Quảng cáo

Bị chê ‘trẻ con’, LĐBĐ Indonesia bất ngờ ‘quay xe’ làm lành với AFF

Thứ ba, 26/07/2022 09:38 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia bất ngờ có động thái mới sau khi nhận rất nhiều chỉ trích liên quan tới kế hoạch xin rời khỏi LĐBĐ Đông Nam Á - AFF.

Nghe nội dung bài viết

U19 Indonesia đã bị loại ngay ở vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022 theo kịch bản mà CĐV nước này cho rằng không công bằng. Cụ thể ở lượt trận cuối, U19 Thái Lan và U19 Việt Nam hoà 1-1, lúc này 3 đội cùng có 11 điểm nhưng đội chủ nhà bị loại do kém thành tích đối đầu. CĐV xứ vạn đảo cho rằng Việt Nam và Thái Lan đã cố tình “bắt tay” nhau để cùng vào Bán kết.

LĐBĐ Indonesia - PSSI sau đó gửi kiến nghị lên AFF đòi phạt 2 đội bóng này tuy nhiên phía LĐBĐ Đông Nam Á vẫn chưa phúc đáp. Đứng trước áp lực từ dư luận trong nước, PSSI đã họp bàn và cân nhắc nghiêm túc việc xin rút khỏi AFF để gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF). 

pssi-21512944-1658483088
LĐBĐ Indonesia lên kế hoạch xin rút khỏi AFF và xin gia nhập LĐBĐ Đông Á

Trước động thái của PSSI, cựu HLV đội tuyển Thái Lan, Steve Darby đã cho rằng đó là hành động "trẻ con". HLV người Anh cho biết:

"PSSI có hành động như trẻ con. AFF sẽ không bao giờ cho phép họ ra đi và EAFF cũng khó chấp nhận họ gia nhập. PSSI làm điều này chỉ để phản ứng về trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan hay sao? Họ cần một lý do rõ ràng hơn".

Sau khi bị chỉ trích, Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan đã tỏ ra vô cùng tức tối. Ông ngay lập tức đáp lại: "Điều trẻ con ở đây chính là thái độ thi đấu của U19 Thái Lan trên sân. Tôi chưa bao giờ nói sẽ rời khỏi AFF, đó chỉ là ý kiến của người hâm mộ.

Hãy chú ý vào các cầu thủ trẻ Thái Lan. Họ cứ chuyền đi, chuyền lại bóng mà không làm gì cả. Chúng tôi không bao giờ đá bóng như thế. Tôi cũng chưa bao giờ xem Thái Lan từng thi đấu như vậy. Họ luôn tìm mọi cách để tấn công. AFF cần phải xem xét điều đó. Tôi không hiểu hai đội U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã có kế hoạch từ trước hay đó chỉ là tình huống nảy sinh trong trận?".

whatsapp-image-2021-08-19-at-17-57-08-x600-9854
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia phủ nhận thông tin LĐBĐ Indonesia xin rời AFF

Mới đây trong cuộc thảo luận giữa PSSI và đại diện AFF tại Singapore, chủ tịch Mochamad Iriawan bất ngờ thay đổi thái độ và muốn làm dịu đi tình hình hiện tại.

Ông cho biết: “Chúng tôi đang phối hợp và liên lạc với AFF về các hoạt động bóng đá ở trong và bên ngoài Indonesia. Nó cũng liên quan đến các quy định, và tôi yêu cầu rằng điều này phải được giải quyết. Vì chúng tôi đã gặp bất lợi trong cách tính đối đầu (với Thái Lan và Việt Nam)”.

Và động thái không muốn rời AFF được ông truyền tải trong thông điệp cuối cùng: “Chúng tôi là những người chịu thiệt thòi, nhưng một lần nữa tôi khẳng định, việc này (chuyện PSSI rời AFF) phải được khép lại bằng các quy định liên quan và đó là điều chúng tôi muốn” - Chủ tịch Mochamad Iriawan chia sẻ. 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
LĐBĐ Indonesia PSSI LĐBĐ Đông Nam Á AFF Indonesia rời AFF chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Iriawan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT