2023

Thứ ba, 08/11/2022 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (VAR) sẽ chính thức được áp dụng tại Malaysia Super League, Malaysia Cup và FA Cup từ mùa giải 2023.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 7/11, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã thảo luận với các đối tác và sẵn sàng giới thiệu công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (VAR) tại giải VĐQG Malaysia (Malaysia Super League) vào năm tới, bắt đầu với các giải đấu FA Cup và Malaysia Cup.

Phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia - Datuk Mohd Yusoff Mahadi cho biết thêm: “Hiện tại, chúng tôi chỉ đang thảo luận về việc có VAR vào năm 2023 cho FA Cup và Malaysia Cup hay không, chứ chưa phải cho Malaysia Super League. Cho đến nay, tất cả mọi người trong ủy ban điều hành đã đồng ý rằng chúng tôi sử dụng VAR cho cả hai cuộc thi nhưng điều này phụ thuộc vào ủy ban kỹ thuật FAM”.

Thêm một đại diện Đông Nam Á đưa VAR vào sử dụng ở mùa giải 2023 214988
LĐBĐ Malaysia sẽ áp dụng VAR từ mùa giải 2023

Chia sẻ về kế hoạch sử dụng VAR, cụ thể về chi phí phải bỏ ra, Phó chủ tịch Sivasundaram của FAM cho biết: “Mức giá sẽ là từ 4 đến 5 triệu RM (tương đương 26 tỷ VNĐ) để triển khai VAR ở các giải bóng đá của Malaysia. Gói này có thể áp dụng cho 300 trận đấu tại nhiều địa điểm khác nhau. Với Malaysia Cup và FA Cup, chúng tôi có thể sử dụng từ vòng bảng hoặc tứ kết nếu quá trình đàm phán suôn sẻ”.

Gần đây, FAM đã tổ chức cuộc họp với hai công ty cung cấp là Hawk-Eye Innovations và Mediapro, để có được các thông tin chi tiết và dữ liệu quan trọng về công nghệ VAR đang được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Hawk-Eye Innovations và Mediapro không xa lạ gì với công nghệ VAR khi chuyên môn của họ được săn đón nhiều ở các giải đấu hàng đầu châu Âu và các giải đấu châu lục.

Nếu dự án này được phê duyệt, Malaysia có thể trở thành quốc gia thứ 4 tại Đông Nam Á được trang bị VAR. Thái Lan là cái tên đi đầu. Cả Việt Nam, Singapore và Malaysia đều sẽ áp dụng VAR từ mùa giải 2023. Tuy nhiên ở Việt Nam, VAR sẽ chỉ được áp dụng thí điểm. Theo chia sẻ của ông Trần Anh Tú, VPF đã gửi kế hoạch cho FIFA và đang chờ duyệt để đào tạo trọng tài VAR.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo