Quảng cáo

SỐC: Trọng tài qua đời ngay trên sân khi bị cầu thủ tấn công

Thứ tư, 15/06/2022 20:52 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá El Salvador mới đây đã ra thông báo về việc một trọng tài tại đất nước vùng Trung Mỹ này bị hành hung qua đời ngay trên sân

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Liên đoàn bóng đá El Salvador (FESFUT) đã đưa ra thông cáo chính thức xác nhận cái chết đầy thương tâm của trọng tài Jose Arnoldo Amaya.

20
Thông cáo của LĐBĐ El Salvador sau sự ra đi đầy thương tâm của trọng tài Jose Amaya

Theo những điều tra của FESFUT, Amaya đã bị thiệt mạng ngay khi đang làm nhiệm vụ điều khiển trận đấu, Ông bị một nhóm các "CĐV và cầu thủ giả danh" đánh đập dã man cho đến khi qua đời tại SVĐ Toluca ở San Salvador:

"Với tư cách là một Liên đoàn thể thao, chúng tôi lên án tất cả các hành vi bạo lực được tạo ra ở các địa điểm thể thao khác nhau ở trong nước" - Thông cáo trên cho biết.

Jose Arnoldo Amaya là một trọng tài kỳ cựu tại El Salvador. Ông có 20 năm kinh nghiệm điều hành, phụ trách các trận đấu khác nhau.

Vụ việc nói trên xảy ra ở khu Miramonte của San Salvador, khi Jose Arnoldo Amaya rút hai chiếc thẻ vàng, đồng thời một chiếc thẻ đỏ cho một cầu thủ.

21-min
Những trận đấu tại giải VĐQG El Savador luôn tiềm ẩn những nguy cơ bạo lực thường trực

Điều này khiến anh "nổi đóa", dẫn đến một cuộc tranh cãi và những sự cố khủng khiếp xuất hiện. Ông đã liên tục bị những người lạ mặt tấn công đến xuất huyết nội tạng, và qua đời trên đường tới bệnh viện Zacamil.

Ông thuộc Hiệp hội trọng tài bóng đá quốc gia ở El Salvador (AAFES) và từng điều hành các giải đấu trẻ cũng như các trận đấu nghiệp dư.

"Với tư cách là một liên đoàn, chúng tôi lên án những gì đã xảy ra với trọng tài Jose Arnoldo Amaya. Liên đoàn cũng tin tưởng các nhà chức trách có thể tìm ra những kẻ chịu trách nhiệm về việc lấy đi mạng sống của trọng tài" - Chủ tịch Hugo Carrillo nhận xét trên chương trình truyền hình 'El Tiki Taka'.

Bóng đá hiện đại 'tiến hoá' vì luật mới của FIFA

Xác định xong 32 đội dự VCK World Cup 2022

VIDEO: Sự kết hợp hoàn hảo của Messi và Mbappe tại PSG 
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Trung Mỹ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT