Viktor Axelsen có thể đánh bại được Lee Chong Wei?

Thứ sáu, 01/07/2022 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Hiện tại khó có ai trong số các tay vợt đơn nam trên thế giới có thể đánh bại được Viktor Axelsen, tay vợt đang có phong độ cao sau khi giành huy chương vàng Olympic.

Nghe nội dung bài viết

Trong năm 2022, tay vợt số 1 thế giới, Viktor Axelsen gần như không có đối thủ ở nội dung đơn nam của cầu lông thế giới. Ba chức vô địch All England, Indonesia Open, Indonesia Master trong năm nay đã thể hiện rất rõ điều đó.

Ngay cả cựu tay vợt số 1 thế giới, Lee Chong Wei cũng thừa nhận rằng Axelsen tay vợt đang ở vị trí đỉnh cao, sở hữu những đường cầu và cú đánh chất lượng hơn nhiều tay vợt khác trên thế giới.

Viktor-Axelxen
Viktor Axelxen được Lee Chong Wei đánh giá cao. Ảnh: Internet

Lee nói rằng Axelsen đã trưởng thành hơn khi đối đầu với anh trước đó, đặc biệt là sau khi vô địch Olympic Tokyo 2020. Vì thế nhiều người hâm mộ đặt ra câu hỏi nếu Lee Chong Wei còn thi đấu, liệu Viktor Axelxen có đánh bại được anh hay không.

“Nếu Lee Chong Wei còn thi đấu, Axelsen rất có thể đánh bại được anh ấy”, tây vợt Taufik Hidayat nói khi trả lời câu hỏi của NHM về cách đánh bại Viktor Axelsen. Taufik sau đó nói thêm rằng một trong những lợi thế của Viktor Axelsen là dáng người cao và đôi chân dài.

Axelsen cao 194 cm, nhờ đó sẽ có thời gian kiểm soát sân dễ dàng hơn. Đây là giúp anh rất khó bị đánh bại. Taufik nói: “Tôi nghĩ Axelsen cao lớn và anh ấy có những cú đập rất sắc bén. Tôi đã xem trận đấu của Axelsen với Anthony Ginting gần đây. Trong sét đầu tiên, Ginting bị thua. Đến ván thứ hai, Ginting phải chơi nhanh với Axelsen. Vì vậy, anh ấy phải có thêm sức mạnh”.

Viktor-Axelsen-Lee-Chong-Wei-1
Viktor Axelsen (phải) có chiều cao cực ấn tượng

Hơn nữa, Taufik giải thích rằng để có một trận đấu nhanh, người chơi phải được luyện tập thêm nhằm tăng cơ hội đánh bại Axelsen.

Ngoài ra trong buổi nói chuyện với Taufik Hidayat trên mạng xã hội, Lee Chong Wei cũng nói rằng: “Axelsen giờ đã kiên nhẫn hơn, đặc biệt là trong những trận đấu kéo dài. Trước đây, nếu tôi phòng thủ thành công trước những cú đáng của anh ấy, anh ấy sẽ luôn tức giận”.

Về phía Lee Chong Wei, anh thừa mình có thể giành được nhiều chức vô địch hơn nếu hiện tại vẫn thi đấu tích cực. Lee  cho biết các giải đấu thời kỳ của mình nhiều thách thức hơn vì có những tay vợt vĩ đại, bao gồm ba nhà vô địch đến từ Trung Quốc  đó là Lin Dan, Bao Chunlai và Chen Long, ngoài ra còn có những nhà vô địch như Peter Gade và Taufik.

Viktor-Axelsen-Lee-Chong-Wei

Lee Chong Wei chia sẻ thêm: “Tôi không kiêu ngạo, nhưng nếu cả hai chúng tôi đều 22 đến 23 tuổi, có lẽ chúng tôi có thể vô địch các giải đấu một lần nữa, điều đó đã từng khó khăn hơn nhiều”.

Trong các lượt đối đấu trước đây, Lee Chong Wei thắng áp đảo với 11 trận thắng, còn Viktor Axelxen chỉ có 3 trận. Trận đấu gân đây nhất giữa hai đối thủ này là giải Malaysia Open 2018 với phần thắng nghiêng về Lee Chong Wei.

Tuy Viktor Axelxen hiện tại đang là tay vợt mạnh nhất thế giới nhưng anh sẽ không còn cơ hội để “phục thù” trước đàn anh vì Lee Chong Wei đã giải nghệ vào năm 2019 vì ung thư.

Author Thethao247.vn Phước Hải / Theo ArtTimes - Copy
Lee Chong Wei cầu lông Viktor Axelsen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT