Quảng cáo

Ngôi sao Việt kiều Đức chia tay CLB Wolfsburg để tìm kiếm cơ hội ra sân

Thứ tư, 22/06/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, ngôi sao Việt kiều Đức - Phòng Gia Huy đã quyết định chia tay đội trẻ CLB Wolfsburg để tìm kiếm bến đỗ mỡi, nơi anh có nhiều cơ hội ra sân hơn.

Nghe nội dung bài viết

Phòng Gia Huy trong vài năm trở lại đây đã tạo ra sự chú ý với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cầu thủ này sinh ngày 5/3/2004, có vị trí sở trường là trung vệ và hậu vệ cánh. Anh có cha là người Việt gốc Hoa quê ở Long Khánh, Đồng Nai. Cha của Gia Huy sang Đức năm 14 tuổi và cầu thủ này được sinh ra tại Đức và mang quốc tịch Đức.

Phòng Gia Huy may mắn được đào tạo từ nhỏ ở các CLB Hertha Berlin, Frohnauer SC và Borussia Berlin. Tới tháng 7/2019, anh thi đấu cho đội trẻ (dưới 15 tuổi) của Wolfsburg. Đúng 1 năm sau, anh được đôn lên đội U17 của CLB này. Sau một năm nữa, anh lên đội U19 của Wolfsburg từ đầu tháng 7/2021.

gia-huy-01-1640918288838767808954
Phòng Gia Huy trong màu áo U19 Wolfsburg của Đức

Tuy nhiên ở đội U19 Wolfsburg, Phòng Gia Huy không có nhiều cơ hội thi đấu. Đội bóng nước Đức có tới 4 sự lựa chọn cho vị trí trung vệ lệch trái và hậu vệ cánh. Nổi bật trong danh sách này là tài năng trẻ Garcia McNulty, tuyển thủ U21 Ireland. Thậm chí anh đã có tên trong thành phần đội một. Bên cạnh đó, U19 Wolfsburg mới đây đã gọi lên tuyển thủ U17 Đức - Toni Bastin.

Nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn để phát triển bản thân, Phòng Gia Huy quyết định chia tay với U19 Wolfsburg để cập bến đội bóng mới. Theo Transfermarkt, hậu vệ sinh năm 2004 đã chuyển tới U19 Viktoria Berlin, hợp đồng có thời gian từ ngày 1/7/2022. Tại mùa giải 2021/22, bảng đấu thuộc khu vực phía Bắc, Viktoria thậm chí còn xếp trên Wolfsburg một bậc (6&7).

lok
Theo thông tin của Transfermarkt, Phòng Gia Huy đã chuyển sang đội U19 Viktoria Berlin

Trong bài phỏng vấn cách đây ít lâu, Gia Huy từng đề cập về cuộc cạnh tranh khốc liệt ở đội U19 khiến anh rất ít có cơ hội khẳng định bản thân. Bên cạnh đó anh cũng chia sẻ về khó khăn khi phải sống xa học viện. Điều này làm ảnh hưởng tới chuyện học hành của Huy ở trường. Với việc quay lại Berlin thi đấu, khúc mắc này có thể sẽ được giải quyết.

Trước đây, Phòng Gia Huy từng bày bỏ ngỏ khả năng đóng góp cho bóng đá Việt Nam: “Tôi không theo dõi bóng đá Việt Nam nên không biết gì về chất lượng giải đấu cũng như các cầu thủ ở đây. Tôi cũng không thể nói hoặc viết bằng tiếng Việt. Nhưng tôi đang lên kế hoạch học hỏi thêm ngôn ngữ này. Nó sẽ không tốn nhiều thời gian lắm đâu, bởi tôi học ngoại ngữ khá tốt”.

“Tôi đã quá quen thuộc với văn hóa Việt nhờ ảnh hưởng từ gia đình, và luôn cảm thấy thoải mái mỗi khi về nước nghỉ ngơi, du lịch. Tôi sẽ theo dõi sự phát triển của bóng đá Việt Nam với sự hứng thú cao nhất và tìm hiểu xem điều gì mang đến lợi ích tốt nhất cho sự nghiệp của mình”. - Cầu thủ sinh năm 2004 chia sẻ.

Bỏ giải U23 châu Á khiến Trung Quốc ‘tụt hạng’ thê thảm, cùng nhóm

CĐV Đông Nam Á bất ngờ chê bai SVĐ Thống Nhất trước thềm AFC Cup 2022

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
ngôi sao việt kiều Đức cầu thủ Việt kiều Đức Phòng Gia Huy Gia Huy Phong CLB Wolfsburg U19 Wolfsburg
Xem thêm
TIN NỔI BẬT