Quảng cáo

Phóng viên Pháp khẳng định: Pau FC sẽ thay đổi kế hoạch với Quang Hải

Thứ bảy, 27/08/2022 09:38 AM (GMT+7)
A A+

HLV Didier Tholot nhiều khả năng sẽ thay đổi khá nhiều về mặt chiến thuật để giúp Quang Hải và các đồng đội cải thiện thành tích không tốt thời gian qua.

Nghe nội dung bài viết

Những vòng đấu đầu tiên tại Ligue 2 mùa giải 2022/23, Pau FC thi đấu không thành công khi chỉ có được 2 điểm sau 4 trận đã đấu. Hàng công của họ hoạt động rất thiếu hiệu quả khi mới ghi được duy nhất 1 bàn thắng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến kết quả này nằm ở sơ đồ chiến thuật chưa hợp lý. Sơ đồ 4-2-3-1 đang được HLV Didier Tholot tin dùng nhưng chưa phát huy hiệu quả.

Theo nhận định của phóng viên người Pháp Pierre Antoine Michel, đội bóng miền Nam nước Pháp sẽ có sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật trong trận gặp Quevilly tới đây. Cụ thể họ sẽ chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 chuyển sang 4-2-2. Đáng chú ý, Pierre Antoine Michel dự đoán Quang Hải sẽ được sử dụng ở vị trí khác so với 4 vòng đấu đã qua. 

vvzvzzv
4 vòng đấu đã qua, Quang Hải thường được sử dụng ở vị trí hộ công hoặc tiền vệ lệch cánh

Nhiều khả năng, Quang Hải sẽ được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm, chơi cặp cùng Steeve Beusnard. Thông thường, trong cách sắp xếp của HLV Didier Tholot, người chơi bên cạnh Steeve Beusnard sẽ là Eddy Sylvestre. Tuy nhiên Eddy Sylvestre đang không đạt được trạng thái thể lực tốt nhất và có màn thể hiện không tốt trong 4 trận đấu đã qua. 

Vị trí tiền vệ trung tâm không phải điều gì quá mới mẻ với Quang Hải tuy nhiên khi chơi bóng tại châu Âu ở vị trí này là điều hoàn toàn khác. Tuyến giữa là nơi các cầu thủ thường xuyên tranh phải chấp tay đối với đối phương.

Mà thực tế diễn ra trong những trận đấu vừa qua cho thấy Quang Hải lại đang bộc lộ yếu điểm này. Ở trận gần nhất được đá chính (gặp Le Havre), tỉ lệ tranh chấp thành công của Hải "con" chỉ là 50%.

Tại đội tuyển Việt Nam và Hà Nội FC, Quang Hải khi lùi về đá tiền vệ trung tâm thường có những đồng đội làm nhiệm vụ "máy quét" bên cạnh hỗ trợ như Hùng Dũng, Đức Huy, Hoàng Đức. Tuy nhiên, Steeve Beusnard lại không phải mẫu tiền vệ như thế. Quang Hải sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở trận đấu tới trong vai trò mới. Trận đấu Quevilly vs Pau FC diễn ra lúc 0h00 ngày 28/8 (giờ Việt Nam) tại SVĐ Stade Robert Diochon.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT