Quảng cáo

Thầy cũ của Pep Guardiola và Luis Enrique muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ ba, 01/11/2022 09:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Javier Clemente - thầy cũ của HLV nổi tiếng thế giới Pep Guardiola là ứng viên tiếp theo gửi hồ sơ ứng cử làm thuyền trưởng của ĐT Việt Nam.

Cách đây không lâu, LĐBĐ Việt Nam (VFF) chính thức thông báo về việc HLV Park Hang Seo sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Hai bên thống nhất sẽ không gắn bó tiếp khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào ngày 31/1/2023. Ngay lúc này đã có nhiều ứng viên lọt vào tầm ngắm của LĐBĐ Việt Nam

Theo nguồn tin của VTC News, HLV Javier Clemente là người tiếp theo nộp đơn ứng cử vào vị trí HLV trưởng của ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Tây Ban Nha có 1 bản CV rất ấn tượng khi từng dẫn dắt nhiều CLB tên tuổi. Javier Clemente từng huấn luyện Espanyol, Atl Madrid, Ath Bilbao, Marseille, Real Betis hay Real Valladolid.

Thầy cũ của Pep Guardiola và Luis Enrique muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam 211947
HLV Clemente giành 2 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà Vua, 1 siêu cúp Tây Ban Nha cùng Athletic Bilbao

Ở cấp độ đội tuyển, HLV 72 tuổi từng dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha trong giai đoạn 1992 - 1998 và Pep Guardiola là một trong những học trò nổi bật của ông thời gian này. Đáng chú ý, Tây Ban Nha dưới thời HLV Javier Clemente từng có chuỗi trận bất bại kỷ lục là 31 trận và thi đấu khá thành công tại World Cup 1994, 1998 cũng như Euro 1996.

Ngoài Pep Guardiola, HLV Javier Clemente từng “cầm tay chỉ việc” cho nhiều danh thủ Tây Ban Nha lúc bấy giờ và giờ đây họ đều là những HLV nổi danh của bóng đá "xứ đấu bò". Có thể kể đến như Luis Enrique, Fernando Hierro hay Andoni Zubizarreta. Ông chia tay ĐT Tây Ban Nha năm 1998 sau đó phiêu bạt khắp nơi trên thế giới trong 24 năm.

Đội bóng gần nhất mà HLV Clemente dẫn dắt là đội tuyển quốc gia Libya, tại cúp Vùng vịnh 2021 và vòng loại World Cup 2022. Ông không gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Libya và hiện tại chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào. Trước HLV Clemente, VFF đã nhận được hồ sơ của HLV Marc Wilmots, cựu thuyền trưởng đội tuyển Bỉ hay cựu HLV trưởng đội tuyển Iran, ông Dragan Skocic.

Tuyển thủ Indonesia sốc khi đồng đội ‘trốn đá 11m’ khi gặp ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT