Quảng cáo

Pep úp mở khả năng Kyle Walker nghỉ hết mùa

Thứ bảy, 30/04/2022 14:56 PM (GMT+7)
A A+

Chấn thương của Kyle Walker đã diễn biến xấu hơn dự tính và khả năng hậu vệ người Anh nghỉ thi đấu đến hết mùa là không hề nhỏ.

Việc hậu vệ phải Kyle Walker dính chấn thương mắt cá chân đã để lại những hậu quả rất lớn cho Manchester City của Pep Guardiola. Sau khi tuyển thủ người Anh vắng mặt trong 3 trận đấu liên tiếp ở giải quốc nội (gặp Liverpool, Brighton và Watford), người ta tin rằng, Walker đủ khả năng tái xuất trong trận tiếp đón Real Madrid.

Lý do là bởi theo các nguồn tin, Pep đã đợi cho cánh phóng viên rời đi sau đó mới yêu cầu John Stones và Kyle Walker tham gia buổi tập cùng đồng đội. Đây là một chiêu trò nhằm giấu bài trước trận đại chiến của các HLV. Tuy nhiên, trong khi Stones có mặt trong đội hình xuất phát đối với Los Blancos, thì Walker tiếp tục phải ngồi nhà theo dõi các đồng đội thi đấu. 

Truyền thông châu Âu cho rằng, Walker và Stones đã tập kín cùng đồng đội. Ảnh: Internet

Trong buổi họp báo trước trận gặp Leeds United, HLV Pep Guardiola đã phát biểu trước báo giới rằng John Stones cùng Kyle Walker sẽ không hành quân cùng đội bóng đến sân Elland Road. Về phần John Stones, chấn thương trong trận đấu với Brighton and Hove Albion không quá đáng ngại.

Thực tế trung vệ 28 tuổi đã có 30 phút góp mặt trên sân trong trận cầu với Real Madrid trước khi không thể tiếp tục và phải nhường chỗ cho Fernandinho. Pep cũng đã xác nhận Stones vẫn sẽ hành quân cùng Man City đến thủ đô của Tây Ban Nha vào giữa tuần sau. Tuy nhiên đối với trường hợp của Kyle Walker, nhà cầm quân 51 tuổi không chắc chắn về khả năng ra sân của cựu cầu thủ Tottenham tại Bernabeu, thậm chí Pep còn để ngỏ việc nghỉ thi đấu đến hết mùa của Walker. 

Nếu tiếp tục vắng mặt trong trận cầu sống còn với Real Madrid, đó sẽ là trận thứ 6 liên tiếp mà Kyle Walker không thể đóng góp cho Manchester City. Kể từ khi chuyển đến Etihad vào năm 2017, hậu vệ 31 tuổi luôn là một con bài chiến lược quan trọng của Pep. Với thể hình, sức mạnh và tốc độ của mình, Walker thường xuyên được HLV người Tây Ban Nha yêu cầu thi đấu bó vào trong, hỗ trợ cho Fernandinho hoặc Rodri trong việc kiểm soát thế trận.

Walker cũng rất hữu hiệu trong những tình huống phải đua tốc độ với những máy chạy khác bên phía đối phương. Điều đó đã được kiểm chứng nhiều lần khi hậu vệ phải người Anh đã từng phải giáp mặt với những Hazard, Neymar hay Mbappe tại Champions League. Rõ ràng việc mất đi số 2 sau chấn thương trong trận Atletico Madrid là điều thực sự tai hại với The Citizens.

Walker đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cỗ máy của Pep. Ảnh: Internet

Tin tốt với HLV Pep Guardiola là ông sẽ có sự phục vụ của Joao Cancelo sau án treo giò ở trận lượt đi. Cầu thủ người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể lấp vào vị trí của Kyle Walker, vị trí mà Fernandinho đã phải chơi như một kẻ đóng thế bất đắc dĩ ở trận lượt đi. Và khi nhìn thấy Vinicius dễ dàng loại bỏ cầu thủ 36 tuổi, sau đó dẫn bóng phá lưới Ederson, thì sự trở lại của Cancelo thực sự là cứu cánh của Pep lúc này, khi mà nhiều khả năng The Citizens sẽ thiếu đi Kyle Walker từ giờ cho đến hết mùa. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kyle Walker Pep Guardiola Man City Real Madrid chấn thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT