Quảng cáo

Sao trẻ Thái Lan ghi dấu ấn tại châu Âu, hứa hẹn tương lai tươi sáng

Thứ tư, 02/11/2022 12:41 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao mới của bóng đá Thái Lan - Olaxon A Tamba vừa có trận đấu đầu tiên tại giải hạng 2 Serbia trong màu áo FK Metalac Gornji Milanovac.

Cách đây không lâu, tài năng trẻ người Thái Lan - Olaxon A Tamba bất ngờ được đội bóng của Serbia là FK Metalac Gornji Milanovac chiêu mộ với bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm từ CLB Chiangmai Uninted. Không mất quá nhiều thời gian, chân sút sinh năm 2003 đã ghi những dấu dấn đầu tiên trong màu áo đội bóng mới.

Sao trẻ Thái Lan ghi dấu ấn tại châu Âu, hứa hẹn tương lai tươi sáng 212622
Ngôi sao U19 Thái Lan Olaxon A Tamba gia nhập CLB châu Âu (Ảnh: FK Metalac)

Trong trận đấu giữa FK Metalac Gornji Milanovac vs Radnigki NB tại giải hạng 2 Serbia, cầu thủ mang 2 dòng máu Thái Lan - Serbia đã được tung vào sân ở phút 83, đánh dấu lần đầu tiên ra sân tại Prva liga Srbije. Khi ấy đội bóng của anh đang bị dẫn 0-1 và khoảng 10 phút còn lại là không đủ để FK Metalac Gornji Milanovac lội ngược dòng.

Trước đó ở vòng 1/32 Cúp Quốc gia Serbia, Olaxon A Tamba cũng được tung vào sân ở những phút cuối trận. Hai đội hòa nhau trong thời gian thi đấu chính thức và kéo nhau vào loạt luân lưu. Cân sút người Thái Lan là một trong những cầu thủ được giao trọng trách thực hiện phạt đền và anh đã không mắc sai lầm nào để góp phần giúp FC Metalac đánh bại FK Gabel với tỷ số 5-4. 

Sao trẻ Thái Lan ghi dấu ấn tại châu Âu, hứa hẹn tương lai tươi sáng 212624
Olaxon A Tamba có 2 lần ra sân cho FK Metalac Gornji Milanovac dù mới chuyển đến không lâu

Olaxon A Tamba là cầu thủ mang hai dòng máu Thái Lan - Serbia. Anh có cha là người Serbia và mẹ người Thái Lan. Vị trí sở trường của cầu thủ này là tiền đạo, ngoài ra anh cũng có thể chơi ở 2 hành lang cánh trên hàng công nhờ tốc độ vượt trội. Olaxon A Tamba trưởng thành từ bóng đá học đường Thái Lan trước khi được triệu tập lên đội U17 và U19 Thái Lan.

Đáng chú ý, Olaxon A Tamba từng góp mặt trong đội hình U19 Thái Lan tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022. Ở giải đấu này, chân sút 19 tuổi không thể giúp đội bóng xứ chùa Vàng vượt qua U19 Việt Nam với 1 trận hòa ở vòng bảng và thất bại ở trận tranh hạng Ba. Tuy nhiên Tamba vẫn là một trong những cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình U19 Thái Lan. Trên thị trường chuyển nhượng, chân sút 19 tuổi đang được định giá 25.000 euro.

NÓNG: Xác định địa điểm làm sân nhà của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT