Quảng cáo

Vòng 34 Premier League: MU chìm sâu khủng hoảng, 2 CLB sắp xuống hạng

Thứ hai, 25/04/2022 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool tiếp tục nỗ lực giành 3 điểm để bám đuổi Man City, đối lập với Everton đang rơi vào vị trí trụ hạng, trong khi Man United chìm sâu vào khủng hoảng là những điểm nhấn chính tại loạt trận Premier League cuối tuần qua.

Liverpool đã đánh bại Everton 2-0 trong trận Derby vùng Merseyside để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vương của giải Ngoại Hạng Anh, trong khi đó, The Toffees chính thức rơi vào nhóm xuống hạng mùa giải tới.

Manchester City tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng, trong khi MU đang đối diện với vô vàn thách thức khi họ liên tiếp có những thất bại, Arsenal là kẻ tiếp theo khai thác hiệu quả những vấn đề của Quỷ đỏ đang gặp phải, bằng một chiến thắng 3-1 trên sân nhà

Dưới đây là những điều có thể rút ra từ loạt trận của vòng 34, do tạp chí 4-4-2 xem xét và bình chọn.

Những gam màu đối lập tại Anfield

Trong khi Liverpool tràn đầy năng lượng và quyết tâm cạnh tranh cho ngôi vương của Ngoại hạng Anh, thì ở chiều ngược lại, trụ hạng đối với Everton vào lúc này không khác gì một chức vô địch. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 2019, The Toffees mới lại rơi vào một cuộc trụ hạng tiếp theo ở Premier League. 

Những điều có thể rút ra sau loạt trận cuối tuần ở Premier League 130754
Lampard cho thấy sự nghiệp HLV của ông chông gai hơn nhiều so với thời còn là cầu thủ (Ảnh: Internet)

Những cuộc chạm trán với Chelsea vào tuần tới, hay sau đó là Leicester chắc chắn sẽ là những thử thách chông gai với Frank Lampard và các học trò. “Người không phổi” sẽ cần nhanh chóng tái thiết đội hình để tránh việc lần đầu tiên Everton phải xuống chơi ở giải hạng dưới

Man City băng băng về đích

Một khi The Citizens đã ở ngôi đầu bảng, họ sẽ rất khó để có thể hạ bệ. Những nỗ lực của The Kop sẽ tan thành mây khói, nếu Man City cứ tiếp tục thể hiện phong độ cao như ở thời điểm hiện tại, chiến thắng nhàn nhã 5-1 trước Watford chính là một minh chứng cho thấy phong độ cao của Pep Guardiola cùng các học trò ở giai đoạn nước rút này.

Những điều có thể rút ra sau loạt trận cuối tuần ở Premier League 130743
Pep Guardiola đang chứng tỏ một khi đội bóng của ông ở ngôi vị số một, sẽ rất khó có hạ bệ được (Ảnh: Internet)

Điều duy nhất mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn đang tâm niệm ở trong đầu vào lúc này chính là chức vô địch Champions League, thứ đã ám ảnh ông kể từ ngày rời Barcelona. Kevin de Bruyne và các đồng đội cần phải thể hiện đẳng cấp cùng phong độ cao nhất của mình trước “ông vua C1” Real Madrid, nếu muốn hiện thực hóa chiếc cúp tai voi lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Mike Jackson gây ấn tượng mạnh tại Burnley 

Quyết định chia tay HLV kỳ cựu Sean Dyche của Burnley ban đầu khiến NHM không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, nếu họ trụ hạng ở mùa giải năm nay, đó sẽ là quyết định đúng đắn của BLĐ chủ sân Turf Moor. HLV tại đội U23, Mike Jackson và BHL lên nắm quyền,và đội bóng đang có chuỗi 3 trận bất bại, với hai chiến thắng gần đây.

Những điều có thể rút ra sau loạt trận cuối tuần ở Premier League 130747
HLV Mike Jackson đang gây ấn tượng tại Burnley (Ảnh: Internet)

Chắc chắn, cuộc chiến cho một suất trụ hạng sẽ còn nhiều những khó khăn, nhưng với tinh thần hiện có, dường như việc sa thải Sean Dyche lại là một kế hoạch đúng đắn lúc này

Man United chìm sâu vào khủng hoảng

Thất bại 1-3 trước Arsenal đã tiếp tục rấy lên những câu hỏi về tương lai của CLB thành Manchester này, đặc biệt là nhân sự đội bóng khi Ten Hag tiếp quản vào mùa Hè. Với những thất bại như hiện nay, việc phải chia tay Champions League mùa tới là điều có thể dự báo rõ.

Những điều có thể rút ra sau loạt trận cuối tuần ở Premier League 130734
HLV Rangnick đang thực sự mất phương hướng tại MU (Ảnh: Internet)

Vào lúc này, HLV hiện tại Ralf Rangnick đang tỏ ra mất phương hướng tại sân Old Trafford. Ông không thể dập tắt các tin đồn về sự bất hòa nơi phòng thay đồ; các cầu thủ thì “vượt quyền” để tham dự những bữa tiệc ngoài sân cỏ. Đó chỉ là hai trong số rất nhiều những nguyên nhân được mổ xẻ trong thất bại của Ronaldo và các đồng đội mùa giải năm nay. 

Norwich và Watford sắp xuống hạng chỉ sau một mùa giải

Trong khi Brentford, đội đã phải đá trận Play-off để thăng hạng mùa giải trước,đã chắc chắn ở lại Premier League, thì những CLB có suất lên chơi trực tiếp như Norwich City và Watford cho thấy, sân chơi lớn nhất nước Anh đang “quá tầm” so với họ.

Những điều có thể rút ra sau loạt trận cuối tuần ở Premier League 130735
Norwich sắp phải quay lại Championship khi họ vẫn đang đứng áp chót BXH (Ảnh: Internet)

Đặc biệt là Norwich, đội đã vô địch Championship mùa trước. “Chim hoàng yến” đang ở vị trí “đội sổ”, và gần như 99% sẽ chia tay giải đấu cao nhất nước Anh. Watford cũng tương tự, với những thất bại liên tiếp của đội The Bees. Có lẽ, mục tiêu của họ bây giờ không gì khác ngoài chuẩn bị cho đội hình giải đấu hạng hai nước Anh vào mùa tới.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vong 34 Ngoai hang Anh Liverpool MU Man Utd Man City Arsenal BXH top 4 Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT