Quảng cáo

Ngôi sao Thái Lan đầu quân cho CLB hàng đầu Nhật Bản, thế chỗ của 'Messi Thái'

Thứ năm, 12/05/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ của tuyển Thái Lan Supachok Sarachat sẽ chuyển sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Consadole theo một bản hợp đồng cho mượn từ CLB Buriram United.

Hôm qua (11/5), CLB Buriram United (Thái Lan) và Consadole Sapporo (Nhật Bản) đã thống nhất thỏa thuận về thương vụ Supachok. Theo đó, đại diện của J-League sẽ mượn lại ngôi sao bóng đá Thái Lan trong vòng 6 tháng (kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 6 tháng). Ngoài ra, trong bản hợp đồng này cũng kèm theo cả điều khoản mua đứt nếu Supachok thể hiện được năng lực tại Nhật Bản.

supachok-sarachat-1652273959063
Supachok (giữa) chụp ảnh cùng đại diện CLB Buriram United và Consadole Sapporo

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch CLB Buriram United, Newin Chidchob cho biết: "Đó là cơ hội tuyệt vời để Supachok Sarachat thể hiện tài năng của mình và chứng minh điều đó ở giải đấu cấp độ cao hơn Thai-League.

Đó là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của Supachok. Chúng ta cùng tin rằng cậu ấy sẽ chứng minh giá trị ở CLB Consadole Sapporo, để góp phần nâng cao chất lượng đội tuyển Thái Lan trong tương lai".

Supachok Sarachat sinh năm 1998 và từng được xem là thần đồng của bóng đá Thái Lan. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Buriram United và tỏa sáng trong màu áo đội bóng này nhiều năm qua. Ở mùa giải 2021/22, chân sút 23 tuổi đã thi đấu 26 trận và ghi được 5 bàn thắng, góp công trong hành trình lên ngôi vô địch giải quốc gia lần thứ 8 trong lịch sử. 

3331734
Supachok là trụ cột của Buriram United trong những mùa giải gần đây

Consadole Sapporo là CLB cũ của “Messi Thái” - Chanathip Songkrasin. Báo chí Thái Lan khẳng định tiền vệ Supachok Sarachat có đủ khả năng chơi bóng đỉnh cao ở J-League 1 và anh sẽ thay cho vai trò của chính Chanathip để lại. Lúc ngày Chanathip đã chuyển sang Kawasaki Frontale và đang dần hòa nhập với đội bóng mới.

Với việc Supachok đầu quân cho Consadole Sapporo, bóng đá Đông Nam Á sẽ có tổng cộng 3 cầu thủ thi đấu tại giải J.League với hai ngôi sao đang thi đấu là Chanathip Songkrasin (Kawasaki) và Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka).

Ngược dòng đánh bại Philippines, ĐT nữ Việt Nam nhận khoản tiền thưởng ‘khổng lồ’

HIGHLIGHTS- U23 VIỆT NAM - U23 THÁI LAN - U23 ĐNÁ 2022 (NGUỒN: FPT PLAY)

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Supachok Sarachat Messi Thái Lan Chanathip Buriram United Consadole
Xem thêm
TIN NỔI BẬT