Quảng cáo

Sếp lớn bóng đá Thái Lan ấp ủ kế hoạch thoát khỏi cái bóng của Việt Nam

Thứ năm, 25/08/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch của Buriram United, ông Newin Chidchob cho rằng bóng đá trẻ Thái Lan phải đầu tư nghiêm túc hơn để sớm vượt qua Việt Nam trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây không lâu, chủ tịch CLB Buriram United - ông Newin Chidchob đã cấm 1 số cầu thủ trẻ của đội bóng không được tập trung cùng U19 Thái Lan. Nguyên nhân bởi nhóm cầu thủ này đã bị phát hiện sử dụng thuốc lá điện tử, sau khi trở về từ tuyển. Điều này vi phạm nguyên tắc của đội bóng nên ông Newin buộc phải đưa ra án phạt.

“Tôi khẳng định rằng chúng tôi đã thông báo đến chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) rằng chúng tôi sẽ không cử cầu thủ tham dự đội U19 Thái Lan nữa. Sau khi các cầu thủ của đội lên tập trung trở về, chúng tôi đã thấy họ sử dụng thuốc lá điện tử, không tuân thủ kỷ luật. Chúng tôi là đội bóng tuân thủ kỷ luật, đề cao nguyên tắc, tính tập thể nên không thể chấp nhận điều này”, ông Newin Chidchob cho biết.

U19-Thai-Lan
Chủ tịch đội Buriram United xử mạnh tay các cầu thủ vi phạm kỷ luật (Ảnh: SiamSport)

Ông Newin là 1 người rất quan tâm tới bóng đá trẻ Thái Lan và sự việc vừa qua càng cho thấy tầm nhìn dài hơi của ông trong việc muốn các cầu thủ Thái Lan phát triển toàn diện cả về chuyên môn lẫn đạo đức. Mới đây trong một buổi trả lời phỏng vấn với tờ Thai Rath, ông chủ của CLB Buriram đã chia sẻ quan điểm của mình về những việc bóng đá trẻ Thái Lan cần thay đổi: 

“Hiệp hội phải làm nhiều hơn là bóng đá. Không chỉ đưa bọn trẻ đi tập và chỉ tập trung vào chiến thuật bóng đá thôi. Lãnh đạo hiệp hội phải nhìn vào vấn đề kỷ luật và đạo đức của các cầu thủ cũng như quan tâm tới hành vi của những đứa trẻ. Bởi vì nếu chỉ có tài năng là chưa đủ để thành công. 

Đây cũng là vấn đề của chính chúng tôi, những nhà quản lý bóng đá. Tôi cũng sẽ chịu trách nhiệm để góp phần giúp bóng đá Thái Lan tiến bộ hơn nữa. Đây là 1 môn thể thao của đồng đội, của kỷ luật, là câu chuyện của 11 cầu thủ trên sân chứ không phải môn thể thao đơn nam”.

doi-bong-thai-lan-gay-soc-khi-cam-cau-thu-len-tuyen-cb8-6604340
Chủ tịch Newin Chidchob mong muốn phát triển bóng đá trẻ Thái Lan một cách toàn diện

Sau đó tờ Thai Rath Sport bất ngờ nhắc đến bóng đá Việt Nam và thành tích đối đầu giữa 2 nền bóng đá ở mọi cấp độ trong năm 2022:

“Đối với thống kê của bóng đá Thái Lan, ở tất cả các cấp độ như U16, U19 và U23, chúng ta đã gặp Việt Nam 8 lần trong năm 2022, thua 6, hòa 2, vẫn không thể thắng dù chỉ một trận. Tại vòng loại U17 châu Á 2023 vào tháng 10, hy vọng U17 Thái Lan sẽ vượt qua được Việt Nam khi 2 đội nằm chung bảng” - Thai Rath viết. 

Các trận đấu tại Vòng loại U17 châu Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 1/10 đến 9/10/2022. Việt Nam với tư cách đội chủ nhà đăng cai bảng F sẽ tiếp đón các đối thủ Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Nepal. Tại vòng loại, 10 đội nhất ở 10 bảng cùng 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ cùng đội chủ nhà (chưa xác định) giành quyền tham dự vòng chung kết.

Không dự ‘World Cup thu nhỏ’, futsal Indonesia mời Hàn Quốc đá giải riêng

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT