Quảng cáo

Giải mã "ngựa ô" Brighton, Man City đòi lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 21/04/2022 03:52 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City đã có một trận đấu dễ dàng trước Brighton. Chiến thắng 3-0 giúp thầy trò Pep Guardiola trở lại ngôi đầu Ngoại Hạng Anh hết sức thuyết phục.

Hiệp 1 trận đấu giữa Manchester City và Brighton đã chứng kiến thế trận áp đảo của đội chủ nhà. Đội bóng của Pep Guardiola đã tổ chức thế trận với những pha bóng nguy hiểm cùng vô số đường bóng sắc lẹm ở tốc độ cao. 

Tuy nhiên, sự vô duyên của Mahrez trong các tình huống chạm bóng cuối cùng đã khiến đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh không thể mở tỷ số trước The Seagulls. Thậm chí ở trong những phút cuối hiệp 1, đội chủ sân Etihad còn bị tạo áp lực ngược lên phía cầu môn thủ thành Ederson. Hiệp 1 kết thúc trong sự bế tắc của thầy trò HLV Pep Guardiola.

Man City đã giải mã thành công
Man City đã giải mã thành công "ngựa ô" Brighton (Ảnh: Internet)

Sang đến hiệp hai, đội bóng của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã dâng cao đội hình hơn nữa nhằm tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng pha lập công của Riyad Mahrez sau một pha phản công. 

Như được giải tỏa áp lực, đội bóng được dẫn dắt bởi vị chiến lược gia xứ Catalan tiếp tục có bàn thắng thứ 2 sau cú dứt điểm của Phil Foden. Bóng đi đập đất không cho Robert Sanchez có cơ hội để cản phá. Chiến thắng của Man City được ấn định 3-0 bởi Bernado Silva, sau sai lầm của hàng thủ phía Brighton

3 điểm có được giúp Man City có 80 điểm sau 32 trận đã đấu và trở lại ngôi đầu bảng, vị trí đã bị chiếm bởi Liverpool một ngày trước. Với sự ganh đua từng điểm số một, Ngoại hạng Anh những vòng đấu cuối hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn, khi chỉ cần một cú sảy chân của bất cứ đội bóng nào sẽ cuộc đua vô địch ngã ngũ.

Kết quả: Man City 3-0 Brighton

Ghi bàn: Mahrez (53'), Foden (65'), Bernado Silva (81')

Đội hình ra sân:

 
90+3'

HẾT GIỜ

Man City đã dành chiến thắng trước đội khách Brighton. 3 điểm có được sẽ giúp đội chủ sân Etihad tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu Bảng xếp hạng.

 
90 +1'

Một cú dứt điểm quá thiếu chính xác từ tình huống đá phạt của Mac Allister. Anh có vẻ đã bị trượt chân khi thực hiện

 
90'

Hiệp 2 sẽ có 3 phút bù giờ.

 
88'

Thẻ vàng cho Brighton

Trọng tài vừa dành cho Lewis Dunk một tấm thẻ vàng. Có vẻ như đó là một pha trả đũa của trung vệ bên phía Brighton.

 
82'

De Bruyne rời sân

Ngay sau bàn thắng, tiền vệ Kevin De Bruyne đã rời sân để bảo toàn thể lực. Gabirel Jesus là cầu thủ thay thế cho ngôi sao người Bỉ.

 
81'

Man City có bàn thắng thứ 3

Từ một sai lầm của Robert Sanchez bên phía đội khách, Bernardo Silva đã ngay lập tức cướp bóng từ đường chuyền ngớ ngẩn của thủ môn này và dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0

 
78'

Đội khách nhận thẻ vàng

Mac Allister bên phía Brighton phải nhận thẻ vàng sau pha kéo áo với Bernado Silva.

 
80'

Đội khách liên tiếp nhận thẻ vàng

Tiếp tục là một pha kéo áo với cầu thủ của Man City, Adam Webster bên phía Brighton đã phải nhận thẻ vàng

 
76'

John Stones rời sân

John Stones đã rời sân thay cho Zinchenko. Có vẻ như cầu thủ người Anh đã dính một chấn thương Bên phía Brighton, Danny Welbeck cũng rời sân để thay cho Neil Maupay.

 
71'

Brighton có sự thay đổi người tiếp theo

Brighton có sự thay đổi người tiếp theo. Tiền vệ có thiên hướng tấn công Sarimieto vào sân thay cho Caicedo.

 
65'

Foden lập công

Phil Foden lập công sau một cú sút đưa bóng đi lập bập vào lưới của đội khách Brighton. 2-0 cho Man City và đội chủ nhà đang kiểm soát thế trận

 
61'

Brighton thay đổi người

Đội khách Brighton thay đổi người đầu tiên. Adam Webster thay cho trung vệ Lamptey

 
53'

Mahrez lập công

Đội chủ nhà Man City đã mở tỷ số trận đấu bằng bàn thắng của Mahrez

 
47'

Man City có sự thay đổi người

Ngay đầu hiệp 2, Ruben Diaz được tung vào sân thay cho Nathan Ake

 
46'

HIỆP HAI BẮT ĐẦU

Đội chủ MC sẽ giao bóng trong hiệp đấu này. 

 
45'+2

KẾT THÚC

Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội.

 
45'

Hiệp 1 trận đấu sẽ có 2 phút bù giờ.

 
42'

Thế trận bất ngờ xoay chiều

Đội khách Brighton bất ngờ dâng cao nhằm tìm kiếm lợi thế trước giờ nghỉ. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có một pha dứt điểm chính xác nào về phía cầu môn của Ederson

 
39'

KHÁ NGUY HIỂM

Brighton bất ngờ có một pha đánh đấu nguy hiểm từ tình huống phạt góc. Tuy nhiên, nó chưa đủ khó để khuất phục hàng thủ đội chủ sân Etihad

 
25'

NGUY HIỂM

Thiếu chút nữa Kevin de Bruyne đã có thể mở tỷ số cho Man City. Một pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ, đáng tiếc bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc

 
16'

NGUY HIỂM

Pha áp sát tầm cao của các cầu thủ Man City đã làm Robert Sanchez bên phía Brighton lúng túng. Mahrez đã có cơ hội, song anh không thể dứt điểm. 

 
11'

NGUY HIỂM

Một đường chuyền sắc lẹm của Phil Foden bên hành lang cánh trái. Tuy nhiên, Mahrez đã không thể có một pha dứt điểm như ý muốn.

 
8'

Đá phạt cho Man City

Một cầu thủ bên phía Brighton đã phạm lỗi ở khu vực 25m ngay trước cầu môn. Tuy nhiên, đường treo bóng sau đó của De Bruyne đã được Nathan Ake tận dụng.

 
5'

Thế trận cân bằng

Man City đang ép sân trong những phút đầu. Tuy nhiên, họ chưa tạo ra một cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía đội khách.

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Brighton là đội giao bóng trước trong hiệp 1

Đội hình ra sân của Man City (Nguồn: Twitter)

Trực tiếp Man City vs Brighton: De Bruyne đá chính 129250

Đội hình ra sân của Brighton (Nguồn: Twitter)

Trực tiếp Man City vs Brighton: De Bruyne đá chính 129251

Manchester City chắc chắn sẽ thể hiện quyết tâm cao độ để trở lại ngôi đầu Premier League, bằng cách giành ba điểm trước Brighton vào rạng sáng ngày mai. Trước đó, kình địch Liverpool đã “tàn sát” Manchester United ở Derby nước Anh, với 4 bàn không gỡ để tạm thời dẫn đầu giải đấu thời điểm hiện tại.

Các nhà đương kim vô địch Premier League đang có một tuần thi đấu không tốt, khi chưa nổi một chiến thắng nào trong ba trận gần nhất. Họ đã bị cầm hòa bởi Liverpool và Atletico Madrid, trước khi bị chính The Kop đánh bại tại bán kết FA Cup

Man City được dự báo sẽ không có một trận đấu dễ dàng trước Brighton (Ảnh: Internet)
Man City được dự báo sẽ không có một trận đấu dễ dàng trước Brighton (Ảnh: Internet)

Đối lập với phong độ thất thường của Man City thời điểm này, là một Brighton đang ở một phong độ cao. “Ngựa ô” ở những vòng đấu gần đây hiện có mạch 3 trận bất bại, đặc biệt là những chiến thắng trước Arsenal và Tottenham ở 2 vòng đấu vừa qua. Đây là điều đáng kinh ngạc, khi trước đó, họ chỉ có 1 chiến thắng trong 7 trận gần nhất. 

Tuy nhiên, ở chuyến làm khách đến sân Etihad, The Seagulls sẽ không có sự góp mặt của Yves Bissouma, người đã nhận đủ số thẻ vàng trong chiến thắng 1-0 trước Tottenham. Ngoài ra, những chấn thương cũng bào mòn đội hình của Brighton, với Jakub Moder và Shane Duffy không thể ra sân. 

Phía bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà sẽ không có sự góp mặt của Kyle Walker, trong khi Cole Palmer vẫn phải ngồi ngoài vì các vấn đề liên quan đến mắt cá chân. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola có thể xếp bộ đôi Kevin De Bruyne và Ilkay Gundogan đá chính, sau khi đã để cho bộ đôi này ngồi ngoài trong trận thua hồi cuối tuần.

Ở lượt đi, Man City đã có màn biểu dương sức mạnh với tỷ số 4-1 ngay trên sân của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Graham Potter. Nhưng kết quả trên sẽ khó lặp lại, nhất là với phong độ hiện tại của cả hai.

Man City vs Brighton đá lúc mấy giờ?

Thời gian: 2h00 ngày 21/4.

Giải đấu: vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Địa điểm: SVĐ Etihad, thành phố Manchester, Vương quốc Anh.

Xem trực tiếp Man City vs Brighton ở đâu? Kênh nào? 

Trận đấu giữa Man City và Brighton diễn ra vào lúc 20h15 ngày 17/04 (giờ Việt Nam) trên sân vận động St James Park. Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp màn so tài đáng chú ý giữa Man City vs Brighton trên sóng truyền hình vệ tinh K+.

Phong độ gần đây:

Thành tích đối đầu giữa hai đội
Thành tích đối đầu giữa hai đội
Phong độ gần đây của Man City
Phong độ gần đây của Man City
Phong độ gần đây của Brighton
Phong độ gần đây của Brighton

Thông tin lực lượng:

Manchester City: Vắng Cole Palmer, Kyle Walker chấn thương. Khả năng ra sân của Ilkay Gündogan và Kevin De Bruyne còn bỏ ngỏ.

Brighton: Vắng Jakub Moder và Yves Bissouma vì chấn thương và thẻ phạt. Khả năng ra sân của Shane Duffy và Steven Alzate bị bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

Trực tiếp Man City vs Brighton, 2h00 ngày 21/04 129225
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Brighton Pep Guardiola Ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT