Quảng cáo

Đánh bại ‘người quen’ của HAGL, CLB Nhật Bản vào chung kết Cúp C1 châu Á

Thứ sáu, 26/08/2022 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Trận bán kết Cúp C1 châu Á 2022 khu vực phía Đông đã kết thúc và đội bóng đến từ Nhật Bản đã ghi tên mình vào chung kết toàn châu lục.

Nghe nội dung bài viết

17h30 ngày 25/08 (giờ Việt Nam) đã diễn ra trận bán kết Cúp C1 châu Á - AFC Champions League 2022 khu vực phía Đông giữa Jeonbuk (Hàn Quốc) và Urawa Reds (Nhật Bản). Đại diện J-League tiến đến vòng đấu này sau khi xếp nhì bảng F và lần lượt đánh bại Johor DT 5-0 ở vòng 1/8 rồi “hủy diệt” Pathum ở vòng tứ kết. 

Trong khi đó Jeonbuk nằm chung bảng H với HAGL ở vòng bảng. Đại diện Hàn Quốc cũng xếp nhì bảng như Urawa Reds. Ở vòng 1/8, họ vất vả vượt qua đối thủ Hàn Quốc khác là Daegu sau 120 phút. Tiến đến tứ kết, Jeonbuk một lần nữa phải trải qua 120 phút căng thẳng mới đánh bại được Vissel Kobe.

Đánh bại ‘người quen’ của HAGL, CLB Nhật Bản vào chung kết Cúp C1 châu Á 177423
Trận bán kết là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng thuộc 2 nền bóng đá hàng đầu châu lục

Trở lại với trận chung kết giữa 2 đội bóng đại diện cho 2 nền bóng đá hàng đầu châu lục. Với việc được thi đấu tại Nhật Bản, Urawa Reds không khác nào được chơi trên sân nhà khi có rất nhiều khán giả đã đến cổ vũ cho họ. Tận dụng tốt điều này, “The Reds” sớm vươn lên dẫn trước ngay ở phút 11 sau một pha phối hợp hiệu quả bên cánh phải. 

Trận đấu sau đó diễn ra rất hấp dẫn với liên tiếp các pha ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên phải tới đầu hiệp 2 mới có thêm bàn thắng được ghi. Jeonbuk được hưởng phạt đền và trên chấm 11 mét, Paik Seung-Ho đã thực hiện thành công để quân bình tỷ số trận đấu. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của 90 phút chính thức.

Đánh bại ‘người quen’ của HAGL, CLB Nhật Bản vào chung kết Cúp C1 châu Á 177424
Hai đội phải thi đấu thêm hiệp phụ để phân định thắng lợi

Hai đội buộc phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ để phân định chiến thắng. Kịch tính của trận đấu đến ở những phút cuối của hiệp phụ. Jeonbuk vươn lên dẫn trước ở phút 116 sau pha lập công của Han Kyo-Won. Nhưng đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệu phụ, Junker đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Hai đội tiếp tục kéo nhau vào loạt luân lưu may rủi. Tại đây 2 thủ môn đã chơi rất xuất sắc và cản phá tổng cộng 4 quả phạt đền và người đẩy thành công được nhiều hơn là thủ môn bên phía Urawa Reds.

Chung cuộc, đại diện Nhật Bản giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trong loạt luân lưu và chính thức ghi tên mình vào chung kết AFC Champions League 2022 liên khu vực. Đối thủ của họ trong trận đấu này là đội xuất sắc nhất ở khu vực Tây Á.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT