Quảng cáo

Hòa nhạt nhòa Thanh Hóa, SLNA tụt lại trong cuộc đua vô địch V-League 2022

Chủ nhật, 07/08/2022 20:32 PM (GMT+7)
A A+

Dù thi đấu đầy nỗ lực tuy nhiên chủ nhà SLNA đã không có được kết quả tốt nhất trước Thanh Hóa trong trận Derby Bắc Trung Bộ.

Ở những trận đấu sớm vòng 11 V-League 2022, cả Hà Nội FC, HAGL, Hải Phòng đều có được 3 điểm trọn vẹn. Điều này đặt SLNA vào thế khó khi thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Khoảng cách với Hà Nội đã lên tới 7 điểm và nếu muốn ở lại với cuộc đua vô địch, đội chủ sân Vinh buộc phải có 3 điểm trước Thanh Hóa.

Mặc dù được chơi trên sân nhà tuy nhiên SLNA lại để Thanh Hóa nhập cuộc tốt hơn và tạo ra thế trận lấn lướt. Đội khách chơi bóng rất thanh thoát và giàu tốc độ khiến đội chủ nhà gặp khó trong việc triển khai lối chơi của mình. Phần lớn những cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1 đều thuộc về Thanh Hóa với những cú sút của Kamhuka, Quốc Phương hay Văn Thắng.

Trực tiếp SLNA vs Thanh Hóa, 18h00 hôm nay 07/08 167902
Thanh Hóa nhập cuộc tốt hơn so với SLNA

Tuy vậy sự xuất sắc của Văn Hoàng cùng sự kém duyên của mình thì Thanh Hóa đã không thể chọc thủng lưới SLNA. Bên kia chiến tuyến, hàng công của đội chủ nhà cũng không thể hiện được nhiều trong hiệp thi đấu đầu tiên. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Thanh Hóa tiếp tục là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút 50, từ chấm phạt góc, Lê Quốc Phương quyết định sút thẳng về khung thành SLNA nhưng thủ môn Văn Hoàng đã thi đấu tập trung để đẩy được bóng ra khỏi đường biên ngang. Nếu bóng vào lưới, đây chắc chắn sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất của mùa giải. 

Trực tiếp SLNA vs Thanh Hóa, 18h00 hôm nay 07/08 167903
Quốc Phương suýt chút nữa tạo nên siêu phẩm từ quả đá phạt góc

Phút 75, tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức phải rời sân do chính chấn thương. Kể từ đây lối chơi của SLNA càng trở nên bất ổn và thiếu tính sát thương cần thiết. Chủ yếu đội chủ sân Vinh phải chơi bóng bổng và phụ thuộc vào nỗ lực cá nhân của các tiền đạo ngoại. Hàng thủ Thanh Hóa dễ dàng hóa giải những pha bóng đơn điệu của SLNA.

Sau 90 phút thi đấu đã không có bất cứ bàn thắng nào được ghi. Kết quả hòa trên sân khách khiến Thanh Hóa có thể hài lòng nhưng với SLNA, trận hòa này khiến họ tụt lại trong cuộc đua vô địch. Lúc này Quế Ngọc Hải và các đồng đội đang xếp thứ 3 nhưng kém HAGL 2 điểm và bị Hà Nội tạo ra khoảng cách lên tới 6 điểm. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
SLNA Thanh Hóa V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT