Quảng cáo

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ điểm mạnh, điểm yếu của cơ thể Quang Hải

Thứ sáu, 26/08/2022 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi sang Pháp đầu quân cho Pau FC, Quang Hải có thời gian ngắn đồng hành cùng một chuyên gia dinh dưỡng để cải thiện vóc dáng và nâng cao kiến thức.

Nghe nội dung bài viết

Từ tháng 2/2022, Quang Hải đã làm việc cùng 1 chuyên gia dinh dưỡng là Nguyễn Ngọc Trâm Anh - cô đang làm việc tại một học viện bóng đá trẻ với nhiệm vụ đánh giá cơ thể cầu thủ, tư vấn chế độ dinh dưỡng, lên thực đơn dựa vào lịch trình cụ thể.  

Do Quang Hải khá bận rộn nên 2 người chủ yếu làm việc trực tuyến. Nhiệm vụ của chuyên gia này là chia sẻ cho Hải về những nguyên tắc dinh dưỡng cơ bản ví dụ như ưu tiên những nhóm chất nào để phục vụ tập luyện tốt nhất, nạp năng lượng vào thời điểm nào trong ngày thi đấu. 

zv
Trâm Anh (ngoài cùng bên phải) là chuyên gia dinh dưỡng hiếm hoi của bóng đá Việt Nam lúc này. Ảnh: NVCC.

Trong một buổi trao đổi với Zing mới đây, cô Nguyễn Ngọc Trâm Anh đã chia sẻ về công việc của mình với Quang Hải: 

“Trong quá trình chia sẻ kiến thức dinh dưỡng với Quang Hải, tôi có một buổi kiểm tra, đánh giá về thành phần cơ thể của Hải, cụ thể là phần trăm mỡ và trọng lượng cơ thể trừ mỡ. Kết quả của Hải nhìn chung là tốt. Hải là một cầu thủ gương mẫu và chịu khó học hỏi những kiến thức về khoa học thể thao.”

Đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu của Quang Hải, cô tiết lộ: "Cậu ấy có phần trăm mỡ cơ thể tương đối tốt so với nhiều cầu thủ tôi từng gặp. Trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, việc duy trì lượng mỡ thấp trong ngưỡng cho phép giúp cầu thủ nhanh nhẹn hơn, thực hiện các chuyển động trên sân tốt hơn, giảm mệt mỏi và thậm chí giảm nguy cơ chấn thương.

Có nhiều lý do dẫn tới chấn thương như va chạm, kỹ thuật... Dinh dưỡng là một trong số đó. Tôi thường lấy ví dụ việc cơ thể có lượng mỡ cao giống như phải mặc chiếc áo tạ. Chắc chắn trên sân, cầu thủ có lượng mỡ cao sẽ nhanh mệt hơn và giảm hiệu suất thi đấu."

photo-1-16564018698881122526665
Chuyên gia đánh giá Quang Hải có nhiều lợi thế về mặt thể hình

Kết lại, chuyên gia dinh dưỡng của Quang Hải đưa ra lời khuyên giúp tuyển thủ Việt Nam tự cải thiện bản thân về dinh dưỡng thể thao khi sang Pháp:

"Để cải thiện hơn, tôi nghĩ Hải có thể học cách tự lên kế hoạch và chuẩn bị dinh dưỡng cho bản thân ví dụ như chủ động nạp năng lượng các thời điểm trước tập luyện hoặc thi đấu, lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng và năng lượng để hồi phục tốt hơn.

Ngoài ra thì việc tự học hỏi, tìm hiểu kiến thức cũng rất cần thiết. Tôi cũng thường chia sẻ những kiến thức dễ thực hành để Hải có thể áp dụng."

Hiện tại cuộc sống của Quang Hải đã ổn định hơn tại Pháp. Anh đã tự nấu ăn, tự đi chợ tại Pau. Cách đây không lâu, người đại diện của Quang Hải đã chia sẻ cận cảnh những bữa ăn do chính tay tiền vệ này chuẩn bị. Ngoài việc các món ăn trông khá hấp dẫn thì cũng đảm bảo tỉ lệ thành phần dinh dưỡng phù hợp với một cầu thủ bóng đá.

me-nuoi-quang-hai-tiet-lo-bat-ngo-ve-cuoc-song-moi-cua-con-trai-tai-phap-172837
Tiền vệ Quang Hải và bữa ăn do chính anh tự chuẩn bị. Ảnh: FBNV

Trở lại với việc thi đấu của Quang Hải tại Pau FC. Lúc này đội chủ sân Nouste Camp chỉ có được 2 điểm sau 4 trận đấu và xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng Ligue 2. Ở vòng đấu tới, Quang Hải và các đồng đội sẽ chạm trán với St-Etienne. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 01h45 ngày 06/9 (theo giờ Việt Nam).

BXH FIFA mới nhất: ĐT Việt Nam bỏ xa Thái Lan, Malaysia tụt hạng

Đánh bại ‘người quen’ của HAGL, CLB Nhật Bản vào chung kết Cúp C1 châu Á

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT