Quảng cáo

Báo Trung Quốc: ‘Chúng ta rất khó chiêu mộ HLV Park Hang Seo’

Thứ ba, 08/11/2022 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Trung Quốc cho rằng dù LĐBĐ nước này muốn chiêu mộ HLV Park Hang Seo nhưng khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc đồng ý là không cao.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây không lâu, HLV Park Hang Seo đã tuyên bố sẽ chia tay ĐT Việt Nam ngay sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không ký tiếp hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam, hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2023. Thông tin này đã thu hút sự quan tâm của truyền thông khu vực, trong đó có cả Trung Quốc. 

Thậm chí, truyền thông nước này còn tiến cử HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Trung Quốc thay thế ông Li Xiaopeng. Tuy nhiên mới đây nhất, trang 163.com của lại đăng bài bình luận với quan điểm rằng, gần như chắc chắn LĐBĐ Trung Quốc (CFA) sẽ không có cơ hội chiêu mộ nhà câm quân 65 tuổi. 

Báo Trung Quốc: ‘Chúng ta rất khó chiêu mộ HLV Park Hang Seo’ 215050
Bài viết trên tờ 163.com, Trung Quốc

Theo 163.com, CFA đặt ra 3 tiêu chí để chọn HLV mới thay thế HLV Li Xiaopeng dẫn dắt ĐTQG vào đầu năm 2023:

"Chỉ còn không lâu nữa, năm 2022 sẽ khép lại, năm 2023 sẽ đến và đội tuyển Trung Quốc sẽ phải đối mặt với 2 thử thách lớn là Asian Cup và Asian Games. Nhiệm vụ trước mắt của LĐBĐ Trung Quốc (CFA) là phải tìm ra một HLV trưởng phù hợp càng sớm càng tốt.

Theo những thông tin mới nhất, với sự hỗ trợ của Tổng cục Thể thao, LĐBĐ Trung QUốc CFA đã xây dựng ba tiêu chí nòng cốt để tuyển chọn HLV mới dẫn dắt ĐTQG.

Thứ nhất, HLV mới phải có kinh nghiệm dày dặn, có sự phối hợp tốt với đội ngũ trợ lý để có thể nhanh chóng tiếp quản ĐTQG, giúp đội tuyển thoát khỏi tình trạng sa sút trong thời gian ngắn nhất.

Thứ hai, HLV mới phải quen thuộc với bóng đá châu Á. Điều này có nghĩa là HLV mới cần có sự hiểu biết với nhiều đối thủ của đội tuyển Trung Quốc trong khu vực châu Á.

Thứ ba, HLV mới không thể đưa ra yêu cầu quá cao về mức lương hàng năm, bởi CFA không còn khả năng đầu tư hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu USD để thuê những HLV đẳng cấp thế giới" - Tờ 163.com nhận định.

Báo Trung Quốc: ‘Chúng ta rất khó chiêu mộ HLV Park Hang Seo’ 215051
LĐBĐ Trung Quốc chỉ ra 3 yếu tố lựa chọn HLV trưởng

Tuy nhiên sau khi phân tích cả 3 yếu tố trên, tờ 163.com cho rằng có rất ít khả năng HLV Park Hang Seo sẽ nhận lời dẫn dắt ĐT Trung Quốc: "Căn cứ 3 điều kiện trên, việc lựa chọn HLV mới cho đội tuyển Trung Quốc đã bị thu hẹp đi rất nhiều. Xét theo những tiêu chí này thì các HLV châu Âu rất khó để lựa chọn. Các ứng cử viên nhiều khả năng sẽ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, những quốc gia có nền bóng đá tiên tiến ở châu Á.

Về cơ bản, HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam có thể đáp ứng đủ 3 điều kiện nói trên nhưng đánh giá về tình hình hiện tại, gần như CFA sẽ không có cơ hội chiêu mộ HLV Park. HLV Park sẽ từ chối lời mời của LĐBĐ Trung Quốc do đã có những kế hoạch khác sau khi hết hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chỉ có một số HLV nội là những ứng viên khả dĩ nhất để trở thành tân HLV đội tuyển Trung Quốc như Jin Zhongfu, Xu Zhengyuan và Zhang Wailong. Trong đó, Zhang Wailong được coi là có nhiều cơ sở nhất để dẫn dắt ĐTQG" – tờ 163.com kết lại.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT