Quảng cáo

Huyền thoại bóng đá Thái Lan: ‘HLV Polking có thể bị sa thải trước thời hạn’

Thứ sáu, 17/06/2022 19:18 PM (GMT+7)
A A+

Piyapong Pewon, huyền thoại bóng đá Thái Lan không tự tin rằng HLV Polking có thể ở lại đến lúc hết hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan (FAT).

Nghe nội dung bài viết

ĐT Thái Lan vừa kết thúc hành trình tại Vòng loại Asian Cup 2023. Thầy trò HLV Polking có được 2 chiến thắng trước những đối thủ yếu hơn nhiều là Maldives và Sri Lanka. Ở lượt trận cuối, “Voi chiến” đã thất bại với tỷ số 0-2 trước Uzbekistan. Tuy vậy 6 điểm cùng hiệu số dương 3 vẫn giúp Thái Lan vượt qua vòng loại khi là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

tuyen-thai-lan-4763
ĐT Thái Lan chính thức vượt qua vòng loại Asian Cup 2023

Dù đi tiếp nhưng màn trình diễn của ĐT Thái Lan vẫn chưa thỏa mãn sự kỳ vọng của NHM và truyền thông nước nhà. Mới đây Piyapong Pewon - huyền thoại bóng đá Thái Lan đã có buổi trò chuyện với báo chí và chỉ ra những hạn chế mà ĐT Thái Lan đang gặp phải:

“Hậu vệ trái Theerathon Bunmathan thường xuyên áp sát trung lộ, nếu mất bóng, ai sẽ bọc lót ở biên trái? Trong khi đó hậu vệ phải Tristan Doe thiếu tự tin, thường xuyên mắc sai lầm. Trung phong Thanaboon Kesarat ở trận này thi đấu có vấn đề, anh ta phải quyết liệt hơn.

Ở khu vực trung tuyến có 3 tiền vệ tuy nhiên khi Theerathon bó vào trung lộ rồi dùng Phitiwat lùi xuống đứng ở vị trí hậu vệ, điều này không có tác dụng. Còn cầu thủ Sarat Yooyen thi đấu không hề nổi bật nhưng không quá tệ, thể lực ổn, Thitiphan Puangjan có nỗ lực nhưng chưa bắt nhịp được với toàn đội.

Về mặt trận tấn công, Sasalak Haiprakhon không giống duy trì được phong độ như khi anh ấy giành chức vô địch K-League. Anh ấy vẫn suy nghĩ quá nhiều về những chấn thương gặp phải trước đó, phải có chuyên gia tâm lý để nói chuyện.”

thailanasiancup1406
Màn trình diễn của Thái Lan không làm hài lòng Piyapong Pewon

Tiếp đến, cựu cầu thủ Piyapong Pewon cho rằng HLV Polking thật sự phải thay đổi mình để giúp Thái Lan vươn tầm với các đội bóng châu Á:

“Khi đối đầu với một đội châu Á thực sự là một vấn đề lớn, Mano Polking phải suy nghĩ nhiều hơn vì ông ấy đã nói rằng chúng ta sẽ gặp lại nhau vào năm sau. Nhưng không chắc ông ấy có thể ở lại cho đến năm sau hay không, hoàn toàn có thể bị sa thải trước khi hợp đồng kết thúc. 

Nhưng nếu HLV Polking vẫn ở lại dẫn dắt đội, ông ấy phải tiếp tục làm những điều tốt. Chính vì vậy ngay từ bây giờ, phải khích lệ Mano Polking vì phải thừa nhận rằng các đội bóng ở châu Á đã phát triển rất xa so với bóng đá Thái Lan.”

Sau khi vô địch AFF Cup 2020, HLV Polking đã được LĐBĐ Thái Lan gia hạn hợp đồng đến tháng 2/2023. Nhiệm vụ của ông tiếp tục là bảo vệ danh hiệu AFF Cup 2022 và có thành tích tốt tại VCK Asian Cup 2023.

HLV Gong Oh-kyun: ‘Bóng đá đẹp quan trọng hơn bóng đá thắng’

BXH FIFA nữ tháng 6: ĐT Việt Nam vẫn trong top đầu châu Á, bỏ xa Thái Lan

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Thái Lan ĐT Thái Lan HLV Polking huyền thoại bóng đá Thái Lan Piyapong Pewon LĐBĐ Thái Lan FAT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT