Quảng cáo

Xe hybrid nổ tung khi đang thử nghiệm, hai người thiệt mạng

Thứ bảy, 01/07/2023 08:40 AM (GMT+7)
A A+

ITALY - Một nhà nghiên cứu và một nghiên cứu sinh đã thiệt mạng khi chiếc xe hybrid sử dụng năng lượng mặt trời phát nổ.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 23/06, một chiếc hybrid nguyên mẫu trong khuôn khổ dự án Life-Save đã phát nổ tại thành phố Naples, miền Nam Italy. 

Life-Save được nhận nguồn tài trợ từ Chương trình LIFE thuộc Liên minh châu ÂU (EU), với mục tiêu biến những chiếc xe động cơ đốt trong thành xe hybrid vận hành một phần nhờ năng lượng mặt trời.

Theo hãng tin Reuters (Anh), một chiếc xe được trang bị công nghệ thử nghiệm này đã bốc cháy và phát nổ khiến hai người ngồi trên xe bị thương nặng.

0a74256a9e2777792e36

Đến ngày 26/06, Maria Vittoria Prati - nhà nghiên cứu tại Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia (CNR) được bệnh viện xác nhận qua đời sau loạt biến chứng do bị bỏng cấp độ 3.

Sau đó, phía bệnh viện thông báo nạn nhân còn lại - nghiên cứu sinh Fulvio Filace cũng đã qua đời vào đêm 26/06.

Theo người phát ngôn của bệnh viện Cardarelli, hai nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong "tình trạng rất nghiêm trọng", tuy Filace có nhiều cơ hội được cứu sống nhưng như vậy là chưa đủ.

Hãng tin ANSA đưa tin, các công tố viên của Naples đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ nhưng chưa có bất kỳ nghi vấn cụ thể nào. Phía CNR cũng hợp tác điều tra đồng thời đánh giá, xem xét nội bộ.

Solar-hybrid-1-1547-1688092512

Công ty eProInn thuộc Đại học Salerno ở miền nam Italy đang giữ vai trò chính trong dự án Life-Save.

Họ đang tiến hành những thử nghiệm chuyển đổi xe động cơ đốt trong sang xe hybrid sử dụng hệ thống cấp điện năng lượng mặt trời.

Theo đó, ô tô sẽ được cung cấp thêm các mô-tơ điện sạc pin, lấy năng lượng từ tấm pin mặt trời được đặt trên nóc và trên nắp ca-pô. Được biết, ý tưởng này đã được cấp bằng sáng chế.

Trước đó, toàn bộ thông tin về dự án được đăng tải trên fanpage của Life-Save. Nhưng website của Life-Save đã bị khóa sau khi tai nạn xảy ra.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT