Quảng cáo

Top 5 cầu thủ lớn sẽ chia tay Premier League mùa hè này

Chủ nhật, 29/05/2022 17:12 PM (GMT+7)
A A+

Kỳ chuyển nhượng hè 2022 đang đến gần và Premier League nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay với một vài tên tuổi lớn.

Nghe nội dung bài viết

Ngoại hạng Anh luôn tự hào là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Bên cạnh những trận cầu với kịch bản hấp dẫn, giải đấu của đảo quốc sương mù còn nổi tiếng về độ chịu chơi của các CLB. Những đội bóng của nước Anh sẵn sàng vung tiền tấn để chiêu mộ bất kỳ ngôi sao nào trên thế giới.

Thế nhưng, cứ mỗi khi kỳ chuyển nhượng đến, EPL lại phải tạm biệt với nhiều cầu thủ, trong đó có những người đã là một phần lịch sử của giải đấu này. Hãy cùng tìm hiểu xem những ngôi sao nào sẽ rời nước Anh trong mùa hè này.

5. Antonio Rudiger (Chelsea)

Quyết định kết thúc 5 năm thi đấu tại Stamford Bridege của Antonio Rudiger phần lớn bắt nguồn từ sự thất vọng của anh ấy vì các cuộc đàm phán bị đình trệ với CLB - một vấn đề căng thẳng kéo dài sau các lệnh trừng phạt được đưa ra đối với chủ sở hữu Roman Abramovich.

Antonio Rudiger. Ảnh: Internet

Trung vệ người Đức chỉ huy ở tuyến sau trong đội bóng của Thomas Tuchel trong mùa giải này, với bộ kỹ năng phòng ngự tuyệt vời của mình, cầu thủ 29 tuổi đã trở thành một món hàng "hot" tại châu Âu và cuối cùng thì Real Madrid là những người nhanh chân hơn tất cả khi đã ký với trung vệ người Đức.

Sau 5 năm thi đấu tại Chelsea, Rudiger đã có được 1 chức vô địch EPL, 1 Siêu cúp các CLB, 1 FA Cup và đỉnh cao là chức vô địch UEFA Champions League mùa giải 2020/2021.

4. Alexandre Lacazette (Arsenal)

Lacazette là một bản hợp đồng đầy hứa hẹn khi anh ấy gia nhập Arsenal vào năm 2017 với cái giá kỷ lục 53 triệu bảng. Trải qua 5 năm tại Bắc London, Lacazette đã nhận được không ít thiện cảm của người hâm mộ.

Màn trình diễn của tiền đạo người Pháp trong việc giúp Arsenal vào chung kết Europa League 2019 có lẽ là đóng góp nổi bật của anh ấy, nhưng thất bại trước Chelsea trong trận chung kết đã phản ánh danh tiếng và thực lực của Lacazette rằng anh chỉ là một tiền đạo tiệm cận danh hiệu đẳng cấp thế giới, người không thể kéo Arsenal lên cấp độ mà CLB mong muốn. 

Alexandre Lacazette. Ảnh: Internet

Với việc tiền đạo người Pháp vẫn chưa chắc chắn về câu lạc bộ tiếp theo của mình, cộng thêm việc Arsenal chưa đưa ra bất cứ lời đề nghị gia hạn nào, ngoài ra còn là các tin đồn với Juventus, Atletico Madrid và Lyon, có vẻ như thời gian chinh chiến của Lacazette ở EPL đã gần đi đến chặng kết. 

3. Paul Pogba (Manchester United)

Quay trở lại mái nhà Old Trafford trong chiến dịch Pogback đầy hoành tráng của Quỷ đỏ, Paul Pogba được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội bóng đi đến những danh hiệu lớn, thứ mà Man Utd quá thèm khát kể từ thời của HLV Alex Ferguson. 

Tuy nhiên, những gì Pogba để lại trong mắt người hâm mộ hoàn toàn là sự thất vọng. Tuy rằng có thể chỉ ra vài trận đấu chói sáng của tuyển thủ người Pháp, nhưng trên tất cả, sự ổn định và tính chuyên nghiệp của Pogba luôn bị đặt một dấu hỏi rất lớn. 

Paul Pogba. Ảnh: Internet

Người hâm mộ Manchester United còn càng thêm chạnh lòng khi so sánh màn trình diễn của anh tại Old Trafford với những gì cầu thủ này thể hiện trong chiến dịch đưa Pháp vô địch World Cup 2018. 

Cuối cùng, 226 lần ra sân, và một chút lóe sáng ít ỏi của Pogba đã giúp Quỷ đỏ thành Manchester nâng cao 1 Europa League và 1 danh hiệu Carabao Cup. Pogba sẽ chính thức rời Man Utd vào mùa hè này.

2. Fernandinho (Manchester City)

Fernandinho đã khẳng định mình là một anh hùng lớn tại Etihad kể từ khi chuyển đến Manchester City từ Shakhtar Donetsk vào năm 2013. 

Pep Guardiola đã thông báo về quyết định chia tay CLB của cầu thủ người Brazil trong cuộc họp báo Champions League trước cuộc đụng độ Real Madrid của The Citizens.

Fernandinho. Ảnh: Internet

Không ai ở Man City từ chối mong muốn hoàn thành sự nghiệp ở quê nhà của Fernandinho, với sự phục vụ xuất sắc của anh ấy trong suốt 9 mùa giải tại nửa xanh thành Manchester. 

Sau 383 lần ra sân trên mọi đấu trường, Fernandinho đã giành 5 chức vô địch Premier League cùng nhiều chiếc cúp lớn nhỏ khác. Anh xứng đáng được đứng trong hàng ngũ huyền thoại của đội chủ sân Etihad. 

1. Mark Noble (West Ham)

Trong thời đại ngày nay, việc một cầu thủ gắn bó trọn đời với một CLB trở nên quá xa xỉ.

Mark Noble là một trong những cầu thủ như vậy, anh yêu màu áo West Ham từ khi còn là một cậu bé cho đến khi trở thành đội trưởng của The Hammers.

Mark Noble. Ảnh: Internet

Hôm đó quả là một dịp xúc động cho tất cả người hâm mộ West Ham, đo là ngày chủ nhật áp chót của mùa giải, khi "quý ngài West Ham" nói lời từ biệt với cổ động viên tại sân vận động London sau trận hòa 2-2 của Búa tạ với Man City.

Sau 22 năm cống hiến và hơn 540 lần ra sân ở đội một, Mark Noble chính thức giải nghệ, anh sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Và có lẽ, sớm thôi, West Ham sẽ mời anh quay trở lại CLB với một vị trí đặc biệt. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pogba Lacazette chuyển nhượng Ngoại hạng Anh Rudiger chia tay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT