Quảng cáo

HLV Shin tiết lộ lý do Indonesia mất tập trung trước đội bóng Đông Âu

Thứ tư, 02/11/2022 09:28 AM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae Yong cho rằng những yếu tố ngoài lề đã ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ U20 Indonesia khiến họ thi đấu mất tập trung trong hiệp 1 trận đấu gặp U20 Moldova.

Tối 1/11 (giờ Việt Nam), U20 Indonesia có trận giao hữu tiếp theo trong chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đại diện Đông Nam Á so tài với U20 Moldova tại sân vận động Manavgat Attaturk. Dù bị dẫn trước nhưng Indonesia đã xuất sắc lội ngược dòng và có thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-1. Những người lập công cho U20 Indonesia là Rabbani Tasnim (cú đúp) và Marselino.

HLV Shin tiết lộ lý do Indonesia đá mất tập trung trước đại diện Đông Âu 212529
U20 Indonesia thắng trận thứ hai tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: PSSI.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong thừa nhận U20 Indonesia đã thi đấu không tốt trong suốt hiệp 1 cho đến khi họ có được bàn gỡ đầu hiệp 2. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng các yếu tố ngoài lề đã ảnh hưởng tới tâm lý thi các cầu thủ:

"Đầu tiên tôi xin chúc mừng các cầu thủ mặc dù hiệp một họ không có được sự tập trung cần thiết trên sân. Đã có nhiều vấn đề trong ngày hôm nay, có cả vấn đề về xe buýt, phương tiện đi lại và visa nữa, nó ảnh hưởng tới sự tập trung của các cầu thủ" - HLV Shin Tae Yong chia sẻ.

Tiếp đến, HLV Shin cũng dành lời khen cho các học trò khi có màn lội ngược dòng khó tin trong hiệp 2: "Các cầu thủ đã chiến đấu với tất cả những gì mình có. Trong hiệp hai họ đã có màn thể hiện đáng khen ngợi và tốt nhất trong trận đấu. Tôi muốn nói với các cầu thủ, cảm ơn vì họ đã làm việc chăm chỉ” - Ông Shin nói thêm.

HLV Shin tiết lộ lý do Indonesia đá mất tập trung trước đại diện Đông Âu 212530
HLV Shin Tae Yong khen ngợi màn trình diễn trong hiệp 2 của các học trò

Cụ thể ở trận đấu vừa qua, U20 Indonesia thi đấu rất thiếu sức sống trong hiệp 1. Họ nhận bàn thua sớm ngay từ phút thứ 6. Tuy nhiên sau bàn thua, các học trò của HLV Shin Tae Yong khôn thể vùng lên tấn công mà liên tiếp bị dồn ép và phải chơi phòng ngự lùi sâu.

Giữa hiệp một, chiến lược gia người Hàn Quốc thậm chí đã phải có hàng loạt sự thay đổi người khi tung Zanadin Faris và Dimas Juliono Pamungkas vào sân.

Sang đến hiệp 2, lối đá của Indonesia mới có chút khởi sắc và cú đúp của Rabbani Tasnim và pha lập công của Marselino trên chấm phạt đền đã giúp họ hoàn tất màn lội ngược dòng.

Đây là chiến thắng thứ hai của U20 Indonesia trong chuyến tập huấn và thi đấu ở châu Âu, trước đó họ đã giành chiến thắng 2-1 trước CLB Cakallikli Spor, sau đó họ thua 1-2 trước chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ hôm 26/10.

Thầy cũ của Pep Guardiola và Luis Enrique muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo