Quảng cáo

Những điều rút ra sau màn hủy diệt của Liverpool trước MU

Thứ tư, 20/04/2022 14:03 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã tạm thời trở lại vị trí số một ở Premier League sau chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Manchester United.

Liverpool đã “dạy” cho Manchester United một bài học về “thế nào là chơi bóng”, sau khi thổi bay Quỷ đỏ với 4 bào không gỡ trên sân Anfield. Đội bóng của Jurgen Klopp đã tạm thời trở lại ngôi đầu Premier League, trong khi chờ kết quả của Manchester City trước Brighton.

Luis Diaz đã có một ngày thi đấu chói sáng. Anh đưa The Kop dẫn trước chỉ sau năm phút, trước khi có những pha phối hợp một chạm cùng Sadio Mane và Mohamed Salah giúp Liverpool nhân đôi cách biệt. Mane sau đó cũng nhận đường kiến tạo từ ngôi sao người Brazil để có bàn thắng thứ 3, trước khi Salah ấn định tỷ số 4-0 cho đội chủ nhà.

Anfield đón chào “vị vua mới”

Luis Diaz cho thấy lý do tại sao Liverpool cần tới gần 50 triệu bảng để chiêu mộ mình. Anh đang dần trở thành ngôi sao sáng giá tiếp theo cho đội chủ sân Anfield, với những tình huống bứt tốc ngoạn mục và sự đồng đội trong lối chơi của mình.

Những điều rút ra sau màn hủy diệt của Liverpool trước MU 129093
Màn trình diễn chói sáng của Diaz giúp Liverpool hủy diệt MU (Ảnh:Internet)

Xuất phát từ bên cánh trái trong đội hình, Diaz luôn là mối đe dọa thường trực cho hàng thủ 3 người của Man United. Anh có một pha xộc thẳng vào trung lộ tự mình ghi bàn thắng thứ nhất, trước khi mở ra màn “đập nhả” đẹp mắt để Mohamed Salah băng lên dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Trong suốt cả trận đấu, đặc biệt là trong hiệp một, cầu thủ người Brazil là nỗi “ác mộng” của Quỷ đỏ với nguồn năng lượng dồi dào, tạo nên những pha tấn công liên tiếp bên hành lang cánh trái. Anh thậm chí có cơ hội nâng cao cách biệt, nếu lá cờ báo việt vị của trọng tài  không phất lên.

Với sự xuất hiện của Luis Diaz, Liverpool đã có những lợi thế nhỉnh hơn trước Manchester  City về sức mạnh chiều sâu. Nếu màn trình diễn siêu hạng trên được lặp lại liên tục, cựu cầu thủ Porto có thể tiếp bước Salah và Mane để trở thành biểu tượng mới tại CLB này

Thiago làm chủ tuyến giữa

thiago 2
Thiago đã có một vai trò quan trọng trong tuyến tiền vệ (Ảnh: Internet)

Được coi là “truyền nhân” của Xavi tại Barcelona, rồi ​​tiếp tục phát triển sự nghiệp trong màu áo của Bayern Munich và bây giờ, Liverpool đã có một ông chủ của tuyến giữa. Thiago Alcantara đã trở lại với đẳng cấp vốn có của mình sau những màn trình diễn không thuyết phục thời điểm mới chuyển đến sân Anfield.

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã làm bất ngờ ngay với chính HLV Jurgen Klopp về màn trình diễn của mình. Từng trận đấu trôi qua là một Thiago “ngày càng hoàn hảo hơn”. Nhưng pha chạm bóng tinh tế, những đường chuyền chuyển đổi trạng thái một cách hiệu quả, tất cả những gì tinh túy của cầu thủ này đã được thể hiện trước Manchester United. 

Thiago đã có hơn 113 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 96%. Anh có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, luôn tham gia vào những pha bóng nguy hiểm của đội chủ nhà. Điều này đã cho thấy tầm quan trọng của tiền vệ người Tây Ban Nha, và khi Thiago bắt đầu “nhảy múa” với trái bóng, M.U đơn giản là không có cơ hội ngăn cản.

MU sụp đổ vì sự thay đổi hàng thủ

Đội bóng do HLV Rangnick dẫn dắt đã gây bất ngờ khi xuất phát với sơ đồ 3 hậu vệ, cùng sự xuất hiện của Phil Jones trong đội hình. Đồng thời ông Nemaja Matic đá chính ngay trước hàng thủ. Tuy nhiên, quyết định này đã mang lại thảm họa thực sự cho đội chủ sân Old Trafford.

Những điều rút ra sau màn hủy diệt của Liverpool trước MU 129091
Hàng thủ do Harry Maguire chỉ đạo tiếp tục có một ngày thi đấu tệ hại (Ảnh: Internet)

Trái với những phát biểu quyết tâm trước trận đấu, Rangnick có vẻ như đang muốn tìm một kết quả hòa, thay vì cố gắng dành chiến thắng. Với sự nhập cuộc thiếu tự tin như vậy, hàng tiền vệ của M.U liên tục bị lép vế trước khả năng điều phối bóng bên phía Liverpool. Kết quả 4-0 chỉ là hệ quả cho việc Qủy đỏ nhường thế trận vào tay đối thủ.

Phil Jones, Victor Lindelof và Harry Maguire chỉ là những “nạn nhân đáng thương”, trong sức mạnh mà Liverpool thể hiện. Không có một sự liên kết chặt chẽ nào để hạn chế sự thoải mái của Mane, Salah và Diaz. “Canh bạc” chiến thuật của HLV Ralf Rangnick đã bị phản tác dụng, và M.U trong tay ông đã vô cùng khốn khổ trước đội bóng của Jurgen Klopp.

Salah cuối cùng đã “thông nòng”

Jurgen Klopp nói rằng việc Salah sẽ trở lại với những bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian. Và không sự tin tưởng của chiến lược gia người Đức, số 11 của Liverpool đã tìm lại bản thân bằng một cú đúp trong chiến thắng 4 sao của The Kop.

Những điều rút ra sau màn hủy diệt của Liverpool trước MU 129090
Salah đã thông nòng trước lại (Ảnh: Internet

Trước đó, cầu thủ 29 tuổi chỉ ghi 1 bàn trong tổng số 8 trận gần nhất. Tuy nhiên, anh vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ngoại hạng Anh với 22 pha lập công. 

Những bàn thắng vào lưới MU chắc chắn đã giúp cầu thủ giải tỏa áp lực, và Liverpool sẽ rất cần phong độ chói sáng của ngôi sao người Ai Cập trong cuộc đua vô địch với Man City, thậm chí là giấc mơ “ăn 4” vĩ đại ở mùa giải này.

Bóng đá xích lại gần nhau vì Ronaldo

Một số điều ngoài sân cỏ có thể khiến bóng đá trở nên chia rẽ, mất đoàn kết. Nhưng đôi khi chúng là những “liều thuốc bổ hoàn hảo” để khiến làng túc cầu xích lại gần nhau. Và sự động viên của NHM có mặt trên sân là một liều thuốc để giúp Cristiano Ronaldo quên đi quãng thời gian khó khăn bậc nhất trong cuộc đời.

Sân Anfield đã bày tỏ sự xúc động đối với Ronaldo và bạn gái Georgina, khi siêu sao người Bồ Đào Nha thông báo về sự qua đời thương tâm của cậu con trai mới sinh, sau sự xuất hiện của một bé gái song sinh. NHM của cả hai đội đã gạt bỏ sự thù địch thường ngày để chia sẻ thông điệp đồng hành ủng hộ cầu thủ 37 tuổi.

CR7 4
Thế giới bóng đá đang ở bên Ronaldo vào lúc này (Ảnh: Internet)

Những tràng pháo tay đồng loạt vang lên trên khắp các khán đài ở phút thứ 7. Cổ động viên The Kop đã hát “You’ll Never Walk Alone” và nếu Ronaldo có thể chứng kiến qua TV, đó chắc chắn sẽ khiến tiền đạo của Man United cảm động.

Đối với họ, bóng đá đôi khi là “liều thuốc” để quên đi những rắc rối mà cuộc sống mang lại. Và khi đó, mọi cuộc tranh đua, dù thù địch nhất tới đâu, đều có thể tạm dừng.

Những tình huống phản công ấn tưởng của Liverpool được kết thúc bởi Salah (Nguồn: Art of Football)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT