Quảng cáo

Erling Haaland tiết lộ lý do từ chối Real Madrid để tới Man City

Thứ hai, 13/06/2022 22:24 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland chính thức trở thành người của Manchester City, sau khi anh đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Etihad.

Nghe nội dung bài viết

Sau rất nhiều công sức, Man City rốt cuộc cũng chiêu mộ thành công siêu sao Erling Haaland từ Borussia Dortmund. Anh chính thức trở thành người của đội chủ sân Etihad, sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế bắt buộc cách đây ít lâu.

“Hành trang” của Haaland để khiến nhà ĐKVĐ Premier League dốc hầu bao cho chữ ký của mình chính là 86 bàn thắng trong 89 trận ở đội bóng vùng Ruhr. 

1-min
Erling Haaland đã từng khoác lên mình chiếc áo Man City hồi còn nhỏ

Sinh ra tại thành phố Leeds, cầu thủ 22 tuổi sẽ nối tiếp hành trình dang dở của cha anh, ông Alf-Inge, tại nửa xanh thành Manchester.

Trước đó, cựu hậu vệ tài năng này đã có 47 trận đấu cho đội chủ sân Etihad. Ông chính là một phần quan trọng đưa The Citizens thăng hạng tại Premier League 2001/02. 

“Ông ấy (Alf-Inge) đã có một thời gian chơi cho CLB này” - Haaland cho biết trong buổi phỏng vấn đầu tiên với tư cách là cầu thủ của Man City.

“Tất nhiên, đã có rất nhiều thứ đã thay đổi, nhưng ông ấy đã sống ở đây. Đó sẽ là những kinh nghiệm rất tốt dành cho tôi, trong việc tìm hiểu và làm quen với mọi thứ”.

9
Manchester City là một phần của Haaland kể từ khi anh còn nhỏ

Mặc dù được rất nhiều những cái tên đình đám khác như Real Madrid, Barcelona hay chính Man United, Haaland đã quyết định gia nhập đội bóng của Pep Guardiola.

“Tôi sinh ra ở Anh. Man City là CLB hâm mộ của tôi, và tôi luôn có cảm giác như ở nhà. Tôi biết rất nhiều về đội bóng và hy vọng, mình có thể phát triển và tận dụng tốt cơ hội tại đây”.

“Tôi đã xem đội bóng vài lần và tôi rất thích lối chơi tại đây. Tôi mong muốn mình sẽ chơi ở một CLB lớn, và bây giờ, nó đã thành sự thật”.

10
Haaland trong màu áo Dortmund đã gây nhiều khó dễ cho Man City khi hai đội gặp nhau tại tứ kết Champions League năm 2021

Dù đã được đầu tư rất nhiều về công sức, cũng như tiền bạc, Man City chưa bao giờ hiện thực hóa giấc mơ Champions League của mình. Và với Haaland, anh luôn tỏ ra là một “fan bự” của giải đấu, thậm chí còn lấy đó làm nhạc chuông điện thoại của mình.

Giám đốc điều hành của Man City, ông Txiki Begiristain tỏ ra rất vui mừng khi đưa thành công Haaland về sân Etihad:

“Chúng tôi đã theo dõi Erling (Haaland) trong vài năm nay, vì vậy đội bóng rất vui mừng chào đón anh ấy đến Manchester City. Anh ấy là một tài năng lớn và là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu trong vài mùa giải qua”.

"Sự thăng tiến của cậu ấy rất đáng chú ý, nhưng cậu ấy mới 22 tuổi. Những năm tháng tươi đẹp nhất phía trước. Và tôi tin, khi làm việc với Pep, cậu ấy sẽ ngày càng hoàn thiện hơn” - Begiristain kết luận.

VIDEO: Những khoảnh khắc đáng nhớ của Haaland tại Dortmund
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
man city premier league chuyen nhuong haaland
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo