Tháng 11/2025 ghi nhận phân khúc bán tải tăng nhẹ về doanh số, Ford Ranger tiếp tục thống trị tuyệt đối, trong khi Mitsubishi Triton vượt Toyota Hilux để giữ vị trí á quân.
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2025, thị trường bán tải tiêu thụ tổng cộng 2.960 xe, tăng 1,3% so với tháng trước. Với kết quả này, nhóm xe bán tải hiện chiếm khoảng 7,5% tổng lượng xe tiêu thụ trên toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng.
Không chỉ tăng trưởng theo tháng, nhu cầu với xe bán tải cũng đi lên rõ rệt trong năm 2025. Lũy kế 11 tháng, đã có 24.164 xe bán tải được giao tới tay khách hàng, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Con số này phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn của người dùng Việt đối với dòng xe đa dụng, có khả năng chở hàng tốt nhưng vẫn phục vụ được nhu cầu di chuyển hằng ngày.
Dù vậy, phân khúc này vẫn thể hiện sự phân hóa mạnh mẽ, khi khoảng cách giữa các mẫu xe dẫn đầu và phần còn lại ngày càng rõ rệt. Ford Ranger tiếp tục là tâm điểm của nhóm bán tải khi không chỉ vượt trội trong phân khúc mà còn góp mặt trong top xe động cơ xăng/dầu bán chạy nhất thị trường.
Ford Ranger vẫn là cái tên chiếm ưu thế tuyệt đối trong phân khúc bán tải. Tháng 11, mẫu xe này đạt doanh số 2.040 chiếc, tăng 8,7% so với tháng 10 và chiếm gần 70% lượng bán toàn phân khúc. Với kết quả này, Ranger tiếp tục giữ vững vị thế "vua bán tải" tại Việt Nam suốt nhiều năm liền.
Không chỉ dẫn đầu phân khúc, Ranger còn trở thành một trong những mẫu xe động cơ đốt trong có doanh số cao nhất toàn thị trường, chỉ xếp sau Mitsubishi Xpander. Tính đến hết tháng 11, Ford Ranger đã đạt tổng cộng 16.493 xe bán ra trong năm 2025.
Trong khi Ranger gần như "một mình một ngựa", cuộc cạnh tranh giành vị trí thứ hai lại diễn ra gay cấn hơn giữa Mitsubishi Triton và Toyota Hilux. Tháng 11, Mitsubishi Triton đạt doanh số 469 chiếc, tăng 6,3% so với tháng trước. Ngược lại, Toyota Hilux bất ngờ giảm sâu khi chỉ bán được 401 chiếc, giảm tới 23,2%.
Nhờ vậy, Triton đã vượt Hilux để nắm chắc vị trí á quân tháng 11. Khoảng cách này cũng phản ánh rõ rệt khi xét theo doanh số cộng dồn. Lũy kế 11 tháng, Triton đạt tổng doanh số 3.724 xe, trong khi Hilux có 3.427 xe bán ra, chênh lệch gần 300 chiếc. Với thời gian còn lại của năm không nhiều, Triton gần như chắc chắn giữ vững vị thế thứ hai trong phân khúc bán tải năm 2025.
Đứng cuối bảng xếp hạng vẫn là Isuzu D-Max, mẫu bán tải nhập khẩu từ Thái Lan. Tháng 11, D-Max chỉ đạt 50 xe bán ra, giảm mạnh 39,8% so với tháng 10. Lũy kế 11 tháng, D-Max tiêu thụ 520 xe, tăng nhẹ 6,1% so với cùng kỳ 2024 nhưng vẫn là mẫu bán tải có doanh số thấp nhất phân khúc.
Ngoài bốn mẫu xe phổ biến kể trên, thị trường Việt Nam vẫn có một số dòng bán tải khác như Nissan Navara, Mazda BT-50, Jeep Gladiator hay RAM 1500. Tuy nhiên, doanh số của các mẫu xe này không được nhà nhập khẩu công bố, chủ yếu do lượng tiêu thụ thấp và tập trung ở nhóm khách hàng riêng biệt.








Trang


















