Quảng cáo

Klopp gia hạn Liverpool: Nỗi thống khổ của các đội bóng Anh

Thứ bảy, 30/04/2022 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Việc Klopp gắn bó với ‘Lữ đoàn đỏ’ tới năm 2026 sẽ khiến bất kỳ CLB nào tại xứ sở sương mù phải cảm thấy run sợ.

Tiếp tục một kỷ nguyên

Ở sân cỏ Châu Âu, có lẽ không ai vui hơn các Liverpudlians lúc này, bởi đội bóng con cưng của họ đang cơ hội ‘ăn 4’ ở mùa bóng năm nay, khi Mo Salah cùng các đồng đội vừa đánh bại Villarreal ở trận bán kết Champions League một cách xuất sắc. Cùng với đó, ‘Lữ đoàn đỏ’ còn giành được tấm vé vào trận chung kết FA Cup. Thế nhưng, còn một điều tuyệt vời hơn cả cho các CĐV của Liverpool đó chính là thuyền trưởng đội bóng này mới đây đã đồng ý sẽ tiếp tục gắn bó với CLB.

Trước đó, tức vào tháng 3/2022, HLV Jurgen Klopp từng nói trên ITV rằng ‘không biết’ liệu mình có gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Anfield hay không. Và như để làm rõ những lời bình luận ấy, nhà cầm quân người Đức còn nhấn mạnh trong một buổi họp báo: “Kế hoạch, ở thời điểm này, vẫn là ở đây đến năm 2024. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Kế hoạch của tôi vẫn như thế, không có gì thay đổi cả…

Câu nói ấy quả thực khiến nhiều CĐV của Liverpool cảm thấy lo lắng trong bối cảnh nửa đỏ vùng Merseyside đang chơi cực hay và là một trong những thế lực thống trị bóng đá nước Anh. Hơn hết, việc Klopp rời khỏi Anfield chẳng khác nào khiến đội bóng này trở thành một con rắn mất đầu và lâm vào hoàn cảnh lao đao trong việc tìm ra một vị chiến lược gia phù hợp với triết lý chơi bóng của CLB.

Klopp sẽ ở lại Anfield tới năm 2026
Klopp sẽ ở lại Anfield tới năm 2026

Song, bất ngờ đã xảy ra khi trên trang chủ Liverpool thông báo rằng Jurgen Klopp sẽ ở lại với đội bóng thêm 2 năm. Không chỉ có Klopp mà cả các trợ lý của ông là Pepijn Lijnders và Peter Krawietz cũng ký thỏa thuận mới với ‘Lữ đoàn đỏ’, mặc dù họ đã có kế hoạch tách ra làm riêng từ trước đó.

Jurgen Klopp đến với Liverpool từ tháng 10/2015. Sau đó, nhà cầm quân người Đức ký tiếp với đội chủ sân Anfield đến năm 2024 và giờ là bản hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2026. Tức vị chiến lược gia 54 tuổi sẽ có hơn một thập kỷ gắn bó với ‘Lữ đoàn đỏ’. Một niềm vui khôn tả đối với chính các CĐV của vùng Merseyside.

Xây chắc một triều đại

Đương nhiên việc Klopp nói rằng mình tiếp tục gắn bó với The Reds từ quyết định của vợ chỉ là một phần của lý do. Còn nguyên nhân thực sự hẳn nằm ở chính vị thuyền trường này. Có thể nói rằng ở Klopp tiềm tàng một khát khao rất lớn khi ông luôn muốn đội bóng của mình đạt được những thành tựu lớn lao không chỉ tại Châu Âu mà còn là thế giới. 

Kể từ khi nhà cầm quân người Đức đến Anfield, The Kop đã khôi phục được vị thế của mình, cùng với đó là chinh phục nhiều danh hiệu cao quý. Nhưng có lẽ chừng đó là chưa đủ với HLV của họ. Và chuyện nhà cầm quân sinh năm 1967 gia hạn với Liverpool như một lời đảm bảo rằng đội bóng này tiếp tục đi đúng hướng, ít nhất là trong 4 năm, trên hành trình vươn tới những đỉnh cao. 

Lúc này, Liverpool đã vượt lên khỏi mặt bằng chung của bóng đá Anh, khiến tất cả các CLB khi đối mặt với họ phải cảm thấy sợ hãi cũng như nhận những trận thua với tỷ số đậm. Những Arsenal hay Man Utd, 2 thế lực một thời của xứ sở sương mù cũng từng bị The Kop vùi dập không thương tiếc ở mùa bóng năm nay, với những kết quả cực kỳ khó tin.

jurgen-klopp-celebrates-with-liverpool-fans-after-fa-cup-semi-final-win-over-man-city
Nhà cầm quân người Đức đang có dấu ấn cực lớn tại Liverpool

Cơn ác mộng ấy chắc chắn sẽ còn kéo dài khi Klopp một mực thể hiện tình yêu của mình với ‘Lữ đoàn đỏ’. Lối chơi pressing, phối hợp nhanh 1 chạm quả thực là bài toán khó đối với bất kỳ đội bóng nào, không chỉ tại Anh mà tính cả bình diện Châu Âu.

Vị chiến lược gia người Đức đang xây dựng một tập thể mạnh chưa từng thấy, họ đồng lòng, đoàn kết ở mọi giải đấu. Song trước mắt, vị thuyền trưởng này sẽ có những trận đấu quan trọng trên con đường đoạt cú ‘ăn 4’ lịch sử. Đó là nhiệm vụ cực khó nhưng không phải là bất khả thi đối với Klopp và các học trò của mình.  

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jurgen Klopp Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo