Quảng cáo

Bắn hạ West Ham trên sân khách, Arsenal đòi lại top 4

Thứ hai, 02/05/2022 01:28 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã xuất sắc giành 3 điểm quan trọng trước West Ham ngay trên sân khách, qua đó vượt qua chính đối thủ cạnh tranh là Tottenham để lọt vào top 4.

Trận Derby London giữa Arsenal và West Ham chứng kiến một thế trận cởi với những màn đôi công mãn nhãn. The Hammers là những người chủ động nhập cuộc ngay từ những phút đầu nhờ lợi thế sân nhà. Trong khi đó, đội bóng của Arteta tỏ ra khá thận trọng, họ chủ động nhường sân cho đội chủ nhà và chờ thời cơ phản công.

Hơn 10 phút đầu, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Arsenal. Sau khoảng thời gian này, đoàn quân của Arteta bắt đầu lấy lại nhịp độ và gây được sức ép lên khung thành của The Hammers. Bộ ba Martinelli, Nketiah và Saka sau đó liên tục khuấy đảo làm khổ hàng phòng ngự đối phương. Thế trận trở nên cân bằng hơn từ đây.

Trận đấu West Ham tiếp đón Arsenal chứng kiến một thế trận cân bằng
Trận đấu West Ham tiếp đón Arsenal chứng kiến một thế trận cân bằng

1/3 thời gian hiệp 1 đã trôi qua, chưa có cơ hội nào đáng chú ý được tạo ra từ cả hai đội. Cả hai đội đều đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận các khung thành đối phương vào lúc này.

Phút 17, Nketiah thực hiện một cú dứt điểm từ cự ly xa, bóng đi thấp và chìm nhưng chệch cột dọc ... Odegaard sau đó lao vào đá bồi nhưng và Zouma đã kịp phá bóng. Arsenal sau một vài thời điểm lấn lướt đã phải lùi sâu để đề phòng những pha bứt tốc của Bowen ở trung lộ. Nhưng điều này khiến khả năng tấn công của họ bị hạn chế​ đi rất nhiều. 

Hơn 20 phút trôi qua mà không có cú sút nào đi trúng mục tiêu từ cả hai đội. Phải tới phút 33, trận đấu mới được chứng kiến 1 tình huống sút trúng đích. Declan Rice tung cú đá thẳng từ khoảng cách 20m về phía khung thành Arsenal nhưng đi trúng vào vị trí Ramsdale đứng sẵn​. 

Tới phút 39, từ một tình huống phạt góc, Saka tạt bóng chuẩn xác để Rob Holding đánh đầu chéo góc hạ gục thủ thành Fabianski mở tỷ số cho Arsenal.

Arsenal là đội mở tỷ số với pha đánh đầu của Rob Holding
Arsenal là đội mở tỷ số với pha đánh đầu của Rob Holding

Bị thủng lưới, West Ham sau đó tràn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Coufal tung quả tạt khó chịu vào vòng cấm để Bowen dứt điểm một cú chạm đưa bóng chạm vào trung vệ Gabriel găm thẳng vào góc xa khiến Ramsdale bó tay. Trận đấu được đưa trở lại vạch xuất phát.

Bowen có pha vô-lê đẹp mắt quân bình tỷ số 1-1 cho West Ham
Bowen có pha vô-lê đẹp mắt quân bình tỷ số 1-1 cho West Ham

Sang hiệp 2, hai đội liên tiếp có những pha ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, các vị khách là người tận dụng tốt hơn. Lại từ một quả phạt góc ở phút 57, Saka tạt bóng vượt qua các cầu thủ West Ham bay về phía cột xa nơi Martinelli đang chờ sẵn. Tiền đạo này sau đó chuyền ngược lại cho Gabriel đang không bị kèm đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal. 

Cả 2 bàn thắng của Pháo thủ trận này đều đến từ những tình huống cố định
Cả 2 bàn thắng của Pháo thủ trận này đều đến từ những tình huống cố định

Một lần nữa bị dẫn trước, West Ham quyết định tung vào sân hai trụ cột là Soucek mà Michail Antonio. Các học trò của Moyes liên tục uy hiếp khung thành của đội khách nhưng chưa thể gây khó khăn cho Ramsdale. Tấn công nhiều mà không hiệu quả, họ thậm chí còn phải nhận đòn hồi mã thương từ Arsenal. Từ phút 72 tới 79, tiền đạo Nketiah có hai cơ hội ngon ăn liên tiếp từ những pha phản công nhưng cả hai cú cứa lòng của anh đều không thể vượt qua Fabianski.

Trong những phút cuối, Pháo thủ bắt đầu rút dần các trụ cột như Saka và Odegaard ra nghỉ và thay vào sân các tiền vệ như Smith-Rowe và Lokonga để gia cố tuyến giữa. Thầy trò Arteta sau đó đã thành công trong việc bảo toàn tỷ số 2-1 để giành chiến thắng ngay trên sân của West Ham. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Arsenal tại Ngoại hạng Anh, giúp họ đòi lại vị trí thứ 4 và duy trì cách biệt 2 điểm trước Tottenham. Về phần West Ham, trận thua này khiến họ chắc chắn sẽ phải nói lời chia tay top 4 mùa này.

 

HẾT GIỜ

 
90'+1

THẺ VÀNG CHO EDWARD NKETIAH

 
87'

Saka ra sân vào thay là Smith-Rowe.

 
81'

Yarmolenko vào thay Benrahma

 
78'

Arsenal thay người

Tomiyasu bị đau phải rời sân

vào thay là Cedric Soares

 
77'

Đội trưởng Mark Noble rời sân

Soucek vào thay

 
70'

Michail Antonio vào sân

 
54'

2-1 CHO ARSENALL

Trực tiếp Arsenal 2-1 West Ham: CĂNG THẲNG 132739

GABRIEL ĐÁNH ĐẦU LẬP CÔNG CHO PHÁO THỦ

 

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

 
45'

BOWENNNN

Jorod Bowen có phá vô lê chân trái tung lưới Ramsdale

 
39'

VÀOOO

Holding đánh đầu mở tỷ số cho Arsenal

 
33'

Cuối cùng cũng có được một cú sút trúng đích: Rice tung cú sút thẳng từ khoảng cách 20m về phía khung thành Arsenal nhưng đi trúng vào vị trí Ramsdale đứng sẵn​

 
25'

Arsenal thận trọng

Arsenal  lùi sâu để vô hiệu hóa tốc độ của Bowen ở trung lộ nhưng điều này khiến khả năng tấn công của họ bị hạn chế​

 
17'

NGUY HIỂMM

Nketiah thực hiện một cú dứt điểm từ cự ly xa, bóng đi thấp và chìm nhưng chệch cột dọc ... Odegaard sau đó lao vào đá bồi nhưng và Zouma đã kịp phá bóng.

 
16'

1/3 thời gian hiệp 1 đã trôi qua, chưa có cơ hội nào đáng chú ý được tạo ra từ cả hai đội

 
10'

BẾ TẮC

Cả hai đội đều đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận các khung thành đối phương vào lúc này.

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Trận đấu đã bắt đầu giữa West Ham và Arsenal

Đội hình ra sân:

Đội hình ra sân West Ham
Đội hình ra sân West Ham
Đội hình ra sân Arsenal
Đội hình ra sân Arsenal

West Ham United có một câu hỏi hóc búa cần giải quyết trước cuộc đụng độ với Arsenal, vì David Moyes vẫn bị giằng co giữa việc phân bổ lực lượng chơi ở cả Premier League và châu Âu. 

Có rất nhiều nguy cơ bị đe dọa ở thời điểm hiện tại, nhưng với các trận đấu căng thẳng trên cả hai mặt trận, huấn luyện viên của West Ham sẽ phải ưu tiên một trong số họ sau các kết quả không mấy khả quan thời gian gần đây.

The Hammers đã phải nhận thất bại trước Chelsea vào chủ nhật tuần trước, tiếp theo là trận thua 1-2 trên sân nhà trước Eintracht Frankfurt trong trận bán kết lượt đi UEFA Europa League. 

David Moyes đã quyết định cho nhiều ngôi sao chủ chốt của mình nghỉ ngơi trong chuyến hành quân đến Stamford Bridge, đây rất có thể là vị cựu HLV Man Utd muốn dồn sức cho trận quyết chiến gặp Arsenal.

Vô địch Europa League là cách tốt nhất để The Hammers chơi bóng ở Champions League mùa tới, và Moyes có thể ưu tiên đá trận lượt về vào giữa tuần hơn là gặp The Gunner. 

Đối với Arsenal, họ sẽ tìm cách duy trì động lực trong cuộc đua vào tốp 4 trong 5 trận đấu cuối cùng, bắt đầu bằng chuyến làm ở cuộc derby London với West Ham United.

Arsenal bước vào cuộc đụng độ này tại SVĐ London với phong độ cao nhất sau hai kết quả khả quan trước Chelsea tại Stamford Bridge và Manchester United tại Emirates, giúp họ đang có hai điểm nhiều hươn trước đối thủ phía bắc London là Tottenham trong cuộc đua top 4.

Những chiến thắng đó đến sau ba trận thua liên tiếp trước Crystal Palace, Brighton & Hove Albion và Southampton. Điểm rơi phong độ không tốt đã khiến Pháo thủ phải rượt đuổi vị trí thứ 4 chung cuộc. 

Tuy nhiên, với việc Spurs đánh rơi điểm trong hai trận gần nhất trước Brighton và Brentford, Pháo thủ đã thành công trong việc dẫn trước.

Mikel Arteta hy vọng tâm lý lạc quan trong các cầu thủ của ông vẫn còn nguyên vẹn, vì Arsenal sẽ đặt mục tiêu 3 điểm trên SVĐ London. Họ sẽ hy vọng Spurs sẽ thua ở trận đấu sớm ngày hôm nay, trước khi cả hai chính thức gặp nhau ngày 12/5.

Thống kê trước trận đấu

  • Arsenal bất bại 27 trong 29 trận gần nhất gặp West Ham trên mọi đấu trường.
  • West Ham đã ghi hơn 2,5 bàn thắng ở 10 trên 12 trận sân nhà gần nhất trước Arsenal trên mọi đấu trường.
  • Arsenal đã ghi ít nhất 2 bàn ở 11 trên 13 trận sân khách gần nhất khi gặp West Ham trong tất cả các giải đấu.
  • Có dưới 2,5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần đây của West Ham tại Premier League.
  • West Ham bất bại 6 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.

Thành tích đối đầu

WH

Tình hình lực lượng

  • Arrsenal: Vắng Thomas Partey và Kieran Tierney vì chấn thương. Khả năng ra sân của Bukayo Saka bị bỏ ngỏ.
  • West Ham: Vắng Issa Diop và Angelo Ogbonna vì chấn thương. Craig Dawson bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Arsenal vs West Ham đá lúc mấy giờ?

Thời gian: 22h30 ngày 1/5.

Giải đấu: Ngoại Hạng Anh

Địa điểm: SVĐ London Stadium, thành phố London, Vương quốc Anh.

Xem trực tiếp Arsenal vs West Ham ở đâu? Kênh nào? 

Trận đấu giữa Arsenal vs West Ham diễn ra vào lúc 22h30 ngày 1/5 (giờ Việt Nam) trên sân vận động SVĐ London Stadium, thành phố London. Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp màn so tài đáng chú ý giữa Arsenal vs West Ham trên sóng truyền hình K+.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal West Ham ket qua Ngoai hang Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT