Quảng cáo

Bóng đá hiện đại 'tiến hoá' vì luật mới của FIFA

Thứ tư, 15/06/2022 20:14 PM (GMT+7)

FIFA luôn thay đổi để đáp ứng được những xu hướng chung của bóng đá, và lần thay đổi tới đây có thể thay đổi "vĩnh viễn" những gì đang có ở hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (IFAB) đã tổ chức cuộc họp và chấp thuận đề xuất: "Cho phép các trận đấu được thay đổi tối đa 5 cầu thủ".

Thậm chí, các đội bóng cũng được dự kiến sẽ được sử dụng 15 cầu thủ trên băng ghế dự bị, thay vì 12 trước đó.

Bóng đá hiện đại 'tiến hoá' vì luật mới của FIFA 149261
FIFA và IFBA đã quyết định đồng ý cho thay 5 người trong một trận đấu

Đây không phải là lần đầu tiên những quy định này được áp dụng. Kể từ sau khi thế giới bóng đá bị chịu ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, những thay đổi cầu thủ được đưa ra nhằm đắp ứng nhu cầu "xoay tua" đội hình của các HLV, vốn bị đại dịch tàn phá.

Thời điểm hiện tại, mặc dù đại dịch đã bị đẩy lùi, tuy nhiên hiệu ứng tích cực đã đem lại nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của những CLB tham gia.

Lúc này, các HLV sẽ có thêm những quân bài chiến thuật, đồng thời tỏ rõ khả năng của họ vào những thời điểm quan trọng của trận đấu.

Hầu hết các giải VĐQG lớn ở châu Âu đều áp dụng những điều nói trên. Duy chỉ có Premier League là giải đấu lớn hiếm hoi vẫn giữ nguyên quy định chỉ được thay tối đa ba cầu thủ tại những mùa giải trước đây.

Bóng đá hiện đại 'tiến hoá' vì luật mới của FIFA 149262
Công nghệ xác định việt vị mới sắp được 'trình làng' tại World Cup 2022

Bên cạnh những đề xuất nói trên, IFAB cũng đã cập nhật công nghệ việt vị bán tự động lên các thiết bị để hỗ trợ trọng tài điều khiển trận đấu cùng các trợ lý.

Bóng đá hiện đại 'tiến hoá' vì luật mới của FIFA, Pierluigi Collina đã tích cực nói về công nghệ tích hợp trên Camera hiện tại "có thể được sử dụng tại World Cup":

"Nó trông rất tốt và đầy hứa hẹn. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ xem xét nó trước khi chúng tôi có quyết định sử dụng chúng tại World Cup hay không. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng chúng được hoạt động một cách hoàn hảo".

Bóng đá hiện đại 'tiến hoá' vì luật mới của FIFA 149263
Những nỗ lực của FIFA cải thiện khả năng điều hành trận đấu của các trọng tài

Các thay đổi cũng được thực hiện với những "bài kiểm tra thân dạng" cho các trọng tài để giúp họ được bảo vệ một cách tốt hơn.

Xác định xong 32 đội dự VCK World Cup 2022

Chuyển nhượng tối 15/6: Real gây 'ngỡ ngàng' với sao ĐT Anh

VIDEO: Trái bóng mới được Adidas giới thiệu tại World Cup 2022
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT